รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: pookan
ว/ด/ป เวลา
: 22/04/24 17:13:32 PM
เลขไอพี
: 49.229.128.228
หัวข้อ
: การตั้งศาลเจ้าที่มีอะไรบ้าง แล้วก็ของใช้ในศาลจะต้องมีอะไรบ้าง
รายละเอียด
:

การตั้งศาลเจ้าในบ้านนั้น สิ่งที่จำต้องให้ความเอาใจใส่เป็นพิเศษหมายถึงจุดที่เลือกไว้ตั้งศาล รวมทั้งเครื่องใช้สอยที่จำเป็นต้องตั้งในศาลเจ้า จะต้องประกอบไปด้วยอะไรบ้าง พวกเรามาดูกัน

 

สถานที่ที่ตั้งศาล มีวิธีการพินิจดังต่อไปนี้

  1. ที่ตั้งศาลจะต้องเป็นรอบๆพื้นดิน แล้วก็จำต้องไม่ใช่ราบเดียวกับพื้นของตัวบ้าน

  2. หากว่าไม่มีพื้นที่ที่เป็นหลักดิน สามารถกระทำตั้งศาลบนดาดฟ้าได้ แต่ว่าส่วนมากศาลที่ตั้งบนดาดฟ้าจะเป็นศาลเทวดาต่างๆตัวอย่างเช่นพรหม หรือ พระนารายณ์ โดยมากศาลเจ้าที่จะไม่นิยมตั้งบนดาดฟ้า

  3. จุดที่ตั้งของศาลจำเป็นต้องผิดเงาของตัวบ้านทอดลงมาบัง

  4. ที่ตั้งของศาลควรจะอยู่ห่างจากรอบๆที่ตั้งของสุขา

  5. อย่าตั้งศาลให้อยู่ใกล้กับตัวบ้านเท่าไรนัก

  6. อย่าหันศาลไปสู่รอบๆที่ตั้งของห้องสุขา

  7. ไม่สมควรตั้งศาลให้เบือนหน้าตรงกับประตูหน้า

  8. ตั้งศาลให้ห่างจากรั้วหรือกำแพงบ้านอย่างต่ำ 1 เมตร

  9. ควรจะยกพื้นที่ตั้งศาลให้สูงมากขึ้นสัก 1 คืบ จากพื้นดิน จะเหมาะมาก

  10. ความสูงของศาล ควรจะสูงเหนือระดับสายตาของคนที่เป็นเจ้าของบ้านขึ้นไปน้อย

 

แนวทาง การเบือนหน้าศาลเจ้าสู่ด้านมงคล

  1. ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ หรือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นด้านที่ดีเยี่ยมที่สุด แม้ตั้งศาลหันไปด้านนี้บ้านนั้นจะมีความเจริญ รวมทั้งมีโชคลาภไหลมาเทมา

  2. ทิศตะวันออก หรือ ด้านทิศตะวันออก เป็นด้านที่ดีชั้น 2 ถ้าตั้งศาลหันไปด้านนี้บ้านนั้นจะมีความก้าวหน้าอยู่โดยประมาณ 100 ปี ต่อไป ความศักดิ์สิทธิ์ของศาลจะลดลง

  3. ทิศตะวันออกเฉียงใต้ หรือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ เป็นด้านที่ดีชั้น 3 ถ้าหากตั้งศาลหันไปด้านนี้บ้านนั้นจะมีความเจริญอยู่ราวๆ 50 ปี จากนั้น ความศักดิ์สิทธิ์ของศาลจะลดลง

 

ความสูงของศาล

ดังนี้ขึ้นอยู่กับ กับตัวเจ้าของบ้าน โดยให้ระดับฐานของศาลเจ้าอยู่เหนือระดับปาก (บางแบบเรียนว่าอยู่เหนือขนคิ้วพอดิบพอดี) ของคนที่เป็นเจ้าของบ้าน ฉะนั้นเมื่อมีการแปลงเจ้าของบ้าน ก็ควรตั้งศาลเจ้าขึ้นใหม่

การใช้ศาลเจ้าด้วยกัน ในกรณีที่เป็นหมู่บ้าน, ชุมชนหรือห้องแถว ให้ยึดเอาความสูงจาก ผู้ครอบครองผู้ผลิตเริ่มต้น หรือหัวหน้าชุมชนนั้นๆโดยให้เป็นผู้แทนเพื่อมากระทำการชูศาลเจ้าขึ้นเพื่อแจ้งแล้วก็สักการ ขอให้ท่านดูแลคุ้มกันดูแลให้ท่าน ให้ลาภลาภ ความรุ่งเรืองแก่ผู้อาศัยทุกคน

 

องค์ประกอบสำคัญของศาลเจ้า

เจว็ดศาลเจ้า จะเป็นรูปเจ้าที่อยู่ในแผ่นเหมือนแผ่นสีมา มือขวาถือพระขรรค์ มือซ้ายถือถุงใส่เงินหรือสมุด(หนังสือ) รวมทั้งการปลุกเสกเจว็ดให้เป็นองค์เจ้าที่เจ้าทางมีดังนี้ ใส่ธาตุทั้งยัง 6หมายถึงใส่พระพุทธคุณ, ใส่พระธรรมคุณ, ใส่พระสังฆคุณ ตลอดเทวคุณ และก็วิญญาณธาตุเข้าไปในเจว็ดจากที่เรียกว่า จะเจว็ดเมื่อปลุกเสกและก็จะเรียกว่า "เจ้าที่เจ้าทาง"

 

วัสดุอุปกรณ์ตั้งศาลเจ้า

1. เจว็ดเจ้าที่เจ้าทาง (สำคัญที่สุดในศาล)

2. ตุ๊กตาชาย หญิง ตุ๊กตาช้างม้า (นับว่าเป็นคนรับใช้บริวาร)

3. ละครรำ

4. กระถางใส่ธูป

5. แจกัน

6. เชิงเทียน

7. ธูป เทียน ทองคำเปลว

8. น้ำอบ แป้งเจิม น้ำมันหอม

9. ข้าวตอกแตก ถั่ว งา

10. สายสิญจน์ 1 ม้วน

11. ผ้าสามสี

12. ผ้าขาว – ผ้าแดง

13. ม่านหน้าศาล

14. ดอกไม้ 7 สี (พวงมาลัย 7 สี)

15. ฉัตรเงิน – ฉัตรทองคำ

16. โพธิ์เงิน – โพธิ์ทอง

17. ตุ่มเงิน - ทองคำ

 

ผลสรุป

การตั้งศาลเจ้า จำเป็นที่จะต้องมีการตั้งใหม่ถ้าเจ้าของบ้านมีการเปลี่ยนแปลงผลัด หรือมีการก่อสร้างบ้านใหม่ เพื่อเป็นมงคลแก่ชราเจ้าของบ้าน รวมทั้งบ้านของคุณ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโชคลาภเข้าบ้าน และก็ช่วยปกปักปกป้องบ้านให้ไม่มีอันตรายจะภยันตรายทั้งมวล โดยแนวทางขั้นตอน และก็เครื่องใช้ไม้สอยต่างๆสามารถใช้ข้อมูลข้างบนเพื่อเป็นการไตร่ตรองตั้งศาลเจ้าได้ หรือสามารถปรึกษาจากคนที่มีประสบการณ์เสริมเติมได้

 

เลือกซื้อศาลเจ้าออนไลน์ รับให้คำปรึกษาศาลพระภูมิขนาดพื้นที่ในการจัดวางติดต่อที่ https://www.sanmuangrat.com/ เพื่อตั้งศาลเจ้าให้บ้านคุณอย่างแม่นยำแล้วก็ครบถ้วนบริบูรณ์ แถมยังมีศาลเจ้าจำนวนมากให้ท่านเลือกให้กับตัวบ้านของคุณอีกเยอะ

 
ชื่อ*
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.