รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: Author
ว/ด/ป เวลา
: 13/04/24 01:54:51 AM
เลขไอพี
: 171.4.239.25
หัวข้อ
: ผนังเบากั้นห้อง ต่อเติมบ้านติดตั้งง่ายคุ้มค่าราคาที่จ่าย สวยและทนทาน
รายละเอียด
:

ผนังเบากั้นห้อง ต่อเติมบ้านติดตั้งง่ายคุ้มค่าราคาที่จ่าย สวยและทนทาน

ผนังเบา

เรื่องการต่อเติมหรือตกแต่งบ้านจะไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากอีกต่อไปแล้ว เพราะการเลือกใช้ผนังเบาซึ่งมีราคาไม่สูง และมีความหลากหลายสามารถเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน และยังตกแต่งเพิ่มเติมได้ง่ายสำหรับคนที่กำลังมีโครงการจะขยายห้องหรือกั้นห้องผนังเบาและมีผนังเบาสําเร็จรูปภายนอกราคาเบา ๆ ให้เลือกซึ่งเพิ่มความสะดวก และได้ตามแบบที่ตั้งใจไว้ทั้งยังทำให้งานต่อเติมหรือกั้นห้องสำเร็จได้อย่างรวดเร็วในงบประมาณที่ไม่แรงเกินไป


ผนังเบาคืออะไร?

ผนังเบาคือ แผ่นผนังเบากั้นห้องที่มีทั้งผนังเบาสําเร็จรูปภายนอกและแบบภายในที่ทำจากวัสดุต่าง ๆ ที่มีน้ำหนักเบาให้เลือกใช้ได้ตามโครงสร้างบ้านหรือวัตถุประสงค์การใช้งาน โดยส่วนมากมักจะใช้กั้นห้องผนังเบาห้องนอน ผนังเบากั้นห้องนั่งเล่น ห้องทำงานซึ่งใช้เวลาไม่นานที่สำคัญมีราคาที่จับต้องได้ง่าย การเลือกใช้แผ่นผนังเบาช่วยทำให้พื้นที่ในบ้านมีห้องเป็นสัดส่วนมีความเป็นระเบียบมากขึ้น ด้วยวิธีการติดตั้งเข้ากับโครงคร่าวซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายมาก ๆ สามารถตกแต่งเพิ่มเติมได้ทันที หากต้องการต่อเติมเพิ่มหรืออยากรื้อถอนก็ทำได้เลยซึ่งสะดวกกว่าการก่ออิฐที่ต้องใช้เวลานานกว่าเป็นงานยากกว่าและยังมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า อีกทั้งการรื้อถอนก็ถือว่าเป็นงานหนักเลยทีเดียว


จุดเด่นและข้อดีของการใช้ผนังเบาเป็นวัสดุกั้นห้อง 

สำหรับข้อแตกต่างที่หลายคนหันมาเลือกใช้ผนังเบาสำหรับการจัดการสัดส่วนในบ้านให้เป็นห้องด้วยวัสดุที่มีน้ำหนักเบาเป็นการต่อเติมบ้านหรือต้องการกั้นห้องด้วยผนังเบาให้ที่ใช้เวลาไม่นานก็สามารถใช้งานได้ทันที และช่วยลดความยากในการทำงานไม่ต้องคอยควบคุมดูแลคนงาน โดยได้รวบรวมข้อดีจากการเลือกติดตั้งผนังเบาไว้ดังต่อไปนี้  

  • ผนังเบากั้นห้องราคาไม่สูง และทำมาจากวัสดุหลายชนิดให้เลือกนำไปใช้ได้หลายชนิดซึ่งมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน

  • ด้วยเพราะผนังมวลเบาเป็นวัสดุที่มีน้ำหนักเบา ทำให้ติดตั้งง่ายใช้เวลาที่รวดเร็วรวมถึงการรื้อถอนก็ทำได้ง่ายเช่นเดียวกัน

  • บ้านที่มีการใช้โครงคร่าวผนังเบาช่วยให้การติดตั้งรวมถึงการซ่อมบำรุงการเดินสายไฟสำหรับระบบไฟฟ้าและท่อน้ำประปาง่ายขึ้น

  • ด้วยเป็นโครงผนังเบาที่ทำด้วยวัสดุหลายชนิด ทำให้การใช้งานได้นาน และมีความทนทานมากขึ้น การดูแลรักษาก็ง่าย


ประเภทของผนังเบา

wood-pattern-lightweight-wall

ด้วยเพราะผนังเบาสำหรับการใช้งานตกแต่งและต่อเติมบ้านหรือเพื่อนำมาติดตั้งเป็นแผ่นผนังเบากั้นห้องซึ่งถูกผลิตด้วยวัสดุที่มีความหลากหลายจึงควรต้องมีการเลือกนำไปใช้ให้เหมาะสม จึงควรต้องรู้ถึงข้อดีและข้อเสียจากการนำไปใช้เพื่อให้มีการเปรียบเทียบ และรู้ถึงการดูแลและรักษาเมื่อนำไปใช้

1. ผนังเบาไฟเบอร์ซีเมนต์

แผ่นผนังเบาไฟเบอร์ซีเมนต์ ถูกผลิตขึ้นด้วยกรรมวิธีอัดและขึ้นรูปให้เป็นแผ่นบาง โดยมีส่วนผสมของใยไฟเบอร์ ไม้กับผงปูนซีเมนต์ ซึ่งเป็นผนังเบาที่มีความเหนียวและยืดหยุ่นได้ดี ในการนำไปใช้เป็นแผ่นผนังเบาสำหรับกั้นห้องจึงมีอายุการใช้งานได้เป็นเวลานาน

  • ข้อดี ด้วยเป็นผนังเบาไฟเบอร์ที่ผสมผงซีเมนต์ ทำให้การใช้งานยืดหยุ่นและมีความทนทานสามารถกันน้ำและการนำไปติดตั้งต่อเติมหรือกั้นห้อง หมดห่วงได้เลยกับปัญหาเรื่องปลวกทั้งยังมีน้ำหนักเบา เมื่อติดตั้งแล้วสามารถทาสีตกแต่งได้ทันที

  • ข้อเสีย หากต้องการนำไปใช้ สำหรับการกั้นห้องควรเลือกความหนาให้เหมาะสม เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องโครงผนังหลังจากทำการติดตั้งไปแล้ว


2. ผนังเบาไม้อัดซีเมนต์

ผนังเบาไม้อัดซีเมนต์ เป็นผนังเบากั้นห้องที่มีคุณสมบัติหลากหลาย จากการขึ้นรูปเป็นแผ่นบางด้วยการนำเข้าอบไอน้ำแรงดันสูง โดยมีส่วนผสมของเส้นใยเซลลูโลส ทรายซิลิกา น้ำและปูนซีเมนต์ ซึ่งล้วนเป็นกรรมวิธีการผลิตที่ช่วยให้แผ่นผนังเบาประเภทนี้สามารถกันทนทานความร้อน และยังมีคุณสมบัติในการกันเสียงได้ด้วย

  • ข้อดี ผนังเบาไม้อัดซีเมนต์ มีความเหนียว ทนทาน กันแดดกันความร้อนได้ดี และยังกันน้ำ กันฝนได้ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย กันปลวกได้เหมือนผนังเบาไฟเบอร์ซีเมนต์ หลังจากติดตั้งแล้วสามารถทาสีและตกแต่งได้ทันที

  • ข้อเสีย มีลักษณะของพื้นผิวไม่ค่อยเรียบเท่าไหร่ และไม่สามารถดัดโค้งได้ หากเกิดกรณีที่แผ่นไม้อัดซีเมนต์แตกจนมีไม้โผล่ออกมาก็มีโอกาสที่จะเป็นตัวเรียกปลวกมาได้เช่นกัน เพราะส่วนประกอบมีไม้ผสมอยู่ด้วย 


3. ผนังเบายิปซั่ม

ผนังเบายิปซั่ม นอกจากจะใช้เป็นผนังเบากั้นห้องแล้วยังนำไปใช้งานได้หลากหลาย ทั้งใช้ติดตั้งเป็นฝ้าเพดานได้เพิ่มเติมอีก ด้วยมีราคาผนังเบายิปซั่มแบบเบา ๆ ติดตั้งได้ง่าย สามารถทาสีตกแต่งได้ทันที หากต้องทำการรื้อถอนก็สามารถนำไปรีไซเคิลได้ ที่สำคัญก็คือกันความร้อนได้ดีมาก ๆ จากส่วนประกอบของผงยิปซั่มอัดขึ้นรูปเป็นแผ่นและปิดด้วยกระดาษเหนียวทำให้พื้นผิวเรียบพร้อมใช้งาน

  • ข้อดี เป็นแผ่นผนังเบาที่เบาสมชื่อจริง ๆ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีราคาไม่แพง ใช้เวลาการติดตั้งไม่นาน มีคุณสมบัติพิเศษในการกันความร้อน กันเชื้อรา กันเสียงสะท้อนได้หากต้องนำไปกั้นห้องสันทนาการต่าง ๆ ทนไฟได้ดี สามารถดัดโค้งได้ 

  • ข้อเสีย อาจจะมีความแข็งแรงทนทานน้อย ซึ่งผนังเบาแผ่นยิปซั่มมีคุณสมบัติที่หลากหลายจึงต้องพิจารณาเลือกใช้อย่างเหมาะสมตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการจริง ๆ และด้วยการปิดพื้นผิวด้วยกระดาษทำให้มีโอกาสเกิดปลวกได้ 


4. ผนังเบาไม้อัดยาง

สำหรับหลายบ้านที่ชอบความเป็นธรรมชาติ ได้ลวดลายไม้ และต้องการตกแต่งบ้านให้เป็นโทนธรรมชาติ หรือเป็นบ้านไม้โดยเฉพาะ ถือว่าผนังเบาไม้อัดยางที่ตอบโจทย์ข้อนี้ได้ดี ด้วยกรรมวิธีการผลิตจะเป็นการนำแผ่นไม้มาอัดด้วยกาว ซึ่งขนาดความหนามีให้เลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมและควรเลือกให้เป็นไปตามมาตรฐานการติดตั้งผนังเบากั้นห้อง การติดตั้งง่ายและรื้อถอนนำไปรีไซเคิลได้

  • ข้อดี ช่วยสร้างบรรยากาศความเป็นธรรมชาติ สามารถเลือกความหนาเพื่อนำไปใช้งานได้หลากหลาย มีน้ำหนักเบาและติดตั้งง่าย หากต้องการซ่อมแซมก็ทำได้เลย

  • ข้อเสีย เนื่องจากเป็นแผ่นผนังเบากั้นห้องที่ทำมาจากไม้ จึงอาจจะไม่ถูกกับน้ำหรือความชื้น ซึ่งจะทำให้แผ่นไม้บวมและเกิดเชื้อรา และไม่สามารถป้องกันปลวกได้


5. ผนังเบาไม้สังเคราะห์

สำหรับผนังเบาไม้สังเคราะห์ เป็นผนังเบากั้นห้องที่เลียนแบบความเป็นธรรมชาติได้โดยการทำลวดลายไม้ กันน้ำกันความชื้นได้ และยังสามารถป้องกันปลวกได้ดีสำหรับบ้านที่ต้องการความคงทนแข็งแรง ถือว่าเป็นผนังเบากั้นห้องที่ตอบโจทย์ได้ทุกด้าน เพราะขั้นตอนการผลิตและวัสดุที่ใช้เป็นการขึ้นรูปโดยการอัดให้เป็นแผ่นซึ่งมีส่วนประกอบของพอลิเมอร์พลาสติกกับขี้เลื่อย เส้นใยไม้ ผงไม้ 

  • ข้อดี เป็นมิตรกับธรรมชาติ ติดตั้งง่ายสามารถรื้อถอนและนำไปรีไซเคิลได้ กันความชื้นและกันปลวกได้ดี เหมาะสำหรับโครงผนังเบาภายในบ้านที่ต้องการความแข็งแรงทนทาน 

  • ข้อเสีย ด้วยเพราะมีส่วนประกอบของเส้นใยไม้ ผงไม้ ทำให้แตกหักได้ง่ายหากต้องเจอกับแสงแดดและความร้อนเป็นเวลานาน ๆ จึงไม่เหมาะที่จะใช้ติดตั้งเป็นผนังเบาสําเร็จรูปภายนอก


สรุปข้อดีของวัสดุผนังเบา

สำหรับหลาย ๆ บ้านซึ่งรวมไปถึงร้านค้า ร้านอาหาร ที่ต้องการตกแต่ง ต่อเติมและต้องการกั้นห้องให้เป็นสัดส่วน เป็นระเบียบและยังคงความสวยงามการเลือกผนังเบาเพื่อมาติดตั้งและกั้นห้องถือว่าตอบโจทย์ได้ในหลาย ๆ ด้านทั้งเรื่องค่าติดตั้ง ค่าแรงและราคาโครงผนังเบาแต่ละประเภทไม่สูง สามารถเลือกนำมาใช้ได้หลากหลายตามวัตถุประสงค์ ไม่ว่าจะต้องการกันเสียงสะท้อน กันความร้อน ทนทานกับแสดงแดด ความชื้นและยังป้องกันปลวกได้ ที่สำคัญติดตั้งง่ายหากต้องการแก้ไข ซ่อมแซม รื้อถอนก็ไม่ใช่เรื่องยาก


 

 

 

ชื่อ*
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.