รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: Author
ว/ด/ป เวลา
: 27/03/24 06:25:35 AM
เลขไอพี
: 171.4.224.40
หัวข้อ
: สิวเสี้ยนคืออะไร รักษาให้หายได้ด้วยวิธีไหนบ้าง ?
รายละเอียด
:

สิวเสี้ยนคืออะไร รักษาให้หายได้ด้วยวิธีไหนบ้าง ?

 สิวเสี้ยนคืออะไร ?

เชื่อได้ว่าหนึ่งในปัญหาผิวหน้าที่หลาย ๆ คนมักจะพบเจอ คงจะหนีไม่พ้นกับปัญหาสิวอุดตันอย่างแน่นอน โดยสิวอุดตันถือว่าเป็นปัญหาที่สร้างความรำคาญใจ ทำให้ผิวหนังที่เป็นสิวไม่เรียบเนียน ซึ่งสิวอุดตันจะรู้จักกันดีในอีกชื่อนั้นก็คือ “สิวเสี้ยน” ที่มีสาเหตุหลักเกิดจากความผิดปกติของรูขุมขน แต่ไม่ถือว่าเป็นอันตรายต่อร่างกาย สามารถรักษาให้หายได้ด้วยวิธีการต่าง ๆ ผู้ที่กำลังประสบปัญหาสิวเสี้ยน สามารถติดตามรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับสิวเสี้ยน พร้อมวิธีรักษาสิวเสี้ยนได้ในบทความนี้



สารบัญบทความ

 



สิวเสี้ยน คืออะไร ?

สิวเสี้ยนคือ สิวที่เกิดจากความผิดปกติของรูขุมขน มีลักษณะที่มีความคล้ายคลึงกับสิวอุดตันหัวดำ เพียงแต่สิวเสี้ยนจะมีจุดสังเกตที่ไม่เหมือนกับสิวชนิดอื่น ๆ คือ บริเวณรูขุมขนที่เกิดสิวเสี้ยนจะมีกระจุกของเส้นขนขนาดเล็กแทรกอยู่ระหว่างหัวสิวทำให้เห็นเป็นจุดที่มีดำ มองเป็นจุดปลายแหลมที่มีขนาดเล็ก โดยสามารถพบได้หลายจุดบนร่างกาย เช่น ใบหน้า, แผ่นหลัง, คาง เป็นต้น
 

ซึ่งสาเหตุของการเกิดสิวเสี้ยนนั้น สามารถเกิดได้จากหลาย ๆ สาเหตุ คือ

  1. การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนที่ไม่คงที่ เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดสิวเสี้ยนอุดตัน มักจะเกิดได้ในช่วงวัยรุ่นของทั้งผู้ชาย และผู้หญิง ซึ่งจะส่งผลให้ร่างกายผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมามากจนเกินไป จนส่งผลให้เกิดการอุดตัน รวมถึงการทำให้เซลล์ผิวผลัดมากกว่าปกติ
     

  2. การใช้เครื่องสำอางที่ทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน ในปัจจุบันมีเครื่องสำอางหลายชนิดที่มีส่วนผสมของน้ำมัน ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดสิวเสี้ยนได้
     

  3. ภาวะความเครียดสะสม ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดสิวได้ เพราะเมื่อมีความรู้สึกเครียดจะส่งผลให้ร่างกายหลั่งน้ำมันออกมาเป็นปริมาณที่มากกว่าปกติ
     

  4. การที่ทำให้เกิดความระคายเคืองต่อผิวหนัง
     

  5. การใช้ยาเร่งการผลัดเซลล์ผิว จะส่งผลให้ผิวหนังเกิดการระคายเคือง ทำให้ผิวหนังเกิดอาการอักเสบ จนทำให้เกิดเป็นสิวเสี้ยนได้ง่าย
     

  6. การรับประทานอาหารบางชนิด อาหารหลาย ๆ ชนิดจะมีส่วนประกอบของไขมัน และน้ำตาล เพราะจะส่งผลกระทบต่อระบบต่อมไขมันของร่างกาย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ส่งผลให้เกิดสิวเสี้ยนอุดตัน
     

  7. สำหรับเพศหญิงที่มีภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบ เป็นภาวะที่เกิดจากความผิดปกติทางร่างกาย โดยจะส่งผลกระทบให้ฮอร์โมนไม่คงที่ จนทำให้ร่างกายผลิตน้ำมันส่วนเกินในปริมาณที่มากกว่าปกติ หรืออาจทำให้ผู้ที่ประสบกับภาวะนี้เกิดความเครียดจนทำให้เกิดสิวเสี้ยนได้



บริเวณที่มักเกิดสิวเสี้ยนที่มักพบได้บ่อย ?

สิวเสี้ยน พบได้บ่อยบริเวณไหน ?

สิวเสี้ยนถือเป็นสิวที่สามารถเกิดได้หลายจุดบนร่างกาย ซึ่งจะเห็นสิวชนิดนี้จะมีลักษณะเป็นหัวสีดำเพราะหัวสิวจะมีปฏิกิริยาของไขมัน และอากาศ ทำให้เห็นหัวสิวเสี้ยนหัวดำทำให้สามารถเห็นได้อย่างชัดเจน โดยในหัวข้อนี้จะบอกถึงบริเวณที่มักพบสิวเสี้ยน เช่น 
 

  • สิวเสี้ยนที่คาง

  • สิวเสี้ยนที่หลัง

  • สิวเสี้ยนที่จมูก

  • สิวเสี้ยนที่แก้ม

  • สิวเสี้ยนที่หลัง

  • สิวเสี้ยนที่หน้าผาก

  • สิวเสี้ยนใต้คาง



วิธีรักษาสิวเสี้ยนอย่างไรให้หาย ?

สิวเสี้ยนเป็นสิวที่สามารถรักษาให้หายได้ เป็นสิวชนิดที่ไม่มีความอันตรายร้ายแรงต่อร่างกาย เพียงแต่สร้างความรำคาญใจเท่านั้น ในการรักษาแก้ปัญหาสิวเสี้ยนสามารถรักษาให้หายได้ด้วยวิธีการต่าง ๆ หลายวิธี ซึ่งแต่ละวิธีในการรักษาจะมีระดับความยาก-ง่ายในการรักษาที่แตกต่างกันไปในแต่ละคน โดยในหัวข้อนี้จะมาแนะนำวิธีการรักษาสิวเสี้ยนทั้งหมด ดังนี้
 

ทายา

สิวเสี้ยนสามารถรักษาได้ด้วยการทายา โดยควรเลือกใช้ยาทาที่ใช้สำหรับการรักษาสิวเสี้ยนโดยตรง และต้องอยู่ภายใต้ในการดูแลของแพทย์ผิวหนัง ไม่ควรหายาทาสิวเสี้ยนมาใช้เอง เพราะยาที่ใช้สำหรับการรักษาสิวเสี้ยนส่วนใหญ่แล้วจะมีองค์ประกอบหลักที่เป็นกรด โดยจะมีชื่อของแต่ละกรด ดังนี้
 

  • กรดอะซีลาอิค (Glycolic Acid)

  • กรดซาลิไซลิค (Salicylic Acid)

  • กรดไกลโคลิค (Azelaic Acid)
     

ผลัดผิว

เป็นอีกหนึ่งวิธีการรักษาที่ให้ผลลัพธ์ที่ดี โดยการผลัดผิวโดยใช้สาร AHA, BHA ที่อยู่ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว จะช่วยให้ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปได้เร็วยิ่งขึ้น ทำให้ช่วยลดโอกาสไขมันอุดตัน ช่วยลดโอกาสที่จะเกิดปัญหาสิวเสี้ยนได้มากขึ้น และทำให้สิวเสี้ยนหายไปได้เร็วมากขึ้น

 

เลเซอร์สิวเสี้ยน

สิวเสี้ยนเป็นสิวชนิดที่มีเส้นขนอยู่ภายในหัวสิว การรักษาสิวเสี้ยนด้วยวิธีเลเซอร์จึงถือเป็นทางเลือกที่ส่งผลลัพธ์ที่ดีเช่นกัน ซึ่งในปัจจุบันได้มีนวัตกรรมเลเซอร์ชนิดต่าง ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อกำจัดเส้นขนโดยเฉพาะ และยังช่วยทำให้รูขุมขนบริเวณที่เลเซอร์ดูกระชับ ดูเรียบเนียนมากขึ้นอีกด้วย
 

ปรึกษาแพทย์

ปัญหาสิวเสี้ยนแม้ว่าจะเป็นปัญหาที่ไม่ส่งผลต่อสุขภาพร่างกายโดยตรง แต่ก็ยังมีความเสี่ยงในการรักษา เพราะถ้าหากผู้ที่ทำการรักษาเลือกวิธีการรักษาสิวเสี้ยนที่ไม่ถูกวิธี อาจทำให้สิวเสี้ยนอักเสบ หรือเกิดเป็นรอยแผลเป็นถาวรได้ การเข้ารับคำปรึกษาจากแพทย์โดยตรง จึงถือเป็นทางเลือกที่มีความปลอดภัยในการรักษาทางเลือกหนึ่ง
 


สรุปเกี่ยวกับสิวเสี้ยนรักษาให้หายได้ไหม ?

ปัญหาสิวเสี้ยนถือเป็นปัญหาที่สามารถพบได้กับทุกคน เป็นปัญหาที่ไม่ส่งผลอันตรายต่อร่างกายโดยตรง เพียงแต่จะสร้างความรำคาญเท่านั้น ซึ่งสิวเสี้ยนสามารถเกิดได้บริเวณหลายจุดบนร่างกาย และสามารถรักษาให้หายขาดได้ด้วยวิธีการรักษาสิวเสี้ยนที่มีความเหมาะสม

 


ชื่อ*
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.