รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: Jenniee
ว/ด/ป เวลา
: 20/03/24 17:30:46 PM
เลขไอพี
: 58.11.54.89
หัวข้อ
: มือใหม่หัดขับมอเตอร์ไซค์ ต้องเตรียมตัวยังไงก่อนลงถนนจริง
รายละเอียด
:

มือใหม่หัดขับมอเตอร์ไซค์ ต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง

มือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นขับมอเตอร์ไซค์ ควรเตรียมตัวในหลายด้านก่อนที่จะลงถนนจริง การศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับกฎจราจรที่สำคัญจะช่วยให้มือใหม่มีความความเข้าใจที่ถูกต้อง ดังนั้น การมีใบขับขี่จึงเป็นการยืนยันว่าคุณมีความรู้และทักษะในการขับรถที่เพียงพอ ตรงตามมาตรฐาน ใครที่ใบขับขี่หมดอายุก็อย่าลืมไปต่อให้เรียบร้อย พร้อมอบรมใบขับขี่มอเตอร์ไซค์เพื่อทบทวนความรู้และทักษะกันอีกครั้ง เพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนร่วมกัน

สิ่งสำคัญที่ต้องเตรียมให้พร้อม สำหรับมือใหม่หัดขับมอเตอร์ไซค์ 

การขับมอเตอร์ไซค์เต็มไปด้วยความท้าทายและความเสี่ยง ถ้าไม่ได้รับการฝึกฝนให้มีความชำนาญมากพอ อาจทำให้เกิดการตัดสินใจผิดพลาด จนทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ มาดูสิ่งสำคัญที่มือใหม่ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนออกสู่ถนนจริง

ฝึกขับบ่อย ๆ

ก่อนลงถนนจริงทำความเข้าใจการใช้งานรถมอเตอร์ไซค์คันนั้น ฝึกขับขี่ในพื้นที่โล่ง ๆ จนเริ่มชินกับสถานการณ์ต่าง ๆ เช่น ฝึกการเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา ฝึกแซง ฝึกเบรกกะทันหัน การฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้คุณมีความมั่นใจ และสามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้องในสถานการณ์จริง แนะนำให้หาเพื่อนหรือครูฝึกสอนที่มีประสบการณ์มาช่วยฝึกจะดีที่สุด และเลือกพื้นที่ฝึกขับที่มีความปลอดภัยต่อตัวเองและผู้อื่นด้วย

ศึกษากฎจราจร

ทำความเข้าใจกฎหมายจราจรพื้นฐาน เช่น กฎหมายเกี่ยวกับความเร็ว การหยุดรถ การเลี้ยว หรือการแซง และที่สำคัญต้องเรียนรู้มารยาทในการขับมอเตอร์ไซค์ด้วย รู้จักใช้ไฟเลี้ยวเพื่อบอกให้ผู้ใช้ถนนคนอื่นรู้ล่วงหน้า แซงรถคันอื่นอย่างถูกต้อง ไม่ตัดหน้าหรือแซงกระชั้นชิด รักษาระยะห่างจากรถคันหน้าให้เหมาะสม และขับขี่ด้วยความมีน้ำใจ ก็ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุและยังหลีกเลี่ยงเหตุทะเลาะวิวาทบนท้องถนนได้ด้วย

ทำใบขับขี่ให้เรียบร้อย

การขับมอเตอร์ไซค์โดยไม่มีใบขับขี่เป็นสิ่งผิดกฎหมาย และมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ด้วย การอบรมใบขับขี่จะทดสอบความรู้ความเข้าใจทั้งเรื่องกฎจราจร เทคนิคการขับขี่ และทักษะการควบคุมรถ ว่าเป็นไปตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนดไหม ดังนั้น การมีใบขับขี่เป็นการแสดงถึงความรับผิดชอบต่อตัวเองและสังคม

ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือขับรถมอเตอร์ไซค์มาอย่างเชี่ยวชาญแล้ว สิ่งสำคัญคือ การสวมใส่หมวกกันน็อคตลอดการขับขี่แม้จะขับไปใกล้ ๆ ก็ไม่ควรวางใจไป เพื่อลดความเสี่ยงของอาการบาดเจ็บถ้าเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมาจริง ๆ เพราะต่อให้คุณขับรถอย่างระมัดระวังมากแค่ไหน คุณก็อาจจะกับเพื่อนร่วมทางที่ขับรถประมาทได้เช่นกัน

 


 

ภาพประกอบ : https://drive.google.com/drive/folders/1JUvvm7tUevgZ-1CPVEBQ8hcnE-_0-38W 


 

ชื่อ*
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.