รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: Author
ว/ด/ป เวลา
: 19/03/24 12:37:35 PM
เลขไอพี
: 110.168.239.145
หัวข้อ
: ด้วยคุณสมบัติของแผ่นยิปซั่มที่มีประโยชน์ช่วยตกแต่งบ้านให้สวยงาม
รายละเอียด
:

 แผ่นยิปซั่ม

การตกแต่งภายใน การต่อเติม รวมทั้งการกั้นห้องเพื่อให้เกิดพื้นที่ส่วนตัวมากยิ่งขึ้น หนึ่งในตัวเลือกใช้งานดังกล่าวด้วยแผ่นยิปซั่ม หรือ ยิปซั่มบอร์ด จึงกลายเป็นวัสดุ – อุปกรณ์ในการใช้งานด้วยคุณสมบัติที่หลากหลายตามความต้องการของผู้เลือกใช้ ทั้งยังมีน้ำหนักเบา สามารถติดตั้ง ขนย้ายได้ง่าย พร้อมยังสามารถใช้แผ่นยิปซั่มยึดติดกับโครงสร้างของตัวบ้านได้อย่างสะดวก ในบทความนี้จะช่วยอธิบายข้อมูลของแผ่นยิปซั่ม ซึ่งเกี่ยวกับคุณสมบัติของแผ่นยิปซั่ม ลักษณะการใช้งานด้านอื่นๆ เพื่อให้ท่านที่สนใจเลือกซื้อแผ่นยิปซั่ม สามารถนำมาใช้ประโยชน์ต่อตนเองได้มากยิ่งขึ้น


ทำไมแผ่นยิปซั่มถึงได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน?

ยิปซั่มคือ แร่โลหะประเภทหนึ่ง (บางคนจะรู้จักกันในชื่อ เกลือจืด) ที่มีความเปราะ มีลักษณะวาวคล้ายแก้วมุก มักมีสีขาว สีเทา สีชมพู หรือไม่มีสี โดยเนื้อแร่จะแตกต่างกันออกไปตามแต่ลักษณะของแหล่งกำเนิดแต่ละที่ของยิปซั่ม ในส่วนของแผ่นยิปซั่ม คือการนำผงแร่ยิปซั่มมาอัดตัว พร้อมปิดทับด้วยกระดาษ บางแห่งที่ทำแผ่นยิปซั่มจะนำผงยิปซั่มมาผสมกับปูนที่มีความเหนียว ทำให้แผ่นยิปซั่มมีพื้นผิวเรียบเข้ารูปทรงตามลักษณะที่ต้องการ

ในปัจจุบันด้วยเทคนิคต่าง ๆ ที่ทันสมัยทั้งนวัตกรรมใหม่ที่พัฒนาเรื่อยมา จึงทำให้ผู้ผลิตแผ่นยิปซั่มเพิ่มความสามารถ รวมถึงเพิ่มคุณสมบัติของการใช้งานแผ่นยิปซั่มได้หลากหลายมากขึ้น ยกตัวอย่าง เช่น การผลิตแผ่นยิปซั่มกันความร้อน แผ่นยิปซั่มกันความชื้น แผ่นยิปซั่มที่มีลักษณะในการทนต่อไฟ และบางที่มักนิยมใช้เพื่อการตกแต่งภายในที่พักอาศัยจากการตกแต่ง / ออกแบบของสถาปนิกตกแต่งภายในนั้นเอง

1. ด้านคุณสมบัติของแผ่นยิปซั่ม

แผ่นยิปซั่มแต่ละชนิดจะมีคุณสมบัติตามแต่ละประเภทของการใช้งาน ดังเช่น มีความทนทานต่อการติดไฟ ทนต่อความร้อนได้ดี สามารถป้องกันความชื้น ป้องกันเชื้อรา ป้องกันเสียงได้ เป็นต้น ซึ่งคุณสมบัติที่ได้กล่าวมาแล้วนั้น จะช่วยตอบโจทย์ต่อความต้องการในการตกแต่งภายใน ทั้งที่พักอาศัย โรงแรม อาคารตามความต้องการได้นั้นเอง

2. ความแข็งแรงของแผ่นยิปซั่ม

เนื่องจากนวัตกรรมที่ได้พัฒนาจึงส่งผลให้เนื้อยิปซั่มบอร์ด มีความเรียบเนียน หนาแน่นอย่างสม่ำเสมอ มีความแข็งแรงไม่แอ่นง่าย พร้อมทั้งติดตั้งได้อย่างง่ายดาย

3. เคลื่อนย้ายได้สะดวก

 เนื้อของแผ่นยิปซั่มมีความหนาแน่นแข็งแรง แต่มีน้ำหนักเบาสามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวก ทั้งยังลดการดูดซึมจากน้ำได้ไม่ก่อให้เกิดการอมน้ำ และสะสมความชื้นนั้นเอง 


คุณสมบัติที่ทำให้แผ่นยิปซั่มได้รับความสนใจ

แผ่นยิปซั่มผลิตจากแร่ยิปซั่มที่มีคุณสมบัติโดดเด่น ทั้งยังสามารถตอบโจทย์ต่อการใช้งานในการตกแต่งบ้านตามความชอบของท่านได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยที่สามารถนำแผ่นยิปซั่มมาใช้เป็นฝ้าเพดาน สร้างผนังกั้นห้อง ซึ่งแผ่นยิปซั่มยังมีคุณสมบัติอื่น ๆ ที่น่าสนใจ มีดังต่อไปนี้

1. แผ่นยิปซั่มมีน้ำหนักเบา

 ด้วยน้ำหนักของแผ่นยิปซั่มที่ช่วยให้งานตกแต่งสะดวกสบายได้มากขึ้น ทั้งมีโครงสร้างน้ำหนักเบาจึงง่ายต่อการขนย้าย จัดเก็บ ซึ่งงานต่อการติดตั้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มความสวยงามบนผนังเดิมให้ดูมีมิติมากขึ้น ทั้งยังประหยัดค่าใช้จ่ายทั้งยังประหยัดเวลาในการตกแต่งได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น 

2. สภาพพื้นผิวเรียบเนียน

 ลักษณะของแผ่นยิปซั่มบางชนิดจะมีความกว้าง ความลึกด้วยขนาดที่เหมาะสม จึงง่ายต่อการตกแต่ง ฉาบปูนง่าย ช่วยง่ายต่อการสร้างฝ้า / ผนังให้เรียบเนียนสวยงามได้อีกด้วย 

3. คุณสมบัติที่โดดเด่นเฉพาะทาง

 นอกจากแผ่นยิปซั่มที่มีน้ำหนักเบา สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย ยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่นด้วยกันอีกหลายอย่าง ดังนี้  

  • ป้องกันความร้อนได้เป็นอย่างดี เมื่อบ้าน หรืออาคารที่พักอาศัยของท่านได้พบเจอแสงแดดแรงเป็นประจำทุกวัน จึงมักสะสมความร้อนภายในบ้าน หากท่านนำแผ่นยิปซั่มมาใช้ตกแต่งฝ้าเพดานบ้าน ซึ่งจะช่วยให้บ้านเย็นสบาย หมดความกังวลเกี่ยวกับเรื่องความร้อนสะสมจากหลังคาได้

  • ป้องกันการติดไฟ ซึ่งการนิยมเลือกใช้งานแผ่นยิปซั่ม เพื่อใช้ในการป้องกันการติดไฟได้ดี ช่วยให้เกิดผลกระทบทั้งความเสียหายจากไฟให้น้อยลงได้ เนื่องจากผนังยิปซั่มบอร์ดสามารถทนความร้อนได้ประมาณ 4 – 5 ชั่วโมง จึงทำให้ช่วงเวลาเหล่านี้สามารถแก้ปัญหาที่เกิดจากไฟได้นั้นเอง

  •  การป้องกันความชื้นได้เป็นอย่างดี เนื่องจากคุณสมบัติที่สามารถป้องกันความชื้นของแผ่นยิปซั่ม จึงช่วยให้ท่านหมดกังวลเรื่องเชื้อรา และความชื้นสะสมซึ่งต่างจากการใช้ไม้อัดที่มักจะพองตัวเมื่อพบกับความชื้นนั้นเอง   

4. มีความปลอดต่อสุขภาพ

เนื่องจากแผ่นยิปซั่มได้ถูกพัฒนาด้วยนวัตกรรม พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้มาตรฐานความปลอดภัย จึงทำให้แผ่นยิปซั่มปราศจากส่วนผสมที่เกี่ยวกับแร่ใยหิน ซึ่งเป็นต้นเหตุของสารก่อมะเร็งนั้นเอง


ลักษณะของแผ่นยิปซั่มที่มีขายในปัจจุบัน

ตามท้องตลาดที่ท่านสามารถเลือกซื้อเลือกใช้แผ่นยิปซั่ม ท่านสามารถแยกลักษณะของแผ่นยิปซั่มได้ตามแต่ละลักษณะ /คุณสมบัติของแผ่นยิปซั่มตามแต่ละแบบการใช้งานที่มีความต้องการที่แตกต่างกัน ทั้งในรูปแบบตกแต่งภายใน การฉาบ การปกปิดรอยต่อของพื้นที่ใช้สอยได้ โดยท่านสามารถแยกตามคุณสมบัติตามความเหมาะสมได้ดังนี้

แผ่นยิปซั่มชนิดแบบขอบเรียบ

 แผ่นยิปซั่มชนิดแบบขอบเรียบ จะสามารถใช้งานตามความต้องการ ได้แก่ 

  • การใช้ผนังแผ่นยิปซั่มเพื่อฉาบปกปิดรอยต่อของพื้นที่ตกแต่งในบ้าน เช่น ใช้เพื่อกันความร้อน , ใช้เพื่อกั้นห้องเก็บเสียง เป็นต้น

  • ในส่วนของแผ่นยิปซั่มขอบเรียบจะเหมาะกับการนำมาตัดให้มีขนาดตามที่ต้องการ ซึ่งจะมีแผ่นยิปซั่มขนาดเล็กที่สามารถใช้งานในการตกแต่งสำหรับฝ้าเพดานในรูปแบบทีบาร์ได้นั้นเอง 

แผ่นยิปซั่มชนิดแบบขอบลาด

 แผ่นยิปซั่มชนิดแบบขอบลาด สามารถใช้งานตามความต้องการที่เหมาะสมกับการตกแต่ง การทำผนังกั้นภายในอาคาร ด้วยคุณสมบัติที่มีน้ำหนักเบา พร้อมทั้งโครงสร้างของแผ่นยิปซั่มซึ่งมีความแข็งแรง ช่วยให้ขนย้ายได้อย่างสะดวก ระหว่างการติดตั้งมีเศษน้อย อีกทั้งแผ่นยิปซั่มยังช่วยให้หมดปัญหาซ่อมแซมแผ่นยิปซั่มแอ่นตัวได้อีกด้วย 


ราคาของแผ่นยิปซั่มในปัจจุบันตามท้องตลาด

 ในการเลือกใช้งานแผ่นยิปซั่ม เราควรวัดขนาดปริมาณของแผ่นยิปซั่มตามการใช้งาน / เนื้องานที่ต้องการใช้ ซึ่งราคาของแผ่นยิปซั่มจะขึ้นอยู่กับคุณสมบัติที่ต้องการนำไปใช้ประโยชน์ เมื่อคุณสมบัติของแผ่นยิปซั่มมีมากเท่าไหร่ราคาจะสูงตามไปด้วยนั้นเอง

  • แผ่นยิปซั่มราคาทั่วไปจะเริ่มต้นที่ราคาหลักร้อยถึงหลักพันขึ้นไป โดยราคาแผ่นยิปซั่มเริ่มต้นประมาณแผ่นละ 110 บาท

  • แผ่นยิปซั่มกั้นห้องราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณแผ่นละ 170 บาทขึ้นไป 

  • หากต้องการคุณสมบัติด้วยแผ่นยิปซั่ม ทนชื้น ทนเชื้อรา แผ่นยิปซั่มกันน้ำราคาจะเริ่มต้นที่แผ่นละประมาณ 225 บาทต่อแผ่นนั้นเอง 


สรุปเรื่อง แผ่นยิปซั่มที่ตอบโจทย์ท่าน

แผ่นยิปซั่มที่ได้กล่าวไปก่อนหน้านี้ ด้วยคุณสมบัติในการป้องกันความชื้น ป้องกันการติดไฟได้ง่ายช่วยให้ความร้อนเข้ามาไม่ถึงตัวบ้านได้ รวมถึงป้องกันเสียงรบกวนต่อการใช้ชีวิตประจำวันได้อีกด้วย ทั้งยังมีน้ำหนักเบาสะดวกสบายต่อการเคลื่อนย้ายในการตกแต่งที่พักอาศัย ด้วยเหตุนี้เองที่แผ่นยิปซั่มจึงมีประโยชน์ตอบโจทย์ต่อความต้องการของท่านได้มากนั้นเอง 

ชื่อ*
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.