รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: Jenniee
ว/ด/ป เวลา
: 23/02/24 15:21:56 PM
เลขไอพี
: 43.249.108.72
หัวข้อ
: วิธีป้องกันอุบัติเหตุจากการขับรถยนต์ไปทำงานในแต่ละวัน
รายละเอียด
:

แจกวิธีป้องกันอุบัติเหตุไม่คาดคิดจากการขับรถยนต์ไปทำงาน

ในแต่ละวันหลายคนจำเป็นต้องขับรถยนต์ไปทำงาน อุบัติเหตุบนท้องถนนมีโอกาสเกิดขึ้นได้เสมอเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะบนท้องถนนในประเทศไทยที่มักเกิดอุบัติเหตุเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกเลยก็ว่าได้ ส่วนใหญ่แล้วมักเกิดจากความไม่ระมัดระวังและความประมาทของตัวผู้ขับขี่เอง ข่าวอุบัติเหตุก็มีให้เห็นได้ทุกวัน บางอุบัติเหตุก็เป็นข่าวที่น่าสลดใจยิ่งนัก บางเคสบาดเจ็บสาหัสจนถึงขั้นเสียชีวิตเลยก็มี ฉะนั้นแล้วถ้าไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวต้องไม่พลาดที่จะตามมาเรียนรู้วิธีป้องกันอุบัติเหตุกันเลยดีกว่า

แจก 5 วิธีป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน ถึงที่ทำงานอย่างปลอดภัย

1. ไม่ควรขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด

การขับรถออกไปทำงานทุกวัน เต็มไปด้วยความเร่งรีบจึงมีความจำเป็นที่จะต้องเร่งความเร็วเป็นพิเศษเพื่อให้เข้างานตรงเวลา แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจะคุ้มค่ากับสิ่งที่เสียไปหรือไม่ ฉะนั้นแล้วควรขับรถตามที่กฎหมายกำหนด ไม่ควรขับเร็วจนเกินไป เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาไม่ใช่เฉพาะแค่เพียงเราที่เดือดร้อน ยังมีผู้ร่วมถนนคนอื่นที่เดือดร้อนไปด้วยเช่นเดียวกัน ฉะนั้นการขับรถไม่ควรเห็นแต่ตนเองเป็นที่ตั้งจนลืมความปลอดภัยของคนอื่น

2. ห้ามคุยโทรศัพท์มือถือหรือเล่นโทรศัพท์มือถือขณะขับรถ

สำหรับการเล่นโทรศัพท์มือถือหรือคุยโทรศัพท์มือถือ เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ขับขี่ไม่มีสมาธิจดจ่อกับการขับขี่รถ จนเกิดข่าวอุบัติเหตุสลดใจมาให้เห็นอยู่บ่อย ๆ ฉะนั้นแล้วถ้าใครมีความจำเป็นหรือมีธุระที่จะต้องจับโทรศัพท์มือถือ ขอแนะนำให้ใช้เป็นอุปกรณ์ตัวช่วยเสริมต่าง ๆ อย่างหูฟัง หรือหาที่จอดรถเพื่อแวะใช้โทรศัพท์ให้เรียบร้อยก่อน

3. ขับรถทุกครั้งจะต้องคาดเข็มขัดนิรภัยเสมอ

สำหรับวิธีป้องกันและลดอันตรายหากเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนขึ้นจริง ๆ คงหนีไม่พ้น การคาดเข็มขัดนิรภัย แม้ว่าออกไปทำงานใกล้หรือไกล ก็ไม่ควรลืมที่จะคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งเสมอ ซึ่งการคาดเข็มขัดนิรภัยไม่ได้เป็นเพียงแค่การป้องกันและลดอันตรายหากอุบัติเหตุอย่างเดียว แต่สามารถป้องกันการเสียค่าปรับได้อีกด้วย

4. นำรถไปตรวจสภาพที่ศูนย์อยู่เสมอ

เมื่อขับรถไปเป็นระยะเวลานาน ๆ แน่นอนเลยว่าสิ่งที่ต้องตามมาก็คือ ความเสื่อมสภาพต่าง ๆ ของรถ ฉะนั้นแล้วควรนำรถเข้าไปตรวจสภาพที่ศูนย์อย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ก่อนที่จะออกเดินทางไปไหนมาไหน ก็ควรตรวจสอบรถทุกจุดเป็นประจำ เมื่อพบจุดไหนที่มีข้อบกพร่อง หรือพบความผิดปกติจะต้องรีบแก้ไขทันทีก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงต่าง ๆ ตามมา

5. ประกันรถยนต์ต้องมีติดรถไว้เสมอ

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ว่าจะเกิดจากความประมาทของผู้ใช้ถนนหรือเกิดจากความประมาทของตัวเราเอง ฉะนั้นแล้วสิ่งที่สามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ หากเกิดอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี ก็คงหนีไม่พ้นการทำประกันรถยนต์ติดไว้ และอย่าปล่อยให้ประกันรถขาดต่อ เพราะเราไม่รู้เลยว่าทุกเส้นทางมีคนขับรถประเภทไหนบ้างที่ใช้ถนนร่วมกัน เช็คเบี้ยประกันรถยนต์และตัดสินใจซื้อไว้เลยตั้งแต่วันนี้ก็เป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ เพื่อความสบายใจในการขับขี่


 

ภาพประกอบ :  https://drive.google.com/drive/folders/1s7jbYPlG5JhlVVcva3SnrimXtQpF7XLh?usp=drive_link


 

 

ชื่อ*
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.