รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: sunsun
ว/ด/ป เวลา
: 31/01/24 14:15:25 PM
เลขไอพี
: 125.25.38.145
หัวข้อ
: แชร์เทคนิคคุณแม่มือใหม่ฝากท้องครั้งแรกต้องทำอะไรบ้าง
รายละเอียด
:

คุณแม่มือใหม่หลายท่านเมื่อตรวจพบว่าตนเองตั้งครรภ์แล้วอาจจะทำตัวไม่ถูกและไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มอย่างไรดี ในวันนี้เราจึงขออาสามาแชร์เทคนิคสำหรับคุณแม่มือใหม่ที่ต้องฝากท้องครั้งแรกและยังไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรให้ได้รู้ถึงขั้นตอนและความสำคัญของการฝากท้องกันก่อน เพื่อความปลอดภัย และพัฒนาการที่ดีของลูกน้อย

 

การฝากท้องสำคัญอย่างไร

ต้องบอกเลยว่าการฝากท้องที่โรงพยาบาลต่าง ๆ เป็นการดูแลคุณแม่และลูกน้อยผ่านแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่จะทำการตรวจรักษาและแนะนำให้คุณแม่และบุตรมีความปลอดภัยไปตลอดจนการคลอดและหลังคลอด ตั้งแต่เรื่องอาหารการกิน การดูแลตนเองเบื้องต้น การออกกำลังกาย และการใช้ชีวิตประจำวัน รวมถึงการตรวจสอบว่าการตั้งครรภ์มีความผิดปกติหรือไม่ มีโรคบางอย่างเกิดขึ้นระหว่างการตั้งครรภ์ที่อาจเป็นอันตรายกับแม่และเด็กหรือเปล่า เพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพทางร่างกายและจิตใจของคุณแม่และเด็กได้อย่างปลอดภัยตลอดการตั้งครรภ์

 

ต้องเริ่มฝากท้องเมื่อไหร่

คุณแม่ที่ตรวจพบว่าตั้งครรภ์สามารถฝากท้องได้ตั้งแต่ทราบ หรือไม่ควรมีอายุครรภ์เกินกว่า 12 สัปดาห์ โดยการนับอายุครรภ์จะนับตั้งแต่วันแรกของประเดือนรอบสุดท้ายนั่นเอง หรือหากใครที่ยังไม่เคยตั้งครรภ์และวางแผนที่จะมีน้องก็สามารถมาพบสูตินรีแพทย์ก่อนการตั้งครรภ์ เพื่อปรึกษาและวางแนวทางก่อนการมีบุตรได้ด้วยเช่นเดียวกัน

 

การฝากครรภ์มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

  • คุณหมอจะทำการซักประวัติคุณแม่และคุณพ่อ ก่อนตรวจร่างกายคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์เพื่อประเมินอายุครรภ์และสภาพร่างกายโดยรวม

  • คุณหมอจะให้คำแนะนำในการดูแลตนเองและลูกน้อยในครรภ์ เช่น การทานอาหาร การออกกำลังกาย การพักผ่อน เป็นต้น

  • หลังจากนั้นจะทำการตรวจเลือด เพื่อคัดกรองภาวะเสี่ยงระหว่างตั้งครรภ์ต่าง ๆ และทำการอัลตราซาวน์ลูกในครรภ์ เพื่อตรวจสอบมดลูกและถุงรังไข่ให้เรียบร้อย

  • เมื่อตรวจสภาพโดยรวมเสร็จเรียบร้อย คุณหมอจะสั่งจ่ายวิตามินให้ตามความเหมาะสมและฉีดวัคซีนที่จำเป็นต่อการตั้งครรภ์ให้ครบถ้วน ก่อนรับสมุดตั้งครรภ์ไว้ใช้ในการตรวจครั้งหน้า ตลอดจนคลอดนั่นเอง

 

ซึ่งทั้งหมดนี้ก็คือ ขั้นตอนการฝากท้องสำหรับคุณแม่มือใหม่ ที่ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด แถมการฝากท้องกับคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเร็วเท่าไหร่ ยิ่งทำให้คุณแม่อยู่ภายใต้การดูแลที่ปลอดภัยมากเท่านั้น แถมยังได้เรียนรู้การดูแลตัวเอง และตรวจประเมินภาวะความเสี่ยงต่าง ๆ ได้อย่างถี่ถ้วน ดังนั้นหากคุณแม่ท่านใดไม่แน่ใจว่าตั้งครรภ์แล้ว หรือ อยากวางแผนในการตั้งครรภ์ ก็สามารถเข้ามาปรึกษากับสูตินรีแพทย์ได้ เพื่อประเมินสุขภาพและความพร้อมก่อนการตั้งครรภ์


 

ชื่อ*
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.