รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: nana
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 17:34:49 PM
เลขไอพี
: 147.50.178.114
หัวข้อ
: แชร์สูตรออมเงินฉบับ First Jobber อยากรวย จัดการเงินเดือนยังไงดี?
รายละเอียด
:

    ช่วงนี้ เชื่อว่าเหล่าเด็กจบใหม่หลาย ๆ คนหรือคนที่อาจจะไปใช้เวลาค้นหาตัวเองใน Gap Year ทยอยได้งานแรกกันไปบ้างแล้ว หลายคนตื่นเต้นกับบทบาทหน้าที่ใหม่ของชีวิต และหลายคนก็กำลังเครียดอยู่เหมือนกันเพราะเพิ่งได้รับเงินเดือนเป็นครั้งแรก ต้องจัดการชีวิตความเป็นอยู่ด้วยตัวเองในปัจจุบันให้ดี ไปจนถึงการคิดเผื่อว่าเงินก้อนนี้จะเก็บอย่างไรให้มีใช้จนแก่ หากใครกำลังมองหาสูตรออมเงินอยู่ ในบทความนี้ เรามีเทคนิคดี ๆ ที่เหล่าเด็กจบใหม่ไฟแรงเพิ่งเริ่มต้นชีวิตทำงานสามารถนำไปปรับใช้ได้ เพื่อให้มีชีวิตก้าวใหม่ที่ทั้งสนุกและไม่ละเลยเรื่องความมั่นคงในชีวิตไป

 

 

สูตรออมเงินก่อนใช้ยังได้ผลเสมอ

    เริ่มแรกด้วยสูตรนี้เลย เป็นเคล็ดลับง่าย ๆ ที่หลายคนค้นพบว่าทำจริงนั้นยากมาก เพราะการจะตัดใจเอาเงินเดือนไปเก็บก่อนใช้แล้วต้องไม่ยุ่งกับเงินก้อนนั้นอีกเป็นสิ่งที่ทรมานใจขาชอปหลาย ๆ คน แต่ขอบอกเลยว่า วิธีนี้เป็นวิธีการที่ได้ผลที่สุด โดยให้ประเมินค่าใช้จ่ายประจำ บวกด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อความสุขหรือเงินเผื่อฉุกเฉินเอาไว้ แล้วเงินส่วนที่เหลือเก็บใส่บัญชีเพื่อออม หรือใครกลัวจะประเมินพลาด หลายคนก็แนะนำว่าให้ลองเก็บประมาณ 10% ของเงินออมก่อน แล้วหากใช้เหลืออีกตอนปลายเดือนค่อยมาเก็บอีกที

 

สร้างเงื่อนไขการเก็บเงินทุกครั้งที่ใช้จ่าย

    การจะฝึกให้ตัวเองมีวินัยและสามารถเก็บเงินได้นั้น สูตรออมเงินที่ได้ผลสำหรับคนเริ่มเก็บก็คือ ให้ตั้งเอาไว้เลยว่า หากเราใช้จ่ายเพื่อความสุขไปเท่าไหร่ จะต้องเก็บเงินชดเชยเป็นกี่เปอร์เซ็นต์ของราคาสินค้านั้น เช่น ทุก ๆ 100 บาทที่ชอป จะโอนเงินเข้าบัญชีเงินเก็บ 5 บาท นอกจากจะช่วยให้เรามีเงินเก็บเพิ่มขึ้นมาอีกก้อนแล้ว ยังเป็นการย้ำเตือนตัวเองเสมอว่าเรากำลังจะเสียเงิน จะได้ฉุกคิดก่อนว่าเราอยากได้ของสิ่งนั้นจริงหรือไม่

 

ยิ่งลงทุนไวยิ่งได้ผลตอบแทนเร็วกว่า

    เพราะการเก็บเงินเอาไว้เฉย ๆ ถึงมีเงินมาก แต่ก็สู้คนที่รู้จักทำให้เงินนั้นงอกเงยและเติบโตไม่ได้ ต้องอย่าลืมว่า โลกของเรามีสิ่งที่เรียกว่าเงินเฟ้อ ทำให้ค่าของเงินลดลงเสมอ และดอกเบี้ยเงินฝากก็ไม่ได้มากพอจนคุ้มค่ากับการที่เราเงินไปฝากไว้นิ่ง ๆ เป็นเวลานาน ดังนั้น สูตรออมเงินขั้นสุดท้ายที่เมื่อเก็บเงินได้แล้วควรทำต่อไปก็คือ ศึกษาและลองลงทุนตามช่องทางต่าง ๆ เริ่มจากสิ่งที่มีความเสี่ยงน้อย เช่น พันธบัตร สลากออมสิน กองทุนรวม แล้วจึงอาจขยับไปที่หุ้น ทอง อนุพันธ์ และเลือกลงทุนตามความสบายใจและความสามารถในการรับความเสี่ยงของตัวเองเป็นหลัก

 

และทั้งหมดนี้ก็คือสูตรออมเงิน 3 ข้อสำหรับเด็กจบใหม่ First Jobber ที่เพิ่งก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวสามารถนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับชีวิตของแต่ละคนได้เลย อย่าลืมว่า ยิ่งเริ่มออมเร็ว ยิ่งมีโอกาสไปถึงเป้าหมายทางการเงินเร็วขึ้น


 

ชื่อ*
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.