รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: Miyeonp619
ว/ด/ป เวลา
: 30/12/23 18:11:05 PM
เลขไอพี
: 49.229.130.225
หัวข้อ
: 3 เทคนิคตีโจทย์เรียนคณิตศาสตร์ให้แตก ง่ายเหมือนปอกกล้วย!
รายละเอียด
:

 

 

ขึ้นชื่อว่าเป็นวิชาคณิตศาสตร์แล้วก็อาจจะเป็นไม้เบื่อไม้เมาสำหรับน้องๆ นักเรียนหลายคน แต่ไม่ว่าน้องๆ จะเลือกเรียนสายวิทย์หรือสายศิลป์ การเรียนคณิตศาสตร์ก็เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่จะเรียนอย่างไรให้สนุกและได้ผล ไม่ต้องกลับมาสอบซ่อม บทความนี้มีเคล็ดลับดีๆ มาฝากน้องๆ ที่กำลังอยู่ในวันเรียน จะมีอะไรที่สามารถเอาไปทำตามได้บ้าง มาดูกันเลย

 

ตั้งใจฟังและมีส่วนร่วมในห้องเรียน

เคล็ดลับสำคัญอันดับแรกที่จะทำให้การเรียนคณิตศาสตร์ของน้องๆ ได้ผลนั่นก็คือการตั้งใจฟังสิ่งที่ครูผู้สอนอธิบายในห้องให้ได้มากที่สุด เพราะจะทำให้เข้าใจได้ง่าย การเรียนคณิตศาสตร์นั้นไม่ใช่วิชาท่องจำ แต่เป็นวิชาที่อาศัยความเข้าใจ ดังนั้นถ้าหากน้องๆ ตั้งใจฟังครูผู้สอนอธิบายตั้งแต่ในห้องเรียน รวมไปถึงการพยายามมีส่วนร่วมในห้องเรียนให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการทำโจทย์ การยกมือถามตอบ เมื่อกลับมาทบทวนจะได้เข้าใจและจำในสิ่งที่ครูผู้สอนอธิบายมากขึ้นนั่นเอง

 

ฝึกทำโจทย์สม่ำเสมอ

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของการเรียนคณิตศาสตร์ให้ได้ผลนั่นก็คือการหมั่นฝึกฝนและทำโจทย์คณิตศาสตร์อย่างสม่ำเสมอ อย่างที่ได้เกริ่นไปแล้วว่าการเรียนคณิตศาสตร์นั้นคือความเข้าใจ ไม่ใช่การท่องจำ และความเข้าใจก็เกิดขึ้นได้จากการฝึกฝนทำโจทย์บ่อยครั้ง เป็นการฝึกมือ หากรู้ว่าจะต้องมีสอบสนามสำคัญๆ ในระยะเวลาอันใกล้ก็แนะนำว่าถ้าจับเวลาในการทำโจทย์ได้ก็จะเป็นประโยชน์มากเช่นกัน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้การเรียนคณิตศาสตร์ไม่ใช่เรื่องไกลตัวสำหรับน้องๆ วัยเรียนอีกต่อไป

 

จับกลุ่มติวกับเพื่อนๆ

หากลองตั้งใจฟังครูผู้สอนในห้องและหมั่นฝึกฝนทำโจทย์แล้วแต่ยังมีบางส่วนไม่เข้าใจอยู่ อีกหนึ่งเคล็ดลับการเรียนคณิตศาสตร์ให้ได้ผลที่ทางเราอยากจะแนะนำก็คือการจับกลุ่มติวกันกับเพื่อนๆ ก็ช่วยได้เหมือนกัน เพราะน้องๆ บางคนอาจจะไม่ถนัดหรือไม่กล้าคุยกับครูผู้สอน การคุยกับเพื่อนที่มีความเข้าใจและให้เพื่อนช่วยอธิบายก็เป็นทางออกที่ดีเช่นกัน ได้ประโยชน์ทั้งผู้ฟังและผู้อธิบาย เหมือนเป็นการได้ทบทวนไปในตัวนั่นเอง

 

3 เคล็ดลับการเรียนคณิตศาสตร์ให้ได้ผล เพราะวิชานี้ไม่ใช่วิชาท่องจำ หากน้องๆ ได้ลองเปิดใจ อาศัยความมีระเบียบวินัย หมั่นฝึกฝนทำโจทย์บ่อยๆ และตั้งใจฟังครูผู้สอนอธิบายตั้งแต่ในห้องก็ช่วยย่นระยะเวลาในการอ่านหนังสือไปได้มาก เหมาะสำหรับน้องๆ หลายคนที่ไม่ชอบวิชาท่องจำ เน้นฝึกทำโจทย์หรือแบบฝึกหัดเยอะๆ ซ้อมมือก่อนเข้าห้องสอบจริง หากลองทำตามเคล็ดลับดังกล่าวแล้วผลคะแนนออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจ การเลือกเรียนคณิตศาสตร์ก็อาจจะเป็นใบเบิกทางให้น้องๆ ในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยต่อไปได้ในอนาคต

 
ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:09:27 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.