บางคนก็อาจจะเกิดความสงสัยว่าการทำคอนเทนต์แบบ User-generated Content หรือ UGC คืออะไร จริง ๆ แล้วการทำคอนเทนต์แบบ User-generated ซึ่งก็คือการทำคอนเทนต์ที่ผู้ทำคอนเทนต์ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับแบรนด์หรือรับเงินโฆษณา ส่วนหนึ่งที่มาจากการเลือกใช้ จะสามารถเลือกได้ว่าอยากทำอะไร
การเลือกใช้ส่วนหนึ่งคือมาจากการที่เหล่าคนทั่วไปได้ใช้สินค้าจริง ๆ เช่น นาย ก. เป็นคนทั่วไปที่เล่นโซเชียลปกติทั่วไป ทำคอนเทนต์อัปโหลดบนติ๊กต๊อกบ้างเป็นบางครั้ง วันหนึ่งนาย ก.ได้ทดลองสวมใส่กางเกงนอน แล้วพบว่ามันใส่สบายมาก ทำให้นาย ก. ได้ทำการโพสต์วิดีโอลงบนติ๊กต๊อก และกลายเป็นว่านาย ก. ได้รับยอดวิวเยอะมาก แบรนด์กางเกงนอนยี่ห้อนั้นก็จะเป็นที่รู้จักยิ่งขึ้น และอาจจะทำให้ยอดขายสินค้าเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง
แบรนด์ไม่ต้องเสียเงินโฆษณา
เป็นที่รู้จักบนโลกโซเชียลฯ มากขึ้น
เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น
จบกันไปกับเนื้อหาเบื้องต้นว่า User-generated Content หรือ UGC คืออะไร การทำคอนเทนต์แบบนี้ จะช่วยให้แบรนด์ไม่จำเป็นต้องเสียเงินโฆษณา ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น และอย่าลืมตรวจสอบเนื้อหาที่เข้ามา เพื่อดูว่ามีคอนเทนต์ใดบ้างที่อาจจะส่งเสียต่อแบรนด์ของคุณในอนาคต
หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย