รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: pumpkin
ว/ด/ป เวลา
: 12/09/23 16:31:57 PM
เลขไอพี
: 124.122.84.173
หัวข้อ
: ประวัติทีมฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้
รายละเอียด
:

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอฟซี

เช่นเดียวกับคู่แข่ง Mancunian แมนเชสเตอร์ซิตี้ได้เห็นจุดสูงสุดมากมายในช่วงที่พวกเขาดำรงอยู่อย่างมีสีสัน ด้วยการคว้าแชมป์ดิวิชั่นหนึ่ง/พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีกคัพ และถ้วยรางวัลยูโรเปียน คัพ ทำให้ซิตี้ยืนหยัดในฐานะหนึ่งในสโมสรฟุตบอลอังกฤษที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาล ถึงกระนั้น ประวัติศาสตร์ของพวกเขาก็มีจุดต่ำสุดมากเกินพอที่จะปรับให้สูงขึ้นได้ ตัวอย่างเช่น ซิตี้ยังคงเป็นแชมป์อังกฤษเพียงทีมเดียวที่ต้องตกชั้นในฤดูกาลหน้า

สนับสนุนโดย Goatfootball วิเคราะห์บอล

ประวัติศาสตร์

สโมสรแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2423 ภายใต้ชื่อเซนต์มาร์ก ตามความคิดริเริ่มของอาเธอร์ คอนเนล (อธิการบดีของโบสถ์เซนต์มาร์ก) และลูกสาวของเขา แอนนา คอนเนล หลังจากเรียกพวกเขาว่า Gorton FC และ Ardwick AFC ในช่วงเวลาสั้นๆ พวกเขาจะเปลี่ยนชื่อเป็นแมนเชสเตอร์ซิตี้ในปี พ.ศ. 2437 เรื่องนี้เกิดขึ้นพร้อมกับปัญหาทางการเงินบางประการที่นำไปสู่การปรับโครงสร้างของสโมสรในที่สุด การเปลี่ยนชื่อเมื่อรวมกับการย้ายไปยังพื้นที่กว้างขวางของถนนไฮด์โร้ดในสองสามปีต่อมา ทำให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้กลายเป็นสโมสรที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเมือง โดยมีฐานแฟนคลับที่กระตือรือร้นติดตามพวกเขาไปทุกที่ที่พวกเขาไป ความสูงที่เพิ่มขึ้นนี้ส่งผลให้สโมสรได้รับการเลื่อนชั้นสู่ดิวิชั่น 1 ในปี พ.ศ. 2442

ไม่นานหลังจากที่ซิตี้คว้าถ้วยรางวัลแรกในปี 1904 (เอฟเอ คัพ) ผู้เล่น 17 คนของพวกเขาถูกพักการแข่งขันเนื่องจากข้อกล่าวหาเรื่องการประพฤติมิชอบทางการเงิน สิ่งนี้ทำให้บิลลี่ เมเรดิธ นักเตะดาวรุ่งของสโมสรย้ายข้ามเมืองไปยังยูไนเต็ดซึ่งต่อมาเขาคว้าแชมป์ลีกได้ 2 สมัย ในปีพ.ศ. 2466 สโมสรได้ย้ายไปที่ถนนเมนเนื่องจากเหตุเพลิงไหม้ที่ทำลายอัฒจันทร์หลักที่ถนนไฮด์

ในปี 1934 ซิตี้กลับมาสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ สมัยที่สอง ระหว่างทาง สโมสรทำลายสถิติผู้เข้าชมสูงสุดในเกมเดียว – ซึ่งมาจนถึงทุกวันนี้ – โดยมีแฟนบอลเจ้าบ้าน 84,569 คนมารวมตัวกันที่เมนโร้ดเพื่อเล่นเกมรอบที่หกกับสโต๊คซิตี้. สามปีต่อมา ซิตี้คว้าถ้วยรางวัลดิวิชั่น 1 กลับบ้านอย่างมีสไตล์ โดยทำประตูได้มากกว่า 100 ประตูตลอดทั้งฤดูกาล อย่างไรก็ตาม พวกเขาตกชั้นในฤดูกาลถัดมา ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ทีมแชมป์ที่ครองราชย์ถูกลดตำแหน่ง

ปฏิเสธ

ตามมาด้วยการลดลงเป็นเวลานาน ด้วยเอฟเอ คัพเพียงรายการเดียวในสามทศวรรษข้างหน้าและจำนวนผู้ชมลดลงอย่างช้าๆ ถึงเวลาแล้วสำหรับการเปลี่ยนแปลง หลังจากที่โจ เมอร์เซอร์ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมในปี พ.ศ. 2508 สโมสรก็เข้าสู่กระแสร้อนแรง ในช่วงหกปีที่เขาคุมทีม ซิตี้คว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 ทั้งอิงลิชคัพและคัพวินเนอร์สคัพ ในยุคหลังเมอร์เซอร์ สโมสรคว้าแชมป์ลีก คัพ อีกครั้งในปี 1976 ก่อนที่จะยอมจำนนต่อความธรรมดาอันยาวนานอีกครั้ง

 

การกลับมาสู่ฟุตบอลระดับท็อปของอังกฤษเริ่มต้นขึ้นในฤดูกาล 1998-99 หลังจากการแข่งขันเพลย์ออฟอันน่าทึ่งกับจิลลิงแฮม ซิตี้ประสบความสำเร็จในการไต่ระดับจากดิวิชั่นสองขึ้นสู่ดิวิชั่นหนึ่ง ทีมสามารถผ่านดิวิชั่น 1 ไปสู่พรีเมียร์ได้โดยตรง หลังจากตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลหน้าพวกเขาจะคว้า แชมป์ดิวิชั่น 1 ขึ้นนำเวสต์บรอมวิช ถึง 10 แต้ม และหลังจากนั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ได้สถาปนาตนเองเป็นทีมพรีเมียร์ลีก

เป็นเวลาหลายปีที่ Maine Road เป็นสนามเหย้าของ City แต่ในปี 2003 สนามกีฬา City of Manchester ถูกสร้างขึ้นให้มีความจุที่ใหญ่กว่ามาก

ยุคแห่งชัยชนะใหม่

การเข้าครอบครองโดยมหาเศรษฐีแห่งอาบูดาบีSheikh Mansourในปี 2551 ส่งสัญญาณถึงยุคใหม่และชัยชนะ ปัจจุบันเป็นหนึ่งในสโมสรที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ซิตี้เริ่มยุ่งอยู่กับตลาดซื้อขายนักเตะทันที โดยคว้าตัวนักเตะชื่อดังมากมายด้วยค่าธรรมเนียมเป็นประวัติการณ์ ห้าปีหลังจากการเทคโอเวอร์ของ Mansour สโมสรได้ใช้เงินมากกว่า 500 ล้านปอนด์ในการซื้อนักเตะ อิทธิพลของอาบูดาบียังแสดงให้เห็นจากการตัดสินใจเปลี่ยนชื่อสนามเหย้าเป็นเอทิฮัด สเตเดี้ยมในปี 2011

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:09:22 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.