รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: brimstoneeee
ว/ด/ป เวลา
: 13/06/23 16:08:53 PM
เลขไอพี
: 103.40.190.242
หัวข้อ
: How to มือใหม่อยากเป็นเจ้าของธุรกิจ ต้องเริ่มอย่างไร?
รายละเอียด
:

เชื่อว่าหลายคนคงมีความฝันอยากเป็นเจ้าของกิจการ อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ซึ่งหลายปีมานี้มีเจ้าของธุรกิจหน้าใหม่เกิดขึ้นมากมาย เพราะมีโอกาสและช่องทางเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตามการทำธุรกิจไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย การเตรียมพร้อมก่อนเริ่มต้นจึงเป็นสิ่งสำคัญ วันนี้เราจึงมีคำแนะนำมาฝากเจ้าของธุรกิจมือใหม่ทั้งหลาย มาติดตามไปพร้อม ๆ กันในบทความนี้ 

1. รู้จักตัวเอง

สิ่งสำคัญอันดับแรกคือการรู้จักตัวเอง ถามตัวเองให้ชัดว่าอยากทำอะไร ชอบอะไรเป็นพิเศษ รวมทั้งสำรวจตัวเองว่ามีทักษะความเชี่ยวชาญด้านไหน เพื่อมองเห็นตัวเองให้ชัดเจนขึ้น หากเราได้ทำในสิ่งที่เราชื่นชอบและอยากทำมันจริง ๆ ก็จะมีความกระตือรือร้นอยากลงมือทำอยู่ตลอดเวลา 

2. รู้จักตลาด

เมื่อรู้จักตัวเองแล้ว ต่อมาคือต้องรู้จักตลาด โดยทำการศึกษาตลาดเพื่อให้รู้ว่าสิ่งที่เราอยากทำ มีใครทำอยู่แล้วบ้าง หากมีคนทำอยู่แล้วเต็มไปหมด เราต้องทำอย่างไรให้มีความแตกต่าง เพื่อที่จะได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของตลาดได้

3. รู้จักลูกค้า

มีคนขายก็ต้องมีคนซื้อ เจ้าของธุรกิจจึงต้องรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายของเราคือใคร ทำความเข้าใจความชอบและความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเหล่านั้น เพื่อนำเสนอสินค้าหรือบริการที่สามารถตอบโจทย์ Pain Point และตรงใจกับความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด 

4. วางแผนธุรกิจอย่างชาญฉลาด

เมื่อเริ่มมองเห็นแล้วว่าจะทำอะไร นำเสนอใคร ก็เริ่มทำแผนธุรกิจที่สามารถจับต้องได้ ซึ่งแผนธุรกิจจะต้องมีความละเอียด โดยกำหนดผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ความเสี่ยงของธุรกิจมีอะไรบ้าง คู่แข่งเป็นอย่างไร รวมทั้งวางแผนวิธีสร้างรายได้และจัดการรายจ่าย หากเรามีแผนที่ชัดเจนก็จะทำให้เราลงมือทำได้อย่างมั่นใจ

5. รู้จักแหล่งเงินทุน

แม้จะเริ่มต้นจากฝันเล็ก ๆ ใช้เงินทุนไม่มาก แต่เจ้าของธุรกิจจะต้องรู้จักแหล่งเงินทุนสำรอง เพื่อเป็นแผนสองหากมีโอกาสขยับขยายธุรกิจในอนาคต หรือหากเกิดข้อผิดพลาดที่ต้องใช้เงินอย่างเร่งด่วน ซึ่งทุกวันนี้การหาเงินทุนสำหรับการทำธุรกิจมีหลากหลายช่องทาง ทั้งจากเงินส่วนตัว เงินลงทุนจากครอบครัว หรือขอสินเชื่อ ผ่านแอป หากใครอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองแต่ไม่มีทุน ก็ต้องเตรียมตัวส่วนนี้ให้ดี 

คนอยากเป็นเจ้าของธุรกิจเพิ่มมากขึ้นทุกวัน หากไม่มีการวางแผนให้รอบคอบก็อาจจะพลาดท่าเสียทีได้ ดังนั้นการเตรียมพร้อมที่ดีจึงมีชัยไปกว่าครึ่ง ลองนำเอา 5 ข้อที่เราแนะนำไปปรับใช้เบื้องต้น เพื่อให้การทำธุรกิจของคุณเจ็บตัวน้อยที่สุด ถึงตอนนี้ใครที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ก็ลองถามตัวเองอีกครั้งว่า พร้อมที่จะออกเดินทางสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้แล้วหรือยัง?

 
ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:09:19 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.