รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: minx
ว/ด/ป เวลา
: 21/03/23 10:35:48 AM
เลขไอพี
: 223.27.244.50
หัวข้อ
: ช่างต้องรู้ ไม้แบบก่อสร้างทำมาจากไม้อะไร และมีจุดเด่นอย่างไร
รายละเอียด
:

 

                “ไม้แบบก่อสร้าง” เป็นโครงสร้างที่ใช้ในการหล่อแบบก่อสร้าง ซึ่งจะใช้ในการหล่อคอนกรีต และใช้ในงานก่อสร้างอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นเสา พื้น หรือคาน หรือหากว่าเป็นการก่อสร้างอื่น ๆ ก็จะเป็นส่วนที่ใช้ในการหล่อถนน หรือพื้น เป็นต้น แต่เรารู้หรือไม่ว่า ไม้แบบมีหลากหลายประเภท และมีหลากหลายแบบตามความต้องการ ซึ่งก็จะมีความแตกต่างกันออกไป วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่า ไม้แบบแต่ละประเภทแตกต่างกันอย่างไร และมีจุดเด่นอย่างไร 

 

 

ไม้ยูคาลิปตัส 

    สำหรับยูคาลิปตัส เป็นประเภทของไม้ที่นิยมนำมาทำไม้แบบมากที่สุดอย่างหนึ่ง โดยมักนำมาใช้ในส่วนของการเทพื้น ค้ำยันเสาต่าง ๆ แต่ไม่นิยมใช้เป็นแบบในการหล่อเสา เนื่องจากตัวไม้ค่อนข้างจะมีลักษณะกลมนั่นเอง 

    ในการก่อสร้างนั้น มักจะใช้ไม้ยูคาลิปตัสในการทำเพิง ตอกเสา หรือป้ายโฆษณาต่าง ๆ หรือแม้แต่การสร้างบ้าน 

 

ไม้เบญจพรรณ 

    สำหรับไม้เบญจพรรณ เป็นไม้ชนิดหนึ่งที่ใช้ในการก่อสร้าง โดยมักจะใช้ในการเป็นแบบในการหล่อเสา ซึ่งมีลักษณะสี่เหลี่ยม ทำพื้น หรือเป็นแบบในการก่อสร้างอื่น ๆ โดยยึดเข้ากันให้เป็นแบบตามที่ต้องการ มีราคาไม่แพง 

 

ไม้กระบาก 

    ไม้กระบาก เป็นไม้อีกประเภทที่ได้รับความนิยมมาก เนื่องจากสามารถนำมาใช้งานซ้ำได้ จึงไม่ต้องหาซื้อบ่อย ๆ ไม้กระบากเป็นไม้ที่มีคุณภาพค่อนข้างดี สามารถนำมาขึ้นรูปได้ง่าย ตอกตะปูได้ง่าย จึงเป็นไม้อีกประเภทที่นิยมนำมาเป็นไม้แบบ 

 

พลาสติก

ปัจจุบัน เพื่อให้การใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น เรานิยมใช้ไม้แบบที่ทำมาจากพลาสติก ซึ่งสามารถใช้ได้หลายครั้ง ติดตั้งง่าย น้ำหนักเบา ขนย้ายง่าย สามารถนำมาต่อเป็นแบบที่เราต้องการได้ ปรับใช้ได้หลากหลาย มีให้เลือกมากมายหลากหลายชนิด และหลากหลายขนาด สามารถหล่อได้ทั้งพื้น เสา คาน 

 

วิธีดูแลรักษา 

    หากว่าเราดูแลรักษาอย่างดี เราสามารถนำไม้ไปใช้เป็นแบบได้หลายครั้ง โดยหลังจากใช้งานเสร็จแล้ว หรือถอดแบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้เรานำไปล้างทำความสะอาด จากนั้นนำไปผึ่งแดด แล้วเก็บไว้ที่ที่แห้ง ไม่โดนฝน ไม่โดนความชื้น จะช่วยให้สามารถใช้งานไม้แบบได้หลายครั้ง และหากเก็บไว้เป็นระยะเวลานาน ๆ ก็ให้ระวังเรื่องปลวก มอด แมลงทั้งหลาย 

    ส่วนไม้แบบที่เป็นพลาสติก หลังจากที่ทำความสะอาดและผึ่งให้แห้งแล้ว ก็ให้เก็บในที่ที่มิดชิด ก็จะสามารถเก็บไว้ใช้งานได้นานเช่นเดียวกัน 

 

ไม้แบบเป็นหนึ่งในอุปกรณ์สำคัญในการก่อสร้าง ไม้แบบที่คุณภาพดี ก็จะช่วยให้การก่อสร้างได้มาตรฐาน เลือกที่ใช่ แล้วออกไปรับงานกันเลย 

 
ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:09:11 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.