รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: CanyonKIA
ว/ด/ป เวลา
: 15/03/23 14:05:25 PM
เลขไอพี
: 103.40.190.242
หัวข้อ
: วิธีป้องกันและหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุขณะขับรถ
รายละเอียด
:

จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก อุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นสาเหตุการตายอันดับต้น ๆ คนขับรถทุกคนก็คงไม่มีใครอยากให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นไม่ว่าจะจากตัวเราเองหรือจากผู้อื่น เพราะสิ่งที่เราไม่อาจรู้ได้เลยนั่นก็คือ ความรุนแรงของอุบัติเหตุเหล่านั้น เพื่อให้คุณใช้รถใช้ถนนได้อย่างปลอดภัย การเริ่มต้นจากตัวเราเองจึงเป็นเรื่องที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และเพิ่มความสบายใจง่าย ๆ ด้วยการทำประกันอุบัติเหตุออนไลน์ที่จะทำให้คุณไม่ต้องกังวลหากอุบัติเหตุเกิดขึ้นจริง ๆ

ข้อควรปฏิบัติที่สำคัญขณะขับรถ

  1. ปฏิบัติตามกฎจราจร ขับรถตามความเร็วที่กำหนด ปฏิบัติตามป้ายจราจรและกฎจราจรอื่น ๆ เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุให้มากที่สุด

  2. คาดเข็มขัดนิรภัย เป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการลดความเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ อย่าลืมตรวจสอบให้แน่ใจทุกครั้งว่าคุณได้คาดเข็มขัดนิรภัย และผู้ที่นั่งรถไปกับคุณก็ควรแนะนำให้คาดเข็มขัดนิรภัยด้วยเช่นกัน

  3. หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ทำให้เสียสมาธิ การไม่มีสมาธิขณะขับรถเป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ หลีกเลี่ยงการใช้โทรศัพท์ รับประทานอาหาร หรือกิจกรรมอื่น ๆ ที่อาจดึงสายตาหรือดึงความสนใจของคุณออกจากท้องถนน

  4. รักษาระยะห่างที่ปลอดภัย ควรรักษาระยะห่างที่ปลอดภัยระหว่างรถของคุณกับรถคันข้างหน้า เพื่อให้คุณมีเวลาเตรียมตัวหากมีเหตุการณ์ที่อาจนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุ

  5. ตื่นตัวอยู่เสมอ การขับรถต้องใช้สติ สมาธิ และความตื่นตัว ควรพักผ่อนให้เพียงพอ และหลีกเลี่ยงการขับรถหากคุณรู้สึกเหนื่อยล้า หรืออยู่ในอาการมึนเมา

  6. บำรุงรักษารถอยู่เสมอ รถที่ดูแลไม่ดีอาจเพิ่มโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุได้ด้วย บำรุงรักษารถของคุณให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน ตรวจสอบเบรก ยาง และส่วนประกอบสำคัญอื่น ๆ อย่างสม่ำเสมอ

  7. ระวังสภาพอากาศ สภาพอากาศอาจส่งผลต่อความปลอดภัยในการขับขี่ เช่น ควรขับรถให้ช้าลงเมื่อฝนตกหนัก

  8. ระวังทางแยก ทางแยกถือเป็นจุดที่มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยที่สุด ควรใช้ความระมัดระวังและมองดูให้ดี ๆ ก่อนเลี้ยวหรือข้ามทางแยกต่าง ๆ 

  9. อารมณ์คนขับ ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ควบคุมได้ยากที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะการขับรถในกรุงเทพที่การจราจรหนาแน่นและทุกคนต่างเร่งรีบ แต่การใช้อารมณ์ในการขับรถ ถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่นำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้ด้วยเช่นกัน

การป้องกันอุบัติเหตุขณะขับรถมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความปลอดภัยของตนเองและผู้อื่น ควรปฏิบัติตามกฎจราจร หลีกเลี่ยงกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะทำให้เสียสมาธิ และค่อย ๆ ขับ ไม่ต้องรีบ หรือใช้อารมณ์มากจนเกินไป ก็จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุขณะขับรถได้อย่างแน่นอน

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:09:11 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.