รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: dailyjourney
ว/ด/ป เวลา
: 15/03/23 12:34:50 PM
เลขไอพี
: 58.11.6.1
หัวข้อ
: โกน Vs ถอน Vs แว็กซ์ และเลเซอร์ เลือกกำจัดขนรักแร้วิธีไหนดี?
รายละเอียด
:

ขนรักแร้เป็นสิ่งกวนใจที่หลายๆ คนต้องคอยกำจัดตลอดเวลา โดยเฉพาะสาวๆ ที่ต้องการแต่งตัวตามแฟชั่น อยากเผยผิวใต้วงแขนที่เรียบเนียนกระจ่างใส การมองหาวิธีกำจัดขนรักแร้ที่เหมาะสมจะช่วยลดความถี่ในการทำ และช่วยให้ได้ผลลัพธ์ตามที่หวัง แต่จะมีวิธีไหนที่ดี ตอบโจทย์ความต้องการบ้าง ตามอ่านได้ในบทความนี้

กำจัดขนรักแร้ด้วยวิธีใดได้บ้าง?

การกำจัดขนรักแร้สามารถทำได้ด้วยหลายวิธี แต่ละวิธีจะมีข้อดี-ข้อเสียที่เหมาะกับคนที่มีความต้องการต่างกันไปดังนี้

โกนขน

การโกนขนรักแร้เป็นวิธีกำจัดขนที่ทำได้เร็วและสะดวกที่สุด ใช้อุปกรณ์อย่างมีดโกนเพียงอย่างเดียว ทำได้ด้วยตนเอง แต่มีข้อเสียตรงที่ขนรักแร้จะขึ้นใหม่ได้เร็วเนื่องจากไม่ได้เป็นการกำจัดถึงรากถึงโคน นอกจากนี้ยังมีโอกาสเกิดขนคุดหรือการระคายเคืองหลังทำได้ในคนที่มีผิวบอบบาง

ถอนขน

กำจัดขนรักแร้ด้วยการถอนขนเป็นอีกวิธีที่ง่าย สามารถทำได้เอง แต่จะใช้เวลาที่นานกว่าเพราะต้องถอนทีละเส้น ซึ่งแลกมาด้วยผลลัพธ์หลังทำที่เกลี้ยงเกลากว่า เนื่องจากเป็นการดึงเอาเส้นขนออกมาทั้งราก ขนรักแร้ขึ้นใหม่ช้า มีข้อเสียตรงที่มีความรู้สึกเจ็บระหว่างทำ เสี่ยงเกิดผิวหนังไก่จากการดึง และรูขุมขนกว้าง อักเสบ และเป็นขนคุดได้หากขาดความระมัดระวังในการทำ

แว็กซ์ขน

แว็กซ์ขนรักแร้เป็นการใช้เนื้อแว็กซ์ที่มีลักษณะเป็นของเหลวมาทาหรือแปะบริเวณขนรักแร้และดึงออกหลังเนื้อแว็กซ์แข็งตัว เป็นวิธีที่ช่วยกำจัดขนรักแร้ได้ในระยะเวลาสั้น มีทั้งแบบทำที่คลินิกและทำเอง สะดวก รวดเร็ว กำจัดขนได้ถึงราก แต่ค่อนข้างเจ็บ และมีโอกาสอักเสบ เกิดขนคุดได้

ใช้ครีมกำจัดขน

ครีมกำจัดขนเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีที่ช่วยสลายเซลล์เส้นขน เมื่อทาทิ้งไว้บริเวณรักแร้ 15 - 20 นาที ขนจะมีความอ่อนและเช็ดหรือล้างออกมาได้อย่างเกลี้ยงเกลา แต่ขนใหม่จะขึ้นค่อนข้างเร็ว และเสี่ยงเกิดการระคายเคืองได้ง่ายหากแพ้สารประกอบในตัวครีม

เลเซอร์กำจัดขน

เลเซอร์เป็นการใช้นวัตกรรมความร้อนเพื่อกำจัดขนรักแร้ มีทั้งเครื่องเลเซอร์ในคลินิกและเครื่องแบบพกพาไว้ใช้เองที่บ้าน พลังงานเลเซอร์จะช่วยกำจัดขนได้ถึงราก เมื่อทำต่อเนื่องขนจะขึ้นช้าและมีปริมาณลดลง ไปจนถึงแทบไม่ขึ้นอีก เหมาะกับคนที่ต้องการกำจัดขนรักแร้ในระยะยาว และต้องการลดความเสี่ยงในการเกิดขนคุด หรือผิวหนังไก่ คนผิวบอบบางก็สามารถทำได้จึงเป็นวิธีที่นิยมในปัจจุบัน

เลือกกำจัดขนรักแร้วิธีไหนดี?

 เลือกกำจัดขนรักแร้ด้วยวิธีใดนั้นจะขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคน หากเน้นความสะดวก รวดเร็ว และเป็นคนที่มีเวลา สามารถทำซ้ำบ่อยๆได้ การถอนและโกนก็จะเหมาะ แต่หากต้องการวิธีที่ผลข้างเคียงต่ำ กำจัดขนได้ในระยะยาว และเกลี้ยงเกลาถึงรากขน เลือกทำเลเซอร์กำจัดขนก็จะเหมาะที่สุด เนื่องจากสามารถช่วยตัดวงจรการเกิดขนใหม่รวมไปถึงลดปริมาณเส้นขนได้เมื่อทำอย่างต่อเนื่อง

แหล่งที่มาและข้อมูลจาก
https://www.gangnamconsult.com/how-to-remove-underarm-hair/

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:09:11 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.