รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: KG year1
ว/ด/ป เวลา
: 21/02/23 16:24:01 PM
เลขไอพี
: 58.136.185.192
หัวข้อ
: เริ่มวันแรกของการไปโรงเรียนของลูกต้องเตรียมความพร้อมทุกอย่าง
รายละเอียด
:

ใครจะไปคิดว่า ลูกน้อยที่เราดูแลฟูมฟักตั้งแต่อยู่ในท้อง ตั้งครรภ์มาเป็นเวลาเก้าเดือน และใช้ชีวิตด้วยกันจนถึงวันที่ลูกต้องห่างอกแม่ เพื่อเข้าเรียนในชั้น อนุบาล 1 บางบ้านอาจจะให้น้องเข้าเรียนตั้งแต่เตรียมอนุบาล เนื่องมาจากพ่อและแม่อาจจะทำงานทั้งคู่และไม่มีคนคอยดูแลเด็กตลอด จะไปฝากสถานเลี้ยงเด็ก ก็กลัวในเรื่องของความปลอดภัย เพราะข่าวสารที่ได้รับในแต่ละวันเกี่ยวกับการทำร้ายเด็กเล็กตามสถานเลี้ยงเด็กสร้างความกังวลใจอย่างมากให้กับพ่อแม่ และความสูญเสียเหล่านั้นไม่ควรเกิดขึ้นกับใครก็ตาม

ในวัยอนุบาล เด็กกำลังเริ่มแสดงความเป็นตัวตนออกมา เริ่มเลือกเสื้อผ้า รองเท้า ที่ตัวเองอยากใส่ เริ่มรู้แล้วว่าชอบรับประทานอาหารแบบใด ยิ่งไปกว่านั้น ยังรู้วิธีต่อรองกับคุณพ่อคุณแม่ เช่น ถ้าได้รับคำสั่งว่า ให้ไปอาบน้ำ เด็กก็จะต่อรองว่ายังไม่อาบ การได้ไปโรงเรียนในวัยนี้ ได้พบเพื่อนใหม่ ได้เรียนรู้การเข้าสังคม การแบ่งปันกันของเด็ก การทำความเข้าใจในเรื่องของอารมณ์ ที่ครูจะต้องเข้ามามีส่วนในการให้ความรู้และดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด สิ่งที่ครูจะต้องให้ความสำคัญคือ การให้ความรู้ในเรื่องการยอมรับในความแตกต่างของเด็กๆแต่ละคน ที่อาจจะมาจากพื้นฐานที่หลากหลาย ยิ่งเราสอนเด็กตั้งแต่เล็กๆ เด็กก็จะยิ่งจำและเข้าใจในเรื่องนี้ และลดปัญหาความรุนแรงและการบูลลี่ในอนาคตได้ เนื่องจากเด็กเหล่านี้ยอมรับในความแตกต่างซึ่งกันและกัน เห็นคุณค่าในตัวเองและผู้อื่น ส่วนในเรื่องอาหารและโภชนาการที่พ่อแม่ต้องเตรียมให้เด็กในวัยนี้ ซึ่งอิงข้อมูลจาก คลังความรู้เสริมสุขภาพเด็ก โภชนาการเป็นสิ่งสำคัญในเด็ก หากมีสิ่งใดมาทำให้การเจริญเติบโตต้องชะงักไป จะเป็นผลเสียต่อเด็กเป็นอย่างยิ่ง อาจทำให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพด้อยไปได้ เด็กจึงควรได้รับพลังงานและสารอาหารอย่างเพียงพอกับความต้องการของร่างกาย การให้อาหารเด็กอย่างไม่เหมาะสมหรือไม่ครบทั้ง 5 หมู่ จะทำให้การเจริญเติบโตหยุดชะงัก มีระดับสติปัญญาไม่ดีเท่าที่ควร และเจ็บป่วยบ่อย เด็กควรได้กินอาหารหลักครบทั้ง 5 หมู่ ในแต่ละชนิดควรกินให้หลากหลายชนิด วันละ 3 มื้อ และดื่มนมเป็นอาหารเสริม ไข่ เป็นไข่เป็ด หรือไข่ไก่ก็ได้แต่ควรปรุงให้สุก ควรให้เด็กดื่มนมรสจืด เนื้อสัตว์ต่างๆ ถั่วเมล็ดแห้ง  ให้กินเนื้อสัตว์หลากหลาย หมุนเวียนกันไปควรให้กินเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ถ้าเป็นปลาต้องระวังในเรื่องก้าง และถ้าเป็นปลาทะเลเด็กก็จะได้รับไอโอดีนด้วย ข้าวสุก ก๋วยเตี๋ยว มักกะโรนี ขนมปัง อาหารในกลุ่มนี้ให้กินข้าวเป็นหลัก ถ้าเป็นไปได้ให้กินข้าวไม่ขัดสีจนขาว จะได้ประโยชน์มากกว่าข้าวที่ขัดสีจนขาว และให้กินอย่างอื่นสลับบ้างเพื่อไม่ให้เด็กเบื่อ โภชนาการที่เหมาะสมนับเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยเสริมพัฒนาการของลูกน้อย เพราะเด็กจะมีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งทางร่างกายและสมองโดยเฉพาะการเจริญเติบโตของสมอง ยังเป็นไปอย่างรวดเร็ว อาหารสำหรับเด็กวัยก่อนวัยเรียน จึงเป็นการวางรากฐานชีวิตที่ดีสำหรับเด็กทั้งในขณะที่อยู่ในวัยนี้


 

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:09:09 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.