รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: Poongar
ว/ด/ป เวลา
: 16/02/23 14:14:17 PM
เลขไอพี
: 101.109.232.25
หัวข้อ
: รวมวิธีแก้ปัญหา Power Bank ชาร์จช้า
รายละเอียด
:

ปัญหาการใช้งานแก็ดเจ็ตอย่าง Power bank ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหายอดฮิตของคอไอที เพราะพาวเวอร์แบงค์จัดว่าเป็นแก็ดเจ็ตที่มีปัญหาจุกจิกหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการชาร์จไฟไม่เข้าในบางครั้ง ปัญหาเรื่องปริมาณไฟที่ไม่พอดีกับความจุแบตฯ ของอุปกรณ์ที่นำไปเสียบชาร์จ เป็นต้น ซึ่งแต่ละปัญหาก็มีวิธีแก้ไขที่แตกต่างกันออกไป หากใครสามารถแก้ไขได้ถูกจุดก็จะสามารถใช้งาน Power Bank ร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และรู้สึกว่าใช้งานได้อย่างลื่นไหลมากขึ้น และในบทความนี้เองก็ได้เลือกนำเอาปัญหานึงมากล่าวถึง ซึ่งก็คือปัญหา power bank ชาร์จไฟได้ช้า ที่นับเป็นอีกปัญหาที่พบได้บ่อย พร้อมกับวิธีแก้ไขต่าง ๆ ให้หลายคนนำไปใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหากัน

ตรวจเช็คตัวเลขกำลังในการจ่ายไฟสูงสุดของแต่ละพอร์ต  โดยทั่วไปแล้วประสิทธิภาพการจ่ายไฟสูงสุดของ Power Bank แต่ละรุ่นที่มีวางจำหน่ายอยู่ทั่วไปมักจะมีการระบุตัวเลขให้ได้ทราบอยู่บนบรรจุภัณฑ์ หรือแพ็คเกจของตัวสินค้าอยู่แล้ว เช่น 35W, 65W เป็นต้น แต่ทว่าส่วนใหญ่แล้ว Power Bank แต่ละตัวนั้นมักทำออกมาให้มีพอร์ตการเสียบชาร์จหลายพอร์ต เพื่อรองรับการเสียบชาร์จกับอุปกรณ์ที่หลากหลาย โดยอาจจะมีทั้งพอร์ต Lightning พอร์ต USB ธรรมดา และพอร์ต USB-C ซึ่งแต่ละพอร์ตอาจไม่ได้มีกำลังจ่ายไฟที่เท่ากัน ดังนั้นหากรู้สึกว่าเสียบใช้งานอุปกรณ์ใดๆ แล้วใช้เวลาในการรอชาร์จนานกว่าที่ตัวเลขวัตต์บนแพ็คเกจสินค้าระบุ ก็ควรตรวจเช็คที่ตัวอุปกรณ์ดูก่อนว่า พอร์ตที่เราเสียบชาร์จอยู่นั้นมีกำลังจ่ายไฟจริงสูงสุดที่เท่าไหร่ จะทำให้ทราบได้ว่าปัญหาชาร์จช้าเป็นที่ตัว Power Bank หรือมีสาเหตุอื่น ๆ

เปลี่ยนสายชาร์จเป็นแบบ Quick Charge หรือ Fast Charge อย่างที่ทราบกันตามกล่าวข้างต้นว่าปัญหาพาวเวอร์แบงค์ชาร์จไฟได้ช้าอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่หนึ่งในวิธีแก้ที่ใช้ปรับใช้ได้กับหลายสาเหตุก็คือเปลี่ยนสายชาร์จ ทั้งนี้ตัวสายชาร์จเองก็คล้ายๆ กับตัว Power bank ซึ่งแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อมีความสามารถในการรับส่งกระแสไฟที่แตกต่างกัน ดังนั้นหากรู้สึกว่าพาวเวอร์แบงค์ที่ใช้งานอยู่ชาร์จได้ในความเร็วที่ต่ำกว่าตัวเลขจำนวนวัตต์ที่ระบุบนอุปกรณ์ ก็ควรเลือกหาสายชาร์จใหม่แบบ quick charge หรือ fast charge มาใช้งานแทน แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ในการเลือกซื้อเลือกหาสายชาร์จใหม่ก็ควรระมัดระวังเรื่องคุณภาพ มาตรฐานรับรองความปลอดภัยให้ดี เพราะสายชาร์จก็ถือเป็นส่วนที่ก่อให้เกิดปัญหาความปลอดภัยในการใช้งานได้ เช่น เกิดอาการช็อต หรือการจ่ายกระแสไฟที่ผิดปกติ จ่ายไฟเกินมาตรฐาน เป็นต้น โดยควรเลือกแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ ราคาสมเหตุสมผล ไม่ถูกจนเกินไป และกำลังวัตต์ในการจ่ายไฟไม่สูงเกินกว่าจำนวนวัตต์ของตัว Power Bank

ไม่ชาร์จอุปกรณ์หลายตัวพร้อมกัน Power Bank จากหลายแบรนด์ หลายยี่ห้อในปัจจุบันมาพร้อมกับจำนวนพอร์ตเชื่อมต่อ หรือพอร์ตเสียบชาร์จหลายพอร์ต โดยอาจเป็นพอร์ตประเภทเดียวกันหลายพอร์ต หรือพอร์ตคนละประเภทเพื่อรองรับการชาร์จอุปกรณ์ที่หลากหลายตามกล่าวข้างต้น ด้วยเหตุนี้จึงอาจทำให้หลายคนเลือกที่จะเสียบชาร์จอุปกรณ์หลายตัวพร้อมกัน เพราะคิดว่าจะช่วยให้ประหยัดเวลาในการรอชาร์จไฟของอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ ทว่าในความเป็นจริงหากเราเสียบชาร์จอุปกรณ์หลายตัวพร้อมกัน ประสิทธิภาพในการจ่ายไฟของตัว Power Bank ไปยังแต่ละพอร์ตจะลดลง หรือก็คือกระแสไฟจะถูกแบ่งกระจายไปทุกพอร์ตที่เราเสียบชาร์จนั่นเอง ดังนั้นวิธีแก้ก็คือการไม่เสียบชาร์จพร้อมกันหลายอุปกรณ์ ก็จะทำให้กระแสไฟถูกจ่ายไปยังพอร์ตเดียวได้เต็มกำลังวัตต์ที่มี ระยะเวลาในการรอชาร์จก็ย่อมเร็วขึ้นกว่าเดิมเป็นเท่าตัว ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก https://powerbank-perfect.com/

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:09:08 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.