รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: Vulture
ว/ด/ป เวลา
: 16/02/23 14:04:16 PM
เลขไอพี
: 101.109.232.25
หัวข้อ
: ร่ม ของขวัญน่าสนใจสำหรับวาเลนไทน์ กับความหมายที่ซ่อนอยู่
รายละเอียด
:

ใกล้จะถึงเทศกาลที่สุดแสนจะสำคัญสำหรับใครหลายคน นั่นก็คือเทศกาลวันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งความรักและความสุข หลายคนมอบของขวัญให้แก่กันและกัน ไม่ใช่แค่สำหรับคู่รักหนุ่มสาวเพียงเท่านั้น แต่แม้แต่ความรักที่มีให้กันในครอบครัว ความรักที่มีให้กันสำหรับเพื่อนฝูง หรือความรักในรูปแบบอื่นมากมาย เทศกาลวันวาเลนไทน์ก็เป็นเทศกาลสำหรับความรักเหล่านี้ด้วยกันทั้งสิ้น หลายคนก็น่าจะมอบของขวัญสุดคลาสสิก สำหรับเทศกาลวันวาเลนไทน์นี้ นั่นก็คือดอกไม้อย่างดอกกุหลาบ ซึ่งก็ถือเป็นอะไรที่เข้าท่าดี แต่วันนี้เราจะมาขอแนะนำของขวัญอีกชิ้นหนึ่งทีก็น่าสนใจไม่แพ้กันเลยทีเดียว ซึ่งหลายคนไม่น่าจะนึกถึงเท่าไหร่ นั่นก็คือร่ม

 

เหตุผลที่เราเลือกร่มมานำเสนอนี้ เนื่องจากอุปกรณ์ชิ้นนี้ นอกจากจะมีอยู่ในทุกบ้าน หลายคนพกพาร่มติดตัวอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังเป็นของใช้ที่สามารถหยิบมาใช้งานได้จริงแล้ว ร่มยังแฝงไปด้วยความหมายบางอย่าง ในแง่หนึ่ง อุปกรณ์ชิ้นนี้หมายถึงความอยู่ด้วยกันอย่างร่มเย็นเป็นสุข และความสงบภายในจิตใจ แต่ในอีกแง่หนึ่ง สิ่งนี้มีความหมายแทนดอกไม้ ที่มีสีแตกต่างกันออกไป ร่มแต่ละสี ก็จะมีความหมายแฝงที่น่าสนใจอยู่ด้วยเช่นเดียวกัน เหมือนกับการมอบดอกกุหลาบ ที่มีสีสันแตกต่างกันออกไป ดังนั้นในวันนี้ เราจะมาคุยกันเรื่องของร่ม กับความหมายดีๆ ในแต่ละสี และมันสามารถแทนดอกกุหลาบสีอะไรได้บ้าง

 

สีแดง ใช้แทนดอกกุหลาบแดง

แน่นอนว่าสีแดง จะเป็นดอกไม้อะไรไปไม่ได้นอกจากดอกกุหลาบ ซึ่งน่าจะเป็นสีที่เราเห็นกันอยู่จนชินตาในวันวาเลนไทน์นี้ ดอกกุหลาบ เป็นดอกไม้ที่ที่เป็นตัวแทนของความรัก หากเราได้รับดอกกุหลาบจากคนรักของเรา ความหมายของมันคือรักที่ลึกซึ้ง รักที่มั่นคง และความรักที่ไม่มีวันจืดจางหายไป ดังนั้นการมอบอุปกรณ์ชิ้นนี้ที่เป็นสีแดงให้แก่กันและกัน จึงเป็นสิ่งที่ดี และสมควรที่จะมอบให้แก่กันเป็นอย่างมาก เนื่องจากใช้แทนใจ และความรู้สึกเป็นอย่างดี นอกจากนี้สีแดงยังเป็นสีมงคล ในบางเทศกาลอย่างเทศกาลวันตรุษจีนด้วย

 

สีขาว ใช้แทนดอกกุหลาบขาว

ดอกกุหลาบขาว ก็เป็นดอกไม้ที่มีความหมายดีและลึกซึ้งเช่นกัน หากเราจะนึกถึงสีขาว เรามักจะนึกถึงความรักที่บริสุทธิ์ ความรักที่จริงใจ และหากเรามอบของชิ้นนี้ ที่เป็นสีขาวให้กับใคร มันแสดงถึงความรักที่ไม่มีเจตนาร้ายแอบแฝงอยู่เลย และไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ ในอีกความหมายหนึ่ง มันเป็นสัญลักษณ์ของรักแท้ ด้วยเหตุนี้เอง เราจึงเห็นในงานสำคัญอย่างงานแต่งงาน มีการใช้สีขาว ด้วยความหมายที่ดีและลึกซึ้งของมัน นอกจากนี้เรายังมอบของสีขาวให้กับคนที่เราเคารพ เช่นญาติผู้ใหญ่หรือครูอาจารย์ได้ด้วยเช่นเดียวกัน

 

สีเหลือง ใช้แทนดอกกุหลาบเหลือง

ความหมายของดอกกุหลาบสีเหลืองนั้น จะสื่อถึงความรักที่มีความสดใส ความมีชีวิตชีวาอย่างเต็มที่ เปรียบเสมือนความรู้สึกที่อบอุ่น และเปลี่ยนไปด้วยมิตรภาพที่ดี ด้วยเหตุนี้เอง หากเรามอบอุปกรณ์ชิ้นนี้ที่มีสีเหลืองให้กับใคร มันจะสื่อถึงการมอบมิตรภาพที่ดี อาจจะเป็นการมอบให้กับเพื่อนสนิท หรือการมอบของเพื่อให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเพื่อนกัน ดอกกุหลาบเหลืองยังใช้ในการเยี่ยมผู้ป่วย และสามารถที่จะให้กำลังใจผู้คนได้เป็นอย่างดีด้วย

 

สีม่วง ใช้แทนกุหลาบม่วง

ดอกกุหลาบสีม่วงนั้น ถึงจะไม่ค่อยได้เห็นในบ้านเราเท่าไหร่ เนื่องจากมีราคาค่อนข้างสูง หากเราจะนึกถึงดอกไม้อีกชนิดหนึ่งที่มีสีม่วง หลายคนก็อาจจะนึกถึงดอกลาเวนเดอร์ได้ด้วย ซึ่งสีของดอกไม้สีม่วงนี้ ความหมายแฝงของมันหมายถึงความมีเสน่ห์ ความสง่างาม และรักแรกพบ เรียกว่าเป็นอะไรที่โรแมนติก และน่าสนใจมากเลยทีเดียว

ขอบคุณสาระดี ๆ จาก https://umbrella-perfect.com/

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:09:08 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.