รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: Saitamasu
ว/ด/ป เวลา
: 16/02/23 14:00:58 PM
เลขไอพี
: 101.109.232.25
หัวข้อ
: พ่อแม่ต้องระวัง เฟอร์นิเจอร์ที่อาจมีความอันตรายสำหรับเด็กน้อย
รายละเอียด
:

ไม่ว่าจะบ้านไหนก็ตาม ล้วนแล้วแต่ต้องมีเฟอร์นิเจอร์อยู่ในบ้านมากมาย ในแต่ละห้องนั้น ก็จะมีทั้งโต๊ะ และตู้ที่มีความแตกต่างกันตามแต่ฟังก์ชันการใช้งานของแต่ละห้อง ห้องนั่งเล่นอาจจะมีโซฟา หรือโต๊ะที่ตั้งอยู่กลางห้อง หรืออาจเป็นห้องนอน ที่จำเป็นจะต้องมีเตียง หรือตู้เสื้อผ้า หรือเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ เต็มไปหมด ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม การดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์เหลานี้ เป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากที่สุดอย่างหนึ่งเลยทีเดียว

อีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญมากก็คือ เฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ จะต้องตอบโจทย์ผู้ที่อยู่อาศัยภายในบ้านด้วย ที่สำคัญที่สุดคือบรรดาเด็ก ๆ เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกตั้งไว้ในบ้าน จำเป็นที่จะต้องมีฟังก์ชันการใช้งานที่เหมาะสม แต่ไม่เพียงเท่านั้น อุปกรณ์เหล่านี้ เรื่องของความปลอดภัย เรียกได้ว่ามีความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ และในวันนี้ เราจะมาดูกันว่า โต๊ะ ตู้ หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใด อาจมีความอันตรายต่อเด็กน้อยในบ้าน บางชิ้นเรียกได้ว่าอันตรายกว่าที่คุณคาดไว้เสียอีก

 

เก้าอี้ หรือโซฟา

มาถึงสิ่งแรกที่ต้องระวังอย่างไม่น่าเชื่อนั่นก็คือเก้าอี้ หรือโซฟาก่อนอื่นเราจะต้องหันมาทำความเข้าใจกันก่อน เด็กทารกแรกเกิดนั้น จะใช้การเคลื่อนที่โดยการคลาน หรือการถีบขาไปข้างหน้านั่นเอง แต่หากหนูน้อยโตขึ้นมาสักนิด อายุเริ่มอยู่ที่ประมาณ 4-6 เดือน จะเริ่มมีการพลิกตัว หรือหงายตัว สิ่งนี้เป็นอันตราย หากเรานำเด็กน้อยไปไว้ที่โซฟา หรือเก้าอี้ที่ไม่ได้มีความแข็งแรงเท่าที่ควร เพราะหากเกิดการพลิกคว่ำ หรือหนูน้อยตกลงมา อาจจะเป็นเรื่องใหญ่ได้

 

เตียงสำหรับเด็ก

แม้แต่เตียงสำหรับเด็ก ก็อาจเป็นอันตรายต่อตัวเด็กได้มากกว่าที่เราคิดไว้มาก ยกตัวอย่างเช่น หากเป็นเปล ที่มีความห่างที่ไม่เหมาะสมมากนัก อาจเกิดอันตรายขึ้น จากการที่หนูน้อยดิ้น บริเวณศีรษะอาจจะเข้าไปติดบริเวณเปลได้ หรืออาจเข้าไปติดในเบาะที่นอน ข้างที่ชิดกำแพงได้ หากเป็นในกรณีของเตียงสำหรับเด็ก

นอกจากนี้ บริเวณที่เป็นมุมเสาทั้งสี่ด้าน อาจจะมีความเป็นไปได้ที่เข้าไปติดตัวเด็ก และทำการรั้งเสื้อผ้าของเด็กเอาไว้ อาจเกิดการรัดคอได้ ทำให้การจัดวางเปล หรือการเลือกที่นอนสำหรับเด็ก เป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

เฟอร์นิเจอร์ในห้องน้ำ

ห้องน้ำเป็นห้องที่ต้องมีความระวังเป็นอย่างมากอยู่แล้ว และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง บรรดาสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ ยิ่งต้องมีความระมัดระวังเป็นพิเศษ พวกอ่างอาบน้ำนี่ต้องระวังให้มากๆ เด็กๆ ที่จมน้ำส่วนใหญ่นั้น มีอายุน้อยกว่าสิบขวบ ผู้ปกครองอาจเผลอ เพียงแค่ชั่วขณะเดียวเท่านั้น ก็อาจจะเกิดอันตรายขึ้นกับเด็กเองได้เหมือนกัน ดังนั้น ผู้ปกครองห้ามปล่อยเด็กแช่น้ำอยู่ตามลำพังเป็นอันขาด ถึงระดับน้ำจะไม่มาก แต่ก็ห้ามประมาทเลยทีเดียว

แหล่งน้ำที่ไม่ได้มีความจำเป็นในบ้าน ทางที่ดีก็ควรที่จะกำจัดทิ้งให้หมดเท่าที่ทำได้ อาจจะทำการกั้นรั้ว หรือทำการกั้นประตูให้หมด อาจจะปิดฝาถังน้ำ หรือปิดประตูห้องน้ำไปเลย หากจะกั้นรั้วหรือทำประตู ให้มั่นใจว่ามันสูงมากพอที่เด็ก ๆ จะไม่สามารถปีนเล่นได้

 

ตู้ หรือโต๊ะวางทีวี

เด็กเล็กสามารถที่จะปีนป่ายได้ ดังนั้นผู้ปกครองต้องระวังโต๊ะ หรือชั้นวางที่ไม่สูงมาก อย่างพวกโต๊ะ หรือชั้นวางทีวี ให้มั่นใจว่าเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ มีความแข็งแรงมากพอและจะไม่ล้มทับเด็กน้อย และต้องว่างอยู่บนพื้นที่มีความเรียบเสมอกัน ทางที่ดี อาจจะทำการยึดโต๊ะนั่นไว้ติดกับกำแพงไปเลย และในบริเวณมุมที่ค่อนข้างคม ให้ทำการใส่ที่กันกระแทกไว้ด้วย

ขอบคุณสาระดี ๆ จาก https://ofisu.co.th/

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:09:08 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.