รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: Makima
ว/ด/ป เวลา
: 16/02/23 13:50:09 PM
เลขไอพี
: 101.109.232.25
หัวข้อ
: ข้อควรระวังสำหรับมือใหม่ ในการสั่งซื้อ นำเข้าสินค้าจาก Taobao
รายละเอียด
:

   แม้ว่าปัจจุบันเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตจะทำให้เราสามารถเลือกดูสินค้าจากแพลตฟอร์มต่างประเทศอย่าง Taobao, Alibaba ได้สะดวกไม่ต่างจากการเลือกหาสินค้าจากแหล่งช้อปปิ้งออนไลน์ในประเทศ จนดูเหมือนว่าการสั่งซื้อ นำเข้าสินค้าจากต่างประเทศจะเป็นเรื่องง่ายเหมือนคำโฆษณาของบริษัทขนส่ง หรือชิปปิ้งผู้ให้บริการนำเข้าสินค้าเจ้าต่างๆ แต่ทว่าในความเป็นจริงแล้วขั้นตอนการนำเข้าสินค้าจากประเทศก็ยังมีข้อจำกัด และความยุ่งยากต่างๆ เกิดขึ้นตามมามากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมือใหม่หัดนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเป็นครั้งแรกๆ ก็อาจมีความเข้าใจผิดในขั้นตอนต่างๆ ที่แตกต่างไปจากการสั่งซื้อ หรือช้อปปิ้งออนไลน์ในประเทศเราเองจนนำมาสู่ปัญหาน่าปวดหัวต่างๆ ในบทความนี้จึงได้คัดเอาข้อควรระวังต่างๆ ที่มือใหม่ต้องตรวจเช็คให้ดีก่อนการตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าจากแพลตฟอร์มอย่าง Taobao  หรือแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์อื่นๆ ของต่างประเทศ โดยเฉพาะกับแพลตฟอร์มชื่อดังเจ้าต่างๆ ในจีน ซึ่งนับเป็นช่องทางนำเข้าสินค้ายอดฮิตของนักช้อปไทยในปัจจุบัน

ปัญหาสินค้าสูญหาย เสียหายระหว่างการขนส่ง ปัญหายอดฮิตที่ต้องจัดให้เป็นข้อควรระวังลำดับแรกที่นักช้อปมือใหม่ควรตรวจเช็ค และบริหารความเสี่ยงให้ดีในการเลือกสั่งนำเข้าสินค้าจากแพลตฟอร์ม Taobao และแพลตฟอร์มช้อปปิ้งยอดนิยมอื่นๆ ของจีนก็คือปัญหาสินค้าสูญหาย หรือชำรุดระหว่างการขนส่งนั่นเอง ดังนั้นมือใหม่ที่ยังไม่เคยผ่านประสบการณ์สั่งซื้อสินค้าจากแพลตฟอร์มอย่าง Taobao, 1688 มาก่อน ยังไม่เคยเห็นด้วยตัวเองว่าชิปปิ้งเจ้าไหนดูแลสินค้าระหว่างการขนส่งได้ดีมากน้อยเพียงใด จึงควรหลีกเลี่ยงการสั่งซื้อสินค้าบางรายการที่เสี่ยงจะได้รับความเสียหายสูงสำหรับการทดลองสั่งซื้อในครั้งแรกๆ ตัวอย่างเช่น สินค้าที่มีมูลค่าสูง หรือว่ากันง่ายๆ ก็คือสินค้าที่มีมูลค่ามากกว่า 1,500 บาท เพราะนอกจากจะต้องรับความเสี่ยงจากมูลค่าสินค้าที่อาจเสียหายแล้ว ยังอาจต้องยุ่งยากกับการจัดการเรื่องภาษีขาเข้าอีก, สินค้าที่วัสดุอาจแตกหักได้ง่าย สินค้าประเภทที่สร้างความปวดหัวให้กับมือใหม่ได้ไม่น้อยเลยก็คือ สินค้าที่วัสดุเสี่ยงต่อการแตกหักได้ง่าย เช่น กระจก ตุ๊กตา โมเดลเรซิ่น และพลาสติกที่รูปทรงเป็นแผ่นบาง เป็นต้น

การส่งเคลมสินค้า อีกจุดหนึ่งที่ถือเป็นจุดที่มือใหม่หัดสั่งนำเข้าสินค้าจาก Taobao หรือแพลตฟอร์มอื่นใดของจีนต้องระวังเป็นพิเศษก็คือเรื่องของการส่งเคลมสินค้านั่นเอง แน่นอนว่าร้านค้าในแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ของจีนอย่างใน Taobao, Aliexpress, 1688 ก็มีมาตรฐานการรับประกัน การส่งเคลม หรือคืนสินค้าของเขาเช่นเดียวกับแพลตฟอร์มช้อปปิ้งในไทยเรา แต่ปัญหาก็คือในการส่งเคลม หรือแจ้งเปลี่ยน/คืน สินค้าจริงนั้น ระยะทาง และระยะเวลาในการจัดส่งสินค้ากลับไปกลับมาย่อมสร้างปัญหาให้เราเพิ่มนั่นเอง กล่าวคือเราจะต้องเสียทั้งเวลา เสียเงินค่าส่งสินค้ากลับไป รวมถึงอาจต้องจ่ายค่าส่งเพิ่มในบางกรณีสำหรับซัพพอร์ทค่าขนส่งที่ทางร้านจะส่งสินค้าชิ้นใหม่กลับมาให้นั่นเอง ดังนั้นมือใหม่ที่ไม่อยากให้มีปัญหาน่าปวดหัวดังกล่าวตามมาจึงอาจต้องหลีกเลี่ยงการสั่งซื้อสินค้าบางประเภทจากร้านค้าใน taobao หรือแพลตฟอร์มจีนอื่นๆ ที่มีความเสี่ยงต่อการเสียหาย หรือไม่สมบูรณ์มาตั้งขั้นตอนการผลิต เช่น สินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อที่เราไม่รู้จัก ไม่ใช่แบรนด์ชื่อดัง เป็นต้น

ตรวจเช็คเรทค่าขนส่งด้วยตัวเอง แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วการสั่งซื้อ นำเข้าสินค้าจากแพลตฟอร์ม Taobao จะนิยมใช้บริการชิปปิ้ง หรือผู้ให้บริการนำเข้าสินค้าเจ้าต่างๆ เพื่อลดความยุ่งยากในแต่ละขั้นตอน แต่ก็มีบ่อยครั้งที่มือใหม่ต้องเสียต้นทุนค่าขนส่งเกินจริงจากความผิดพลาดของเรทราคาค่าขนส่งที่ทางชิปปิ้งเรียกเก็บจากเรา โดยเฉพาะในขั้นตอนการส่งสินค้าจากร้านค้าไปยังโกดังชิปปิ้งในจีน ซึ่งการใช้วิธีสมัครบัญชี Taobao ส่วนตัวไว้เอง และเลือกใส่ที่อยู่เป็นโกดังชิปปิ้งเจ้าที่เราต้องการใช้บริการจะทำให้เราสามารถตรวจเช็คเรทราคาค่าส่งในขั้นตอนดังกล่าวที่ทางร้านเรียกเก็บจริงได้ กล่าวคือหากเราต้องการสั่งซื้อสินค้าชิ้นใดๆ จากร้านใดใน Taobao ก็ให้เราทำการกดเพิ่มสินค้ารายการนั้นๆ เข้าตะกร้า เลือกที่อยู่โกดังของชิปปิ้ง กดสรุปออเดอร์(โดยยังไม่ต้องยืนยันการส่งออเดอร์ให้ร้านค้า) ก็จะปรากฎยอดเงินค่าสินค้ารวมค่าขนส่งที่เราต้องชำระให้ร้าน ซึ่งหากราคาค่าขนส่งที่ทางชิปปิ้งแจ้งเราไม่ตรงกัน เราก็สามารถใช้ตัวเลขส่วนนี้ท้วงติงเพื่อให้ได้เรทราค่าขนส่งที่ถูกต้องได้

ขอบคุณสาระความรู้ดีๆ จาก https://taobao.ttpcargo.com/ 

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:09:08 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.