รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: miyeonp619
ว/ด/ป เวลา
: 28/10/22 13:52:29 PM
เลขไอพี
: 223.27.244.49
หัวข้อ
: วิตามินซีธรรมชาติคืออะไร สามารถหาได้จากที่ไหนบ้าง
รายละเอียด
:

เราต่างรู้ว่าวิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประโยชน์ทั้งในด้านสุขภาพ ที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง และยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้กระจ่างใส สุขภาพดี ซึ่งวิตามินซีเป็นวิตามินที่ละลายน้ำ ไม่สามารถเก็บสะสมได้ เราจึงต้องรับประทานวิตามินซีทุกวัน เพื่อบำรุงร่างกายให้แข็งแรง วันนี้เลยจะมาแนะนำวิตามินซีธรรมชาติ เพื่อดูว่า เราสามารถหาได้จากที่ไหนบ้าง 

 

 

วิตามินซีธรรมชาติคืออะไร

    ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่า วิตามินซีสามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภทหลัก ๆ นั่นก็คือ วิตามินซีธรรมชาติ และวิตามินซีสังเคราะห์

    วิตามินซีธรรมชาติ (Natural Vitamin C) เป็นวิตามินซีที่ได้มาจากผักผลไม้ ซึ่งไม่มีอันตราย แต่หากเรารับประทานมากเกินไป อาจจะทำให้มวนท้อง หรือว่าท้องเสียได้ง่าย ส่วนวิตามินซีสังเคราะห์ เป็นวิตามินซีที่ผ่านกระบวนการทางเคมี หรือที่เราเรียกกันว่า Ascorbic Acid มีความเป็นกรดสูง และสูญสลายได้ง่าย ซึ่งผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่เป็นวิตามินซีที่วางขายในท้องตลาดปัจจุบัน จะมีทั้งวิตามินซีธรรมชาติ และวิตามินซีสังเคราะห์นั่นเอง อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องโรคกระเพาะ กรดเกิน การรับประทานวิตามินซีสังเคราะห์อาจจะทำให้เกิดอาการระคายเคืองได้ 

 

วิตามินจากธรรมชาติสกัดจากอะไรบ้าง

    ปัจจุบัน ผู้ผลิตอาหารเสริมวิตามินซีบางที่ ได้สกัดวิตามินซีจากธรรมชาติมาใส่เอาไว้ในผลิตภัณฑ์ ซึ่งอาหารที่มีวิตามินซีสูง มีดังต่อไปนี้

  • อะเซโรลาเชอรี่ สำหรับใครที่รับประทานวิตามินซีเป็นอาหารเสริมบ่อย ๆ หรืออ่านข้อมูลคงจะเคยได้ยินชื่อของอะเซโรลาเชอรี่ เป็นผลไม้ที่ถูกนำมาสกัดเป็นวิตามินซีธรรมชาติที่ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ดีกว่าแบบสังเคราะห์ และยังมีสารอาหารอื่น ๆ ที่ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงและสุขภาพดี 

  • ส้มสีเลือด เราต่างทราบกันดีอยู่แล้วว่า ผลไม้ตระกูลส้มเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง ด้วยเหตุนี้ จึงมีการสกัดวิตามินซีจากผลไม้ตระกูลส้ม อย่างส้มสีเลือด ซึ่งส้มสีเลือดเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์นานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นการช่วยบำรุงผิวพรรณ เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน และชะลอความเสี่อมของร่างกาย 

  • โรสฮิป เป็นหนึ่งวิตามินซีจากธรรมชาติที่ถูกนำมาสกัดเป็นอาหารเสริม ด้วยวิตามินซีที่สูงมาก ปลอดภัย และมีสารอาหารอื่น ๆ อีกมากมาย 

 

ใครต้องการวิตามินซีมากกว่าคนอื่น 

    โดยปกติแล้ว เราสามารถรับประทานวิตามินซีจากอาหารที่รับประทานได้ แต่หากว่าเราเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบรับประทานผักและผลไม้ การรับประทานวิตามินซีเป็นอาหารเสริมก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง นอกจากนี้ คนที่สูบบุหรี่ คนที่เป็นภูมิแพ้ รวมถึงคนที่ต้องเจอกับมลพิษบ่อย ๆ 

 

ร่างกายของเราต้องการวิตามินซี โดยเฉพาะวิตามินซีธรรมชาติ ไม่ใช่เพียงเพื่อดูแลผิวพรรณให้สวยงามเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน และช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง พร้อมสู้กับเชื้อโรคอีกด้วย 




 

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:08:44 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.