รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: jasmine
ว/ด/ป เวลา
: 28/10/22 09:09:42 AM
เลขไอพี
: 223.27.244.49
หัวข้อ
: วิตามินซีช่วยบรรเทาหวัดได้จริงไหม? ไปหาคำตอบกัน!
รายละเอียด
:

        หลายๆ คนอาจเคยสงสัยว่า สิ่งที่เราได้รู้กันมานาน อย่างเรื่องของวิตามินซีสามารถช่วยบรรเทาหวัดได้ แต่ในความจริงแล้วเป็นอย่างที่เขาพูดถึงกันหรือไม่ แล้วทำไมถึงเป็นเช่นนั้น? วันนี้เราอาจต้องมาหาคำตอบกันหน่อย เพราะในชีวิตประจำวันของเรา มักจะต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหล่าวิตามินซีอยู่เสมอ ทั้งเครื่องดื่มที่เราเลือกดื่มและอาหารที่เรารับประทาน เพราะอาจมีส่วนผสมของน้ำมะนาวหรือผลไม้ที่อุดมด้วยวิตามินซี ซึ่งจะเห็นได้ว่าเราอาจได้รับวิตามินซีเข้าไปอย่างไม่รู้ตัวในแต่ละวันนั่นเอง

        แต่การกินวิตามินซีที่สามารถช่วยบรรเทาหวัดนั้น เพียงสิ่งที่ได้กล่าวไปข้างต้นจะเพียงพอหรือไม่ หรือเราต้องได้รับวิตามินซีในปริมาณเท่าไหร่ถึงจะเพียงพอต่อการช่วยบรรเทาอาการหวัดเหล่านี้ได้ ไปรู้กันได้ในบทความนี้ 

วิตามินซีช่วยบรรเทาหวัดได้จริงมั้ย? 

        จากความเชื่อที่ว่าวิตามินซีสามารถช่วยบรรเทาอาการหวัดหรือช่วยป้องกันหวัดได้นั้น อาจจะไม่จริงแบบ 100% เสียทีเดียว เพราะไม่ใช่ว่าเมื่อเราเป็นหวัดหรือป่วยแล้วกินวิตามินซีเข้าไปจะช่วยให้เราหายหวัดได้ในทันที แต่ทั้งนี้จะต้องขึ้นอยู่กับอุปนิสัยในการกินวิตามินซีด้วย กล่าวคือ คุณอาจจะต้องรับประทานวิตามินซีอยู่เป็นประจำ เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์จากวิตามินซีแบบเต็มๆ นั่นเอง ซึ่งจากการศึกษาพบว่า วิตามินซีหากเราได้รับอยู่เป็นประจำจะสามารถช่วยลดไข้ในผู้ใหญ่ได้ 8% ส่วนในเด็กจะลดได้ถึง 14% เลยทีเดียว 

        สำหรับการกินวิตามินซีให้ได้ผลและช่วยบรรเทาหวัด รวมถึงสามารถช่วยลดความรุนแรงและระยะเวลาการเป็นหวัดได้นั้น จะอยู่ที่ 1 - 3 กรัมต่อวัน เมื่อรู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมมองหาวิตามินซีคุณภาพมาติดบ้านเอาไว้ และควรหมั่นรับประทานอย่างเป็นประจำ สุขภาพดีๆ รอคุณอยู่แน่นอน 

 

ข้อควรรู้อื่นๆ เกี่ยวกับวิตามินซี 

  • ในการรับประทานวิตามินซีในแต่ละครั้ง การดูดซึมเข้าสู่ร่างกายจะขึ้นอยู่กับปริมาณที่รับประทานเข้าไป ซึ่งการรับประทานวิตามินซีครั้งละ 1,000 -1,500 มิลลิกรัม ร่างกายจะสามารถดูดซึมได้เพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้น 

  • ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในรูปแบบวิตามินซีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบเม็ด แบบเม็ดฟู่ แบบซอง แบบเม็ดอม หรือแบบเจลลี่ ร่างกายก็จะดูดซึมไปใช้งานได้แตกต่างกันด้วย 

  • การเลือกรับประทานวิตามินซีเพื่อช่วยบรรเทาหวัด ควรเลือกรับประทานวิตามินที่เกิดจากส่วนผสมของธรรมชาติเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับการดูแลร่างกาย 

  • สำหรับใครที่อยากให้ร่างกายแข็งแรง การรับประทานวิตามินซีเพียงอย่างเดียวอาจไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องนัก แต่อาจจะต้องเสริมด้วยการกินอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ร่างกายสุขภาพแข็งแรงอย่างครบสูตร นอกจากยังควรหมั่นทำจิตใจให้สงบ ด้วยการหากิจกรรมที่ตัวเองชอบทำก็จะดีที่สุดด้วย 

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:08:44 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.