รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: jasmine
ว/ด/ป เวลา
: 27/10/22 17:26:00 PM
เลขไอพี
: 223.27.244.49
หัวข้อ
: 3 เรื่องควรรู้ก่อนตัดสินใจกั้นห้องด้วยแผ่นยิปซัม
รายละเอียด
:

        การกั้นห้องด้วยแผ่นยิปซัมเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้เจ้าของบ้านจัดสรรพื้นที่ภายในบ้านให้ลงตัวกับความต้องการมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากจะมีน้ำหนักเบา ไม่เป็นภาระโครงสร้างบ้าน แถมประหยัดงบประมาณทั้งค่าวัสดุและค่าแรงในการก่อผนังแล้ว การกั้นห้องด้วยแผ่นยิปซัมยังมีความทนทานค่อนข้างสูง พร้อมช่วยตอบโจทย์เรื่องการจัดสรรพื้นที่ได้อย่างลงตัว แม้จะพื้นที่ใช้สอยจำกัดก็ตาม 

        อย่างไรก็ดี นอกจากข้อดีแล้ว การกั้นห้องโดยใช้แผ่นยิปซัมก็มาพร้อมข้อควรระวังที่ต้องพิจารณาให้ดีเช่นกัน ซึ่งสำหรับใครวางแผนจะก่อผนังโดยใช้แผ่นยิปซัมอยู่ วันนี้ลองมาทำความรู้จัก 3 เรื่องสำคัญที่ต้องเช็กให้ดีก่อนตัดสินใจใช้แผ่นยิปซัมกั้นห้องกัน แต่จะมีอะไรบ้างนั้น มาเช็กไปพร้อมกันเลย!

 

 

ความหนาส่งผลต่อการใช้งานในระยะยาว

        การกั้นห้องด้วยแผ่นยิปซัมมาพร้อมกับข้อดีในเรื่องของงบประมาณที่ถูก ตลอดจนยังสามารถใช้งานได้ในระยะยาว แต่ในความเป็นจริงแล้ว ความทนทานของการใช้งานแผ่นยิปซัมนั้นขึ้นอยู่กับยี่ห้อและความหนาที่เลือกใช้ โดยความหนาของแผ่นยิปซัมที่นำมากั้นห้องควรจะมีความหนาตั้งแต่ 12 มิลลิเมตรขึ้นไป อีกทั้งยังควรกั้นห้องด้วยแผ่นยิปซัมเนื้อแน่นเพื่อความทนทานและความง่ายต่อการติดตั้ง

 

เลือกพื้นที่ใช้งานให้เหมาะสม

       ยิปซัมเป็นวัสดุที่ช่วยกันความร้อน ไฟไม่ลาม อีกทั้งยังสามารถป้องกันเสียงได้สูงสุด 65 เดซิเบล อย่างไรก็ดี ยิปซัมกลับเป็นวัสดุที่ไม่ทนน้ำ หากโดนความชื้นและน้ำขังเป็นประจำอาจทำให้ยิปซัมเปื่อยยุ่ยได้ ดังนั้น การกั้นห้องด้วยแผ่นยิปซัมจึงควรเลือกใช้ในพื้นที่ที่มีความชื้นน้อย ที่สำคัญ ยิปซัมยังเป็นวัสดุที่ไม่กันปลวก ด้วยเหตุนี้ หากใครต้องการกั้นห้องด้วยแผ่นยิปซัมเพื่อใช้งานในระยะยาว อย่าลืมวางแผนในส่วนนี้ให้ดี มิเช่นนั้นอาจเสียค่าใช้จ่ายซ้ำซ้อนในการซ่อมแซมผนังกั้นห้องเรื่อย ๆ ได้

 

คำนวณงบประมาณให้ดี พร้อมวางแผนค่าใช้จ่ายเผื่ออนาคตด้วย

        แม้จะมีงบประมาณที่น้อย อีกทั้งแผ่นยิปซัมและค่าแรงในการติดตั้งยังมีราคาเริ่มต้นที่ค่อนข้างถูก แต่การกั้นห้องด้วยแผ่นยิปซัมยังควรวางแผนเรื่องการเงินเผื่ออนาคตด้วย เพราะยิปซัมเป็นวัสดุที่มีอายุการใช้งาน อีกทั้งยังมีข้อจำกัดในการใช้งานที่ค่อนข้างสูง ทำให้เจ้าของบ้านอาจต้องเผื่องบประมาณในการซ่อมแซม ตลอดจนเปลี่ยนผนังใหม่อีกด้วย ที่สำคัญ ราคาวัสดุและค่าแรงนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ อย่าลืมคิดค่าใช้จ่ายเผื่อค่าเงินที่เปลี่ยนแปลงไปด้วย

 

        จบลงไปแล้วกับ 3 เรื่องที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจใช้แผ่นยิปซัมกั้นห้องต่าง ๆ ภายในบ้าน หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ทุกคนเห็นภาพ ตลอดจนพิจารณาเลือกการกั้นห้องที่เหมาะสมกับความต้องการและงบประมาณที่ต้องการได้

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:08:44 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.