รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: jasmine
ว/ด/ป เวลา
: 26/10/22 11:28:40 AM
เลขไอพี
: 223.27.244.49
หัวข้อ
: เจาะประโยชน์กลูต้าไธโอน ไม่ใช่แค่ผิวดี แต่มีข้อดีอีกเพียบ!
รายละเอียด
:

        พูดถึง “ประโยชน์กลูต้าไธโอน” คนส่วนใหญ่ก็มักจะมีภาพจำว่าการทานกลูต้าไธโอนคือการกินเพื่อให้ผิวขาวขึ้น แต่แท้จริงแล้วกลูต้าไธโอนยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกหลายประการ แถมไม่ได้เป็นสารเคมีน่ากลัวอย่างที่หลายคนเข้าใจ เพราะกลูต้าไธโอนคือสารต้านอนุมูลอิสระรูปแบบหนึ่งที่มีอยู่ในร่างกายมนุษย์อยู่แล้ว ถือเป็นอีกหนึ่งสารอาหารที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในการผลิตอาหารเสริม แต่นอกจากดีต่อผิวแล้ว กลูต้าไธโอนยังมีข้อดีอะไรอีก วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน

 

 

กลูต้าไธโอนคืออะไรกันแน่?

        กลูต้าไธโอนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่งที่เซลล์ในร่างกายมนุษย์สามารถสังเคราะห์ได้เอง มีคุณสมบัติเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง ประกอบด้วยกรดอะมิโนสำคัญ 3 ชนิด ได้แก่ Cystein, Glycine และ Glutamate ช่วยปกป้องเนื้อเยื่อไม่ให้ถูกสารอนุมูลอิสระที่สะสมอยู่ในร่างกายทำลาย กระตุ้นภูมิคุ้มกัน และช่วยตับกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย นอกจากนี้ยังมีประโยชน์กลูต้าไธโอนอีกหลากหลายประการที่ดีต่อสุขภาพ โดยผู้ที่ร่างกายแข็งแรง อายุยืนยาวจะพบปริมาณกลูต้าไธโอนในร่างกายค่อนข้างสูง ตรงกันข้ามกับผู้ป่วยหรือสุขภาพไม่ดี จะพบปริมาณกลูต้าไธโอนต่ำมาก 

 

ประโยชน์กลูต้าไธโอนที่คุณคาดไม่ถึง

  1. ช่วยทำลายและล้างสารพิษออกจากร่างกาย เปลี่ยนสารพิษที่ไม่ละลายน้ำให้เป็นสารที่ละลายน้ำแล้วขับออกทางไตหรือลำไส้ จึงมีความจำเป็นต่อเซลล์ทุกเซลล์เป็นอย่างมาก

  2. ทำให้ตับทำงานได้ดีขึ้น เสริมการดูแลผู้ป่วยโรคตับอักเสบและตับแข็ง และช่วยฟื้นฟูตับที่สะสมสารเคมีจากการทานยาบางชนิดติดต่อกันเป็นเวลานาน

  3. เป็นสารต้านอนุมูลอิสระฤทธิ์แรง ช่วยต้านการอักเสบ ปกป้องเซลล์ให้แข็งแรง ดีต่อระบบไหลเวียนเลือด และชะลอความเสื่อมโทรมของเซลล์และอวัยวะทุกส่วน

  4. กระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาวเพื่อต่อสู้กับเชื้อโรค ไวรัส แบคทีเรีย เซลล์มะเร็ง และสิ่งแปลกปลอมอื่น ๆ

  5. กระตุ้นการสร้างและซ่อมแซมเซลล์และ DNA ที่สึกหรอ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสังเคราะห์โปรตีน ไขมัน และกระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ชนิดต่าง ๆ

  6. ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน ป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยและฟื้นฟูผิวหมองคล้ำ รวมไปถึงช่วยลดเลือนจุดด่างดำ รอยสิว ฝ้า กระให้ดูจางลง เป็นประโยชน์กลูต้าไธโอนที่รู้จักกันเป็นอย่างดี

 

        เมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายจะสามารถสร้างกลูต้าไธโอนได้ลดลง หลายคนจึงหันไปทานอาหารเสริมเพื่อทดแทนกลูต้าไธโอนที่หายไปแทน หากใครที่อยากได้ประโยชน์กลูต้าไธโอนแบบเต็ม ๆ แต่ไม่อยากทานในรูปแบบของอาหารเสริม ก็สามารถทานอาหารเหล่านี้ทดแทนได้ เพราะมีกลูต้าไธโอนจากธรรมชาติแบบเต็มเปี่ยม ดีต่อสุขภาพและช่วยบำรุงผิวอย่างปลอดภัย ไม่ส่งผลกระทบต่อร่างกายแน่นอน

  • เนื้อสัตว์ ได้แก่ ปลาแซลมอน, เนื้อวัว และเนื้อหมู

  • อาหารที่มีโปรตีน ได้แก่ โยเกิร์ต, ไข่ และนม

  • ผลไม้ ได้แก่ เกรปฟรุ๊ต, องุ่น, แอปเปิล, แตงโม, ส้ม และสตรอว์เบอร์รี

  • ผัก ได้แก่ อะโวคาโด, ผักโขม, เห็ด, บีตรูต, บร็อกโคลี, มะเขือเทศ, หน่อไม้ฝรั่ง, ถั่วเหลือง และถั่วลันเตา

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:08:44 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.