รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: jasmine
ว/ด/ป เวลา
: 21/10/22 11:13:32 AM
เลขไอพี
: 124.120.205.24
หัวข้อ
: รู้ทันภูมิแพ้ผิวหนังมีอาการอย่างไร ควรดูแลและรักษาอย่างไร?
รายละเอียด
:

        ปัญหาสุขภาพผิวไม่ไดมีเพียงเรื่องความสวย ความงามเพียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงอาการผิวที่สงสัญญาณความเจ็บป่วยออกมา โดยที่เราอาจไม่รู้ว่าสาเหตุของการผิวแบบนี้เกิดจากอะไร ซึ่งหนึ่งสาเหตุยอดนิยมคงต้องมีภูมิแพ้ผิวหนัง ที่มักสงสัญญาณคล้ายอาการผิวแห้ง ลอก เป็นขุย รวมถึงมีอาการคันร่วมด้วย ซึ่งหลายคนอาจเคยพบเจอมาบ้าง แต่ยังไม่รู้ว่าคืออะไร วันนี้จะพาทุกคนที่มีความเสี่ยงหรือเคยเจอกับอาการเหล่านี้ให้ไปรู้ทันกับภูมิแพ้ผิวหนังมีอาการอย่างไร ควรดูแลและรักษาอย่างไร?

 

 

ทำความรู้จักโรคภูมิแพ้ผิวหนัง

        ภูมิแพ้ผิวหนัง( Atopic Dermatitis) เป็นอาการที่สามารถเกิดขึ้นในทุกคน และในทุกวัย ซึ่งเป็นาาเหตุเกิดจากการที่ผิวหนังถูกทำร้ายจนเกิดอาการระคายเคือง ซึ่งนับว่าเป็นกปฏิกิริยาภูมิแพ้ ไม่ใช่โรคติดต่อ โดยมีสาเหตุการเกิดได้จากหลายปัจจัย ดังนี้

  • เชื้อโรค ความสกปรก : ในช่วงที่อากาศร้อน จุดอัวยวะบางส่วนตามข้อพับ หรือจุดพับอาจมีความชื้นสะสม จนทำให้เกิดเชื้อโรคหรือชื้น ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ผิวเกิดผื่นแพ้ได้ง่าย

  • ได้สารกระตุ้นต่าง ๆ : ผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ในบางครั้งเราไม่รู้ตัว่าผิวพ่ายแพ้ต่อสิ่งเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น เกสรดอกไม้ ขนสัตว์ อากาศ หรือฝุ่นละอองต่าง ๆ ล้วนเป็นสาเหตุการเกิดภูมิแพ้ผิวหนัง ทำให้มีอาการคัน และเป็นผื่นแดงได้

  • พันธุกรรม : สำหรับคนในครอบครัวที่มีอาการภูมิแพ้ผิวหนังอยู่ก่อนแล้ว อาจส่งสิ่งเหล่านี้กับคนในครอบครัวได้ โดยเฉพาะกับคนที่มีโรคภูมิแพ้ เช่น โรคหืด และอาการแพ้อากาศ เป็นต้น

 

ลักษณะของภูมิแพ้ผิวหนังมีอาการอย่างไร?

        โดยส่วนใหญ่แล้ว คนที่เป็นภูมิแพ้ผิวหนัง มักจะมีอาการผื่นแดง แห้งเป็นขุย ทำให้เกิดอาการคันยุบยิบ ซึ่งสามารถเป็น ๆ หาย ๆ แต่หากเป็นเรื้อรังผิวหนังจะหนาและมีรอยคล้ำ ซึ่งเมื่อยิ่งคันมากขึ้นเมื่อเหงื่อออก ยิ่งเกา ยิ่งคัน และอาจทำให้เกิดแผลเป็นได้ง่าย ซึ่งหากปล่อยไว้นานอาจทำให้ติดเชื้อได้ง่าย หากติดเชื้อแบคทีเรียจะเป็นตุ่มหนอง หากติดเชื้อไวรัส ซึ่งเชื้อเหล่านี้สามรถติต่อได้จากการสัมผัสหรือใช้สิ่งของร่วมกัน

 

การดูแลรักษาภูมิแพ้ผิวหนัง

  • หมั่นทำความสะอาดร่างกายอยู่เสมอ : ความสะอาดจะเป็นอีกหนึงเกราะป้องกันไม่ให้เชื้อโรคเกิดกับตัวเอง โดยเฉพาะความอับชื้น ซึ่งเป็นหนึ่งสาเหตุของผื่นภูมิแพ้ได้

  • เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่นโยนต่อผิว : สำหรับคนที่เป็นผื่นแดงภูมิแพ้ผิวหนัง ขอแนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่นโยนสูง ซึ่งจะไม่ส่งผลต่อความระคายเคืองกับผิว อาจเลือกใช้สบู่อ่อน ๆ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสารกันเสีย

  • สวมใส่เสื้อผ้าโปร่ง สบายผิว : หนึ่งในวิธีที่ป้องการอักเสบคือการเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่ไม่รัดแน่น ปล่อยให้ผิวมีความสบาย รวมถึงหลีกเลี่ยงเนื้อผ้าที่มีความหยาบหนา หรือผ้าขนสัตว์ ซึ่งทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:08:44 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.