รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: jasmine
ว/ด/ป เวลา
: 19/10/22 17:39:21 PM
เลขไอพี
: 124.122.132.101
หัวข้อ
: น็อตหัวจมหกเหลี่ยมไอเทมติดเป๋าช่าง ยึดเกาะได้ดีเยี่ยม
รายละเอียด
:

        สำหรับงานช่างประจำบ้าน นับว่าเป็นกิจกรรมที่สามารถเกิดขึ้นได้เรื่อย ๆ ที่มีทั้งงานเล็ก สามารถซ่อมแก้ไขได้ด้วยตัวเอง และงานซ่อมใหญ่ ที่ตัวเราไม่สามารถแก้ไขได้ จำเป็นต้องเรียกใช้บริการช่างที่มีความชำนาญมาทำการแก้ไข แต่โดยเปกติแล้ว การจุกจิกเล็ก ๆ เหล่านี้ ควรเป็นพื้นฐานที่พ่อบ้านแม่บ้านทุกคนควรมีทักษะการซ่อมติดตัวไว้บ้าง ดังนั้นหลายคนจึงนิยมเลือกซื้ออุปกรณ์การซ่อมที่จำเป็นติดบ้านไว้เสมอ ซึ่งหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่ต้องมีทุกบ้านอย่าง สกรูและน็อตที่มีอยู่หลายประเภทให้เลือกใช้ ซึ่งส่วนใหญ่ที่มีติดบ้านไว้จะเป็นสกรูและน็อตหัวจมหกเหลี่ยม สกรูและน็อตเกลียวไม้ สกรูและน็อตปลายสว่านเป็นต้น แต่วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ สกรูและน็อตหัวจมหกเหลี่ยมไอเทมติดเป๋าช่าง ยึดเกาะได้ดีเยี่ยม

 

 

สกูและน็อตอุปกรณ์งานช่างที่ต้องมีติดไว้

        หากเปิดกระเป๋าช่างสำหรับพกติดไว้ในบ้าน เปิดออกมาหนึ่งในนั้นต้องมีอุปกรณ์อย่างสกรูและหัวน็อตอย่างแน่นอน โดยประโยชน์หลักที่สำคัญที่คือเอาไว้สำหรับการยึดติดวัสดุ 2 ชิ้นเข้าไว้ด้วยกัน โดยจะมีความแน่นหนา และความทนทานอยู่สูง นิยมใช้ทั้งในงานช่างและงานก่อสร้างทั่วไป

 

  • สกรู เป็นรูปแบบของน็อตตัวผู้ ซึ่งมีลักษณะเป็นเกลียวรอบทรงกระบอกยาว หัวสกรูจะมีหลายประเภท เช่น หัวหกเหลี่ยม หัวแฉก หัวผ่า ฯลฯ โดยมีความแข็งแรงและทนทาน

 

  • น็อต หรือที่เรียกกันว่า หัวน็อต เป็นน็อตตัวเมีย ซึ่งมีลักษณะคล้ายแหวน มีรูตรงกลาง ภายในจะมีร่องเป็นเกลียวซึ่งออกแบบมาไว้ใช้ยึดและหมุนเข้ากับสกรูได้ โดยปกติแล้วหัวน็อตมีหลายประเภท เช่น น็อตหัวจมหกเหลี่ยม หัวน็อตติดจาน หัวน็อตกลม ฯลฯ

 

การเลือกซื้อปุกรณ์สกรูและน็อตที่ถูกต้อง

 

เลือกจากประเภท : การเลือกใช้สกรูและหัวน็อตที่ดีนั้น ต้องมาจากเลือกประเภที่เหมาะสมกับการใช้งานก่อน ซึ่งปกิตแล้วจะแบ่งออกทั้งเป็น 4 ประเภทด้วยกัน ดังนี้

 

  1. สกรูและน็อตหัวจมหกเหลี่ยม เป็นสกรูที่มีลักษณะหัวน็อตหลากหหลายแบบ โดยจะมีลักษณะหัวเป็นหัวจมหกเหลี่ยม นิยมที่ใช้กุญแจหัวหกเหลียมขันเพื่อความหนาแน่ และมีประสิทธิภาพ โดยปกติมีหัวสกรูหลายแบบ แต่โดยรวม คือ เป็นสกรูหัวแบบจม

  2. สกรูหัวเกลียวไม้ เป็นสกรูด้านปลายเป็นเกลียวไม้ตลอด มีลักษณะปลายแหลม โดยสกรูแบบนี้จะไม่นิยมใช้กับหัวน็อตตัวเมีย แต่จะสามารถใช้ขันเข้าไม้หรือพลาสติกได้โดยตรง ซึ่งมีหลายแบบขึ้นกับชนิดของหัวสกรู

  3. สกรูและหัวน็อตแบบเกลียว เป็นสกรูที่ใช้ร่วมกับหัวน็อตตัวเมีย หรือสลักตัวเมีย โดยมีลักษณะหัวสกรูหลายแบบ ทั้งแบบเตเปอร์ หัวหนา หัวหกเหลียม โดยมักจะมีความยาวรวมเป็นสกรูตัวผู้ที่ใช้ร่วมกับน็อตที่เหมาะสม

  4. สกรูปลายสว่าน เป็นสกรูที่มีลักษณะด้านปลายคล้ายหัวสว่านไข โดยจะนิยมไขเข้าไปในเนื้อเหล็กโดยตรง และไม่จำเป็นต้องเจาะนำ มีหัวน็อตให้เลือกหลายแบบขึ้นอยู่กับการใช้งาน

 

เลือกจากวัสดุ : สิ่งสำคัญในการเลือกใช้สกรูหัวเกลียวไม้ หัวปลายสว่าน และสกรูและน็อตหัวจมหกเหลี่ยม แบบเกลียว คือเลือกที่มาจากวัสดุที่มความทนทานและมีคุณภาพดี โดยสามรรถหยิบขึ้นมาสังเกตดู เพราะทดสอบการขันให้มีความแน่นหนาที่ดีและเหมาะสมกับงานช่างนั่นเอง

 

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:08:43 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.