รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: jasmine
ว/ด/ป เวลา
: 19/10/22 17:27:09 PM
เลขไอพี
: 124.122.132.101
หัวข้อ
: วิตามินซีกับประโยชน์ที่มากกว่าเรื่องความงาม
รายละเอียด
:

    

 

        วิตามินซี เป็นวิตามินที่มีประโยชน์มากมายหลายด้าน และในด้านความงาม และการบำรุงผิวพรรณ ก็ถือเป็นประโยชน์ที่รู้จักกันดีมากในหมู่สาว ๆ หนุ่ม ๆ ที่รักในการดูแลตัวเองให้ผิวสวยใส แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากประโยชน์ต่อผิวแล้ว วิตามินซีก็ยังมีประโยชน์ด้านอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านการเสริมสร้างภูมิต้านทาน การบำรุงสายตา และการดูแลหลอดเลือดต่าง ๆ โดยในวันนี้เราจะพาคุณมาทำความรู้จักกับวิตามินซีและประโยชน์ของมันให้มากขึ้นกัน เชื่อได้เลยว่าถ้าอ่านบทความนี้จนจบ คุณจะต้องอยากทานวิตามินซีเสริมบำรุงสุขภาพแน่นอน

 

วิตามินซีคืออะไร 

        วิตามินซี คือวิตามินชนิดหนึ่ง ที่อยู่ในกลุ่มวิตามินที่สามารถละลายในน้ำได้ และเป็นวิตามินที่ร่างกายของคนเราไม่สามารถสร้างขึ้นมาเองได้ จึงจำเป็นต้องได้รับวิตามินซีจากการรับประทานอาหาร หรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเข้าไปเท่านั้น โดยที่วิตามินซีจะพบได้มากในกลุ่มของอาหารประเภทผักและผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวอย่าง ส้ม ฝรั่ง สับปะรด มะขาม สตอร์เบอร์รี่ มะนาว มะเขือเทศ และอื่น ๆ  ซึ่งพฤติกรรมการกินของคนยุคใหม่ นิยมทานผัก ผลไม้ น้อยลงจึงทำให้ต้องอาศัยการทานวิตามินเสริมในรูปแบบเม็ด เม็ดฟู่ และอื่น ๆ 

        การทานวิตามินซี ให้ได้ประโยชน์สูงสุด จะต้องได้รับปริมาณวิตามินซีเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน ซึ่งก็คือปริมาณไม่เกิน 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน ซึ่งปริมาณนี้นั้งเพียงพอต่อการบำรุง และเสริมสร้างภูมิต้านทานในร่างกายให้แข็งแรงขึ้น เพื่อลดโอกาสการเป็นหวัดบ่อย ๆ ได้แล้ว และเพียงพอต่อการบำรุงผิวด้วย 

        โดยที่คุณจะควรทานวิตามินซีพอดี ๆ เพื่อประโยชน์ที่ครบถ้วน ไม่น้อยเกินไปจนไม่ช่วยบำรุงร่างกาย และไม่มากเกินความต้องการของร่างกาย เพราะอาจจะทำให้เกิดผลข้างเคียงเช่นอาการปวดท้อง หรือท้องร่วง ท้องเสียได้ และที่สำคัญคือไม่ควรทานวิตามินซีตอนท้องว่าง แต่ควรทานหลังมื้ออาหาร หรือทานพร้อมมื้ออาหารจะดีที่สุด

 

วิตามินซีกับประโยชน์ที่มากกว่าเรื่องความงาม

 

  1. มีหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ หรือสาร Antioxidant ที่มีหน้าที่ช่วยป้องกันเซลล์ไม่ให้ถูกทำร้ายโดยอนุมูลอิสระภายในร่างกาย ซึ่งจะช่วยทำให้เซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายมีอายุยืนยาวขึ้น ช่วยชะแลการแก่ตัวของร่างกายได้ดี

  2. เสริมสร้างภูมิต้านทาน ให้ร่างกายแข็งแรง ไม่เป็นหวัดบ่อย ช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ได้

  3. วิตามินซีมีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจน ทำให้ร่างกายมีคอลลาเจนเพียงพอต่อการบำรุงข้อ เข่า กระดูก และช่วยทำให้ผิวเต่งตึงด้วยเช่นกัน

  4. ป้องกันอาการเลือดออกตามไรฟัน

  5. ลดโอกาสการเกิดเส้นเลือดอุดตันในหลอดเลือดดำ

  6. ดูแลดวงตาด้วยการต่อต้านสารอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุของความเสี่ยงการเกิดต้อกระจก

 

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:08:43 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.