รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: miyeonp619
ว/ด/ป เวลา
: 19/10/22 10:48:00 AM
เลขไอพี
: 223.27.244.49
หัวข้อ
: ทำความรู้จักวิตามินบีของคนวัยทำงาน แก้เหนื่อยล้า อ่อนเพลียง่าย
รายละเอียด
:

สุขภาพเป็นสิ่งที่มีเพียงอย่างเดียว และมีเวลานับถอยหลังอยู่เสมอ โดยเฉพาะในช่วงวัยทำงานอายุ 25-35 ปี ซึ่งเป็นช่วงที่ร่างกายเข้าสู่การเติบโตเต็มที่ มีแรงกาย และแรงใจที่เต็มเปี่ยมพร้อมสำหรับการทำงานในแต่ละวัน แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะผ่านพ้นไปได้ง่าย ๆ หากไม่ได้รับการดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจที่ดีพอ รวมถึงมีตัวช่วยเสริมความแข็งแรง มาดูแลร่างกายอยู่เสมอ ซึ่งวิตามิน นับว่าเป็นไอเทมสำคัญที่ต้องหลายนิยมกินเป็นประจำ ซึ่งวิตามินบี เป็นวิตามินชนิดหนึ่งที่เหมาะสมกับวัยทำงานเป็นอย่างมาก แต่หลายคนอาจยังไม่รู้จักดีพอ วันนี้จะขอพาไปทำความรู้จักวิตามินบีของคนวัยทำงาน แก้เหนื่อยล้า อ่อนเพลียง่าย

 

 

วิตามินบีไอเทมฟื้นฟูร่างกายตัวสำคัญ

 

หากพูดถึงวิตามินที่ช่วยดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง และฟื้นฟูการทำงานของเซลล์สำคญต่าง ๆ ให้ทำงานได้อย่างปกติคงต้องมีวิตามินบี ติดลิสต์อยู่อย่างแน่นอน มีคุณประโยชน์สำคัญในด้านการบำรุงสมอง และระบบประสาทให้ทำงานได้อย่างเป็นปกติ ช่วยลดความเครียดและลดความเสี่ยงการเป็นซึมเศร้า สามารถพบวิตามินบีได้ใน  พืชตระกูลถั่ว ธัญพืชไม่ขัดสี ไข่ นม ยีสต์ และผักใบเขียว เป็นต้น

 

สำหรับคนวัยทำงานที่ต้องใช้ร่างกายและสมองในการทำงานอย่างหนัก นอกจากการดูแลตัวเองที่ดี เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ หมั่นดื่มน้ำอยุเป็นประจำแล้ว การเลือกกินวิตามินบีเสริมจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการบำรุงสมองและระบบประสาทให้พร้อมสำหรับการทำงานในทุก ๆวันอีกด้วย    

 

เราจะเหลือกินวิตามินบีตัวไหนได้บ้าง?

 

  • วิตามินบี 1 : ช่วยดูแลระบบประสาทและกล้ามเนื้อ ช่วยบรรเทาอาการเหน็บชา อ่อนเพลีย และป้องกันโรคโลหิตจางได้อีกด้วย สามารถพบได้ใน โฮลวีช ถั่วเหลือง ข้าวซ้อมมือ เป็นต้น

  • วิตามินบี 2 : ช่วยดูแลผม ผิว และเล็บให้แข็งแรง และป้องกันการเกิดแผนในปาก และโรคปากนกกระจอก สามารถพบได้ใน ไข่ นม โยเกิรืต ตับ เป็นต้น 

  • วิตามินบี 3 : ช่วยให้ระบบเลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น บรรเทาอาการปวดหัวจากไมเกรน พร้อมช่วยเผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่างดี สามารถพบได้ใน อาหารที่มีโปรตีนทัวไป และคาร์โบไฮเดรต อย่าง ไข่ ปลา ไก่ ตับ เป็นต้น

  • วิตามินบี 5 : ช่วยดูแลระบบประสาทและสมอง ในการควบคุมสมดุลในร่างกาย สามารถพบได้ใน บร็อกโคลี อะโวคาโด ถั่ว เป็นต้น

  • วิตามินบี 6 : ช่วยเสริมภูมิต้านทานของร่างกายให้แข็งแรง และดูแลสุขภาพผิวอีกด้วย สามารถพบได้ในรำข้าว จมุกข้าว ถั่วลิสง ถั่วเหลือง เป็นต้น

  • วิตามินบี 7 : ช่วยดูสุขภาพหนังศีรษะและเส้นผมให้แข็งแรง สามารถพบได้ในธัญพืชไม่ขัดสี นม เป็นต้น

  • วิตามินบี 9 : ช่วยดูแลสุขภาพผิวไม่ให้แก่ก่อนวัย ป้องอาการร่างกาย่อนเพลีย และภาวระอาหารเป็นพิษได้ สามารถพบได้ในผักใบเขียวชินดต่าง ๆ

  • วิตามินบี 12 :  ช่วยบำรุงประสาท ทำให้ระบบประสาทแข็งแรงขึ้น และช่วยเพิ่มสมาธิความจำ สามารถพบได้ใน ผลิตภัณฑ์จากนม ปลา เนื้อสัตว์ 

 

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:08:43 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.