รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
:
ว/ด/ป เวลา
: 19/10/22 10:26:37 AM
เลขไอพี
: 124.122.132.101
หัวข้อ
: เทคนิคการเลือกหมวกกันน็อคบิ๊กไบค์ ซื้อใส่อย่างไรให้เข้ากับรถ
รายละเอียด
:

    ขับขี่ปลอดภัย ยิ่งใช้พาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยล้อเพียงสองเพลา ทั้งยังปราดเปรียว รวดเร็ว และไร้เกราะเหล็กคุ้มกัน การเลือกหมวกกันน็อคบิ๊กไบค์ใส่ขับขี่ให้เหมาะสมจึงเป็นข้อควรจำที่ต้องคำนึงอยู่เสมอ

 

        การเลือกหมวกกันน็อคบิ๊กไบค์ให้เหมาะสมกับประเภทรถที่ขี่ ไม่ได้เพียงเพื่อความเท่ห์ ความสมาร์ตเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่นี่ยังหมายถึงความปลอดภัยที่ป้องกันอัตราเสี่ยงจากอุบัตเหตุบนท้องถนนได้มากกว่าที่คิด  ด้วยเหตุผลที่รู้กันดีว่าการขับขี่บิ๊กไบค์ก็ไม่ต่างอะไรจาก “เนื้อหุ้มเหล็ก” ซึ่งถ้าเกิดอะไรขึ้นมา แต่ไร้อุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย นั่นอาจหมายถึงชีวิตเลยทีเดียว ฉะนั้น วันนี้จะมาแบ่งปันเทคนนิคการเลือกหมวกกันน็อคบิ๊กไบค์อยางไรให้เหมาะสมกับคนขับและรถของคุณกัน    

 

 

ขับบิ๊กไบค์ จะเลือกหมวกกันน็อคอย่างไรให้เหมาะสม?

        ทำความเข้าใจกันก่อนเลย ถึงสรีระของรถบิ๊กไบค์ที่มีขนาดใหญ่ ทั้งยังสู่จากถนนค่อนข้างมาก ดังนั้น อัตราเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายร้ายแรงเกี่ยวกับร่างกายหลังจากเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน จึงยิ่งมีมากกว่าการขับรถมอเตอร์ไซค์ทั่ว ๆ ไป เพราะแบบนี้ การเลือกหมวกกันน็อคบิ๊กไบค์ก่อนแล่นออกไปสู่ท้องถนนจึงเป็นเรื่องสำคัญนั่นเอง ส่วนจะเลือกอย่างไร ให้มารู้จักกับประเภทของหมวกกันน็อคเหล่านี้ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ พร้อมพิจารณา ชั่งน้ำหนักความเหมาะสมดู

 

  • หมวกกันน็อคแบบเต็มหน้า (Full Face) 

หมวกกันน็อคเต็มใบ หรือเต็มหน้า จัดเป็นหมวกกันน็อคที่นิยมใช้เป็นหมวกกันน็อคบิ๊กไบค์เป็นอย่างมาก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่สามารถใช้ขับขี่กับรถจักรยานยนต์แบบอื่น ๆ นะ เพราะไม่ว่าจะเป็นรถแบบสปอร์ต เน็คเก็ต ตลอดจนมอเตอร์ไซค์แบบธรรมดาก็สามารถใช้หมวกกันน็อคแบบเต็มใบหน้าได้เหมือนกัน

ซึ่งการออกแบบของหมวกกันน็อคแบบนี้นั้น ได้ทำมาให้ครอบคลุมและป้องกันบริเวณศีรษะได้อย่างมิดชิด ตั้งแต่ด้านน จรดจนถึงปลายคางและท้ายทอย ซึ่งด้านในก็จะทำการบุนวมเอาไว้เพื่อรับแรงกระแทก ไม่ให้ศีรษะหรือส่วนต่าง ๆ ได้รับอันตรายนั่นเอง

 

  • หมวกกันน็อคแบบออฟโรดหรือโมโตรครอส (Off Road, Motorcross)

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเภทหมวกกันน็อคที่ตอบโจทย์การขับขี่บิ๊กไบค์ ด้วยลักษณะการออกแบบภายนอกที่มีความคล้ายคลึงกับหมวกกันน็อคบิ๊กไบค์แบบเต็มใบค่อนข้างมาก เพียงแต่จะมีการเน้นให้ส่วนด้านหน้ายื่นออกมาค่อนข้างมากกว่าเล็กน้อย ทั้งนี้ก็เพื่อใช้ป้องกันแสงแดด และตอบโจทย์สายขับแบบอออฟโร้ดมากกว่านั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีส่วนของด้านล่างบริเวณคางที่ออกแบบมาให้ยื่นกว่าปกติ เพื่อป้องกันโคลนหรือเศษดินไม่ให้กระเด็นเข้ามาภายในตอนที่ขับขี่ อย่างไรก็ตาม ข้อเสียของหมวกกันน็อคประเภทนี้คือไม่มีกระจกบังลม ดังนั้นการใช้หมวกกันน็อคแบบนี้จะต้องใส่แว่นกันลมเพื่อป้องกันระหว่างขับขี่แทน




 

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:08:43 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.