รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: miyeonp619
ว/ด/ป เวลา
: 05/10/22 13:59:14 PM
เลขไอพี
: 223.27.244.49
หัวข้อ
: พาไปส่องวิตามินบี 12 มีประโยชน์อย่างไร? ต้องกินอย่างไร?
รายละเอียด
:

 สำหรับใครที่รู้สึกว่าร่างกายเริ่มมีความอ่อนล้าอ่อนเพลีย อาจเป็นเพราะทำงานหนัก พักผ่อนน้อย นอนไม่เป็นเวลา หรือว่ามีความเครียดสะสมจนรู้สึกว่าต้องหาวิตามินมากินเพื่อเพิ่มพลังให้กับร่างกาย และบำรุงร่างกายให้กลับมากระปรี้กระเปร่าอีกครั้ง หลายคนก็คงเคยได้รับคำแนะนำให้ลองหาวิตามินบี 12 มารับประทาน แต่ก็อาจจะยังลังเลสงสัยว่าแล้ว วิตามินบี 12 มีประโยชน์อย่างไร? ต้องกินอย่างไร? วันนี้เราจึงจะพาคุณไปรู้จักกับวิตามินบี 12 และประโยชน์ของวิตามินชนิดนี้กันให้มากขึ้น หากอยากรู้กันแล้ว ตามไปอ่านกันได้เลย

 

วิตามินบี 12 คืออะไร? และมีประโยชน์อย่างไร?

    วิตามินบี 12 สามารถเรียกได้อีกอย่างหนึ่งว่า โคบาลามิน (Cobalamin) เป็นวิตามินชนิดหนึ่งที่ละลายได้ในน้ำ ส่วนใหญ่แล้วสามารถได้ในอาหารจำพวก เนื้อ ปลา ไข่ นม ตับ เป็นต้น ซึ่งวิตามินบี 12 นั้น เป็นวิตามินที่มีประโยชน์อย่างมาก เพราะมีบทบาทสำคัญในกระบวนการสร้างเม็ดเลือดแดง รวมถึงมีส่วนช่วยเสริมสร้างให้การทำงานของระบบประสาทเป็นไปได้อย่างปกติอีกด้วย และเนื่องจากวิตามินบี 12 ไม่ใช่วิตามินที่ร่างกายคนเราสามารถสังเคราะห์ขึ้นได้เองตามธรรมชาติ ร่างกายจึงจำเป็นต้องได้รับวิตามินชนิดนี้ผ่านการรับประทานอาหารหลักและรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเท่านั้น ซึ่งหากร่างกายของเราได้รับวิตามินบี 12 ไม่เพียงพอ จะส่งผลให้เกิดอาการ ดังนี้

  • มีอาการซีด ตัวเหลือง จากภาวะโลหิตจาง

  • การทำงานของระบบประสาทผิดปกติ การรับรู้ช้าลง และหลงลืมง่าย

  • เกิดอาการชาตามปลายนิ้วมือและปลายนิ้วเท้า

  • เบื่ออาหาร อ่อนเพลีย ไม่มีแรง

สำหรับผู้ที่บริโภคอาหารที่หลากหลายและครบห้าหมู่นั้น ก็จะทำให้ได้รับวิตามินบี 12 ในปริมาณที่เพียงพอต่อความจำเป็นของร่างกาย แต่สำหรับคนที่อยู่ในวัยผู้สูงอายุ รวมไปถึงผู้ที่มีปัญหาด้านระบบการดูดซึม หรือผู้ที่ไม่รับประทานเนื้อสัตว์ที่เป็นแหล่งของวิตามินบี 12 จึงจะไม่ได้รับประโยชน์จากวิตามินบี 12 เพียงพอ จึงควรเสริมด้วยการรับประทานอาหารเสริมที่มีส่วนประกอบของวิตามินบี 12 โดยในผู้ใหญ่ปริมาณวิตามิน บี 12 ที่ควรได้รับในแต่ละวัน คือ 2.4 ไมโครกรัม  

ข้อควรระวังอีกอย่างหนึ่ง คือ ไม่ควรทานร่วมกับยาบางชนิด คือ

  • กรดอะมิโนซาลิไซลิก

  • ยาโคลชิซินสำหรับโรคเกาต์

  • ยาเมตฟอร์มินสำหรับโรคเบาหวานอาจลดความสามารถในการดูดซึมวิตามินบี 12

  • ยาลดกรด เช่น ยาในกลุ่ม PPIs ยาโอมิพราโซล ยาแลนโซพราโซล

  • ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินซี ควรทานหลังวิตามินบี 12 ประมาณ 2-3 ชั่วโมง

 

ทั้งหมดนี้คือ เรื่องราวของวิตามินบี 12 ที่เรานำมาฝากกัน สำหรับใครที่กำลังมองหาวิตามินบี 12 ในรูปแบบของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมารับประทาน แนะนำว่าให้เลือกผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตที่มีชื่อเสียง และได้รับการยอมรับ เพื่อความปลอดภัย และได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง

 
ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:08:43 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.