รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: miyeonp619
ว/ด/ป เวลา
: 04/10/22 14:04:41 PM
เลขไอพี
: 223.27.244.49
หัวข้อ
: มือใหม่ต้องอ่าน เริ่มลงทุนทองอย่างไรให้เป็นมืออาชีพ
รายละเอียด
:

    ในยุคนี้ การเก็บออมเงินกินดอกเบี้ยในบัญชีธนาคารอาจไม่ใช่ทางเลือกที่น่าสนใจในการทำให้เงินงอกเงยอีกต่อไป บวกกับเมื่อการลงทุนในหลายช่องทางสามารถทำได้สะดวกผ่านโทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์ ทำให้คนรุ่นใหม่เริ่มหันมาสนใจการลงทุนกันมากขึ้น และทองคำก็ยังคงเป็นสินทรัพย์ยอดนิยมในการลงทุนเสมอมา หากกำลังสนใจอยากลงทุนทองแต่ไม่รู้ว่าต้องเริ่มอย่างไร ลองมาดูวิธีการเริ่มต้นแบบมืออาชีพกัน

 

 

ก้าวแรกในวงการลงทุนทอง

“ทองคำ” เป็นสินทรัพย์ที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน ได้รับการยอมรับในระดับสากล เป็นทั้งเครื่องวัดความมั่งคั่งส่วนบุคคลและดัชนีชี้วัดสภาพเศรษฐกิจ มีความผันผวนต่ำ แม้ว่าจะอยู่ในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ก็ยังช่วยป้องกันผลกระทบจากอัตราเงินเฟ้อได้ การลงทุนกับทองคำ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบทองรูปพรรณหรือแบบกองทุน จึงยังเป็นการลงทุนที่น่าสนใจและมีโอกาสสร้างกำไรให้ได้ในระยะยาว

 

รูปแบบของการลงทุนทองคำ

  1. การลงทุนทางตรงผ่านการซื้อทองคำแท่งหรือทองรูปพรรณ

    อธิบายง่าย ๆ ก็คือการไปซื้อทองคำจากร้านที่ได้มาตรฐานมาเก็บไว้เพื่อรอให้มูลค่าเพิ่มขึ้น สามารถแจ้งน้ำหนักและรูปแบบหรือลวดลายที่ต้องการกับร้านทองได้โดยตรง สามารถจับต้องและนำมาเก็บไว้เองได้ แต่หากซื้อขายน้ำหนักน้อยกว่า 5 บาท ก็อาจต้องเสียค่ากำเหน็จให้ร้าน รวมทั้งมีความเสี่ยงในการเก็บรักษาไว้เอง หรือหากอยากฝากไว้ที่ร้านทอง ก็มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเช่นกัน

  1. การลงทุนทางอ้อมผ่านกองทุนรวมที่ลงทุนในทองคำ

    วิธีนี้ใช้เงินน้อยกว่าวิธีแรก และไม่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญมากก็สามารถเริ่มลงทุนได้ เพราะแต่ละกองทุนจะมีผู้เชี่ยวชาญคอยนำเงินไปลงทุนในกองทุนทองคำแทนเราโดยอิงกับราคาทองคำในตลาดโลก ไม่ต้องติดตามปัจจัยต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อราคาทองด้วยตัวเอง แถมยังมีโอกาสได้ผลตอบแทนระหว่างการลงทุนในรูปแบบเงินปันผลหรือกำไรจากส่วนต่างในมูลค่าหน่วยลงทุนอีกด้วย

 

    ข้อดีของการลงทุนทองคำ

  1. มีโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการปรับตัวสูงขึ้นของราคาทอง เพราะเป็นทรัพยากรที่มีจำกัด ทำให้มีโอกาสราคาสูงขึ้นได้อีกในระยะยาว

  2. ช่วยป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อ เพราะเมื่ออัตราเงินเฟ้อเพิ่ม ราคาทองก็มักจะปรับขึ้นตามไปด้วยจนบางทีสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อด้วยซ้ำ ทำให้ผู้ที่ถือครองทองคำอยู่สามารถรักษาอำนาจการซื้อไว้ได้

  3. เป็นการกระจายความเสี่ยงในการลงทุน เพราะตลาดทองมักไม่แปรผันตามหุ้น ตราสารหนี้ และสินทรัพย์อื่น ๆ

 

    วางแผนก่อนลงทุน สร้างโอกาสได้ผลตอบแทนเพิ่ม

    อยากเริ่มต้นลงทุนทองคำแบบมืออาชีพ ต้องมีการวางแผนให้ดี เพื่อช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเวลา เริ่มจากการกำหนดระยะเวลาที่ต้องการลงทุนให้ชัดเจนว่าอยากลงทุนระยะสั้นหรือระยะยาว เพื่อให้สามารถเลือกรูปแบบการลงทุนให้เหมาะสม หากอยากลงทุนระยะสั้น ต้องกำหนดจุดซื้อและจุดขายที่ชัดเจน ส่วนนักลงทุนระยะยาว สามารถซื้อทองคำในจำนวนเงินที่เท่า ๆ กันอย่างสม่ำเสมอทุกเดือนได้ เพื่อช่วยสร้างวินัยการลงทุนและเป็นการกระจ่ายความเสี่ยงนั่นเอง

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะลงทุนในสินทรัพย์ประเภทไหน ทุกการลงทุนย่อมมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุนทุกครั้ง

 
ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:08:43 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.