รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: pattanakarn-primary-school-bys-ac-th
ว/ด/ป เวลา
: 20/09/22 15:16:03 PM
เลขไอพี
: 58.136.82.177
หัวข้อ
: ความฝันของเด็กวัยประถมที่ผู้ใหญ่ไม่ควรมองข้าม
รายละเอียด
:

หลายครั้งที่พ่อแม่อาจจะละเลยสิ่งที่ลูกกำลังพูด เล่าให้ฟัง ว่าสิ่งที่เขาต้องการนั้นมีอะไรบ้าง เพราะคิดว่าตัวลูกนั้นยังเด็กอยู่ แค่อยู่ในวัยประถม ไม่น่าจะเข้าใจอะไรมากมาย ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ผู้ใหญ่ไม่ควรมองข้ามความต้องการของเด็ก รวมไปถึงเรื่องเล่าที่เด็กต้องการจะสื่อสาร แม้ว่าจะเป็นเพียงวัยไม่กี่ขวบ แต่เขาอาจจะต้องเผชิญช่วงเวลาที่ยากลำบาก เช่น การเกิดการบูลลี่ในโรงเรียน ที่เด็กๆกีดกัน ไม่ยอมให้เพื่อนเล่นด้วยกัน อาจจะฟังดูแล้วเป็นปัญหาของเด็กเท่านั้น แต่จริงๆแล้ว เรื่องนี้เหมือนโลกทั้งใบของเขา เพราะเพื่อนคือคนที่เขาใช้เวลาด้วยหลายชั่วโมงตั้งแต่วันจันทร์ถึงศุกร์ หากเขาได้รับการฏิบัติที่แย่ ครูและผู้ปกครองต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหานี้ทันที เพราะอาจจะสร้างบาดแผลอันบอบช้ำให้กับเด็กในอนาคตได้ 

การแก้ปัญหาเรื่องดังกล่าว พ่อแม่ควรเลือกสถานศึกษาที่มีคุณภาพและมั่นใจได้ว่า บุคลากรครูมีความใส่ใจนักเรียนทุกคนอย่างเต็มที่ ไม่มีขาดตกบกพร่อง อย่างโรงเรียน ประถม แถว พัฒนาการ ที่มีโรงเรียนระดับประถมศึกษามากมายที่ได้มาตรฐานพร้อมกับหลักสูตรในด้านภาษาที่ดีเยี่ยม คำนิยามของครูนั้น อาจไม่ได้ตีความเหมือนในอดีตอีกแล้ว ที่เด็กไม่สามารถจับต้องได้ รวมไปถึงอำนาจที่อยู่เหนือสิทธิของเด็ก แต่ควรเป็นครูที่เคารพในความเป็นมนุษย์ของเด็กอย่างเท่าเทียม และให้เกียรติเด็ก โดยมองข้ามความเป็นอาวุโส นี่คือแนวคิดของเด็กที่จะเติบโตมาเป็นพลเมืองโลกที่มีคุณภาพ เว็บไซต์ aksorn ได้แชร์บทความที่น่าสนใจไว้ว่า ความทรงจำเกี่ยวกับครูประถมที่เด็ก ๆ ชอบ ส่งผลต่อพฤติกรรมของเด็ก ครูจึงเป็นผู้มีอิทธิพลต่อความคิด และพฤติกรรมของเด็กทั้งในปัจจุบันรวมไปถึงอนาคตอีกด้วย เมื่อเด็ก ๆ เรียนจบไป ความทรงจำที่ดีเกี่ยวกับครูที่พวกเขาชอบจะอยู่ในหัวใจเด็กตราบนานเท่านาน ไม่ว่าโลกจะหมุนเวียนเปลี่ยนไปแค่ไหน เทคโนโลยีจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่า “ครู” ก็ยังเป็นคนสำคัญที่ใกล้ชิดเด็กไม่น้อยไปกว่าพ่อแม่ ครูนั้นควรมีเทคนิคการสอนใหม่ ๆ คิดกิจกรรม จัดการเรียนการสอนนอกกรอบ อาจจะเพิ่มการใช้สื่อเทคโนโลยีในการสอนที่แปลกใหม่ น่าสนุก ชวนติดตาม ให้เด็กได้คิดและลงมือทำด้วยตนเอง ถ่ายทอดความรู้แก่เด็กอย่างเต็มที่ ไม่ได้สอนแค่วิชาการในตำรา แต่สอดแทรกวิชาชีวิต ทักษะชีวิตอื่น ๆ ในแต่ละด้านที่เหมาะกับเด็กแต่ละวัยเข้าไปด้วย มีการนำเรื่องราวที่อยู่ในกระแส รวมไปถึงเข้าใจความสนใจของเด็ก มีความเข้าใจเด็ก เปิดใจรับฟังความคิดเห็นของเด็กในทุก ๆ เรื่อง มีความเป็นกันเอง จะทำให้เด็กกล้าซักถามเมื่อมีปัญหา หรือข้อสงสัย มีความเมตตาต่อเด็ก มีความยุติธรรม และเอาใจใส่ทุกคนโดยไม่ลำเอียง อุทิศตนและเสียสละเวลา เพื่อสังเกตพัฒนาการของเด็กแต่ละคน ว่าใครเป็นอย่างไร ขาดตรงไหนเพื่อเติมเต็มได้ตรงจุด

 

 

 

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:08:42 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.