รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: jasmine
ว/ด/ป เวลา
: 10/08/22 10:00:48 AM
เลขไอพี
: 223.27.244.49
หัวข้อ
: ทำวีเนียร์ คุ้มค่าไม่ว่าจะอยู่ได้กี่ปี ก็ยิ้มสวยอย่างมั่นใจ
รายละเอียด
:

        หากคุณเคยเห็นรอยยิ้มสดใสจากบรรดาเหล่าซุป’ตาร์ และเซเลบทั้งหลาย เห็นฟันสวยขาววาวเป็นเงางาม แถมยังมีขนาดฟันที่เรียงตัวสวยมาก จนอดสงสัยไม่ได้ว่าใช้วิธีทันตกรรมอะไรถึงฟันสวยได้ขนาดนี้ เราขอกระซิบว่าคำตอบที่น่าสนใจคือการทำวีเนียร์ และอาจสงสัยว่าทำแล้วอยู่ได้กี่ปี วันนี้เรามีข้อมูลเกี่ยวกับวีเนียร์แบบสรุป ๆ มาให้รู้กัน เผื่อคุณจะตัดสินใจทำได้แบบไม่ต้องลังเล

 

 

        วีเนียร์ คือ ทันตกรรมเพื่อความงามชนิดหนึ่ง เหมือนกับฟันปลอมรูปแบบหนึ่ง แตกต่างตรงที่ไม่ได้ครอบทั้งฟัน แต่จะเป็นการนำวัสดุที่มีหน้าตาคล้ายฟันมาแปะที่บริเวณด้านผิวหน้าฟัน โดยการเคลือบผิวฟันขาว ด้วยวิธีการนี้จะช่วยให้ฟันของเราดูสวยงามเรียงตัวกันและมีสีขาวขึ้น เพิ่มความมั่นใจในรอยยิ้ม และยังทำให้ฟันมีความทนทานยากต่อการติดคราบที่เกิดจากอาหาร เครื่องดื่ม หรือบุหรี่ อีกทั้งยังช่วยซ่อมแซมและปกป้องฟันที่สึกกร่อนและถูกทำลาย

 

        ส่วนวัสดุที่นำมาทำเคลือบผิวฟันขาวมี 2 ประเภท คือ

แบบคอมโพสิต (Composite) เป็นวัสดุแบบเดียวกับที่ใช้อุดฟัน มักมีอายุการใช้งานน้อยกว่าแบบพอร์ซเลน

แบบเซรามิก หรือพอร์ซเลน (Porcelain) เป็นวัสดุที่มีความทนทานและดูสวยงามเป็นธรรมชาติเหมือนฟัน จึงทำให้มีราคาสูง

 

         อาจมีคำถามตามมาว่า แล้วใครที่สามารถทำวีเนียร์ได้บ้าง ขอบอกว่า วีเนียร์สามารถตอบโจทย์ทั้งผู้ที่ฟันสบกัน ฟันไม่เท่ากัน ผู้ที่มีฟันสีคล้ำ ฟันเล็ก ฟันบิ่น และผู้ที่มีฟันห่าง

 

        ลองมาดูขั้นตอนการทำวีเนียร์กันบ้างแบบคร่าว ๆ กันบ้าง คือ นัดพบทันตแพทย์ เพื่อรับคำปรึกษา แต่ทั้งนี้เราขอตั้งแนะนำว่าเนื่องจากการทำวีเนียร์เป็นเหมือนการออกแบบรอยยิ้มของเรา แก้ไขสิ่งที่บกพร่อง ดังนั้นจะขอให้เลือกทันตแพทย์เฉพาะทางที่เชี่ยวชาญในการรักษาด้านนี้โดยเฉพาะ จากนั้นทำการพิมพ์ปากและกรอฟัน ทำการติดวัสดุเคลือบผิวฟันขาวที่ฟัน จากนั้นตรวจติดตามผลการรักษาตามที่ทันตแพทย์กำหนด 

 

        คำถามที่สำคัญไม่น้อยอีกอย่างคือ ราคาเท่าไหร่ และทำวีเนียร์แล้วอยู่ได้กี่ปี ต้องบอกว่าในส่วนของราคานั้นเริ่มต้นตั้งแต่ประมาณ 12,000 - 18,000 ต่อซี่ ขึ้นอยู่กับสภาพปัญหาเดิมและการพิจารณาของแพทย์เฉพาะทาง ซึ่งแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ส่วนคำถามที่ว่าทำวีเนียร์อยู่ได้กี่ปี ต้องบอกว่าการทำรอยยิ้มสวยด้วยวีเนียร์นั้นมีอายุการใช้งานตั้งแต่ 5 - 10 ปี แต่ถ้าคนไข้มีการดูแลรักษาอย่างดีอาจอยู่ได้นานถึง 20 ปีเลยทีเดียว

 

        ลองมองหาคลินิกทันตกรรมหรือโรงพยาบาลที่มีความน่าเชื่อถือ ได้มาตรฐาน ทั้งด้านความสะอาดและความปลอดภัยอีกด้วย สามารถให้บริการทำวีเนียร์ได้อย่างตรงใจ เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ว่าจะอยู่ได้กี่ปีต่อกี่ปี ก็ยังคงให้ผลลัพธ์รอยยิ้มที่ฟันขาวเรียงตัวสวยได้อย่างมั่นใจอยู่เสมอ

 

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:08:40 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.