รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: miyeonp619
ว/ด/ป เวลา
: 01/08/22 11:02:02 AM
เลขไอพี
: 49.230.219.59
หัวข้อ
: แบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า - หัวใจสำคัญที่ต้องเช็กให้ดีก่อนซื้อรถไฟฟ้า
รายละเอียด
:

  หาก “บิทคอยน์” เป็นสิ่งที่จะเข้ามาเปลี่ยนวงการการเงิน “รถยนต์ไฟฟ้า” ก็เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมสำคัญที่จะเข้ามาเปลี่ยนอนาคตของโลกยานพาหนะเช่นเดียวกัน เพราะนอกจากจะช่วยลดการปล่อยแก๊สพิษสู่สิ่งแวดล้อมแล้ว รถยนต์ไฟฟ้ายังถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า สามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ในยามที่ราคาน้ำมันผันผวนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดวิธีหนึ่ง อย่างไรก็ดี ถึงจะมีข้อดีมากแค่ไหน แต่การใช้รถยนต์ไฟฟ้าก็มาพร้อมกับเรื่องที่ควรระวังเกี่ยวกับแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าเช่นกัน ซึ่งสำหรับใครที่กำลังวางแผนซื้อรถยนต์ไฟฟ้า แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะต้องรู้อะไรบ้างเกี่ยวกับแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าบ้าง วันนี้เราจะขอชวนว่าที่เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าหน้าใหม่ทุกคนไปทำความรู้จักกับ 3 เรื่องควรรู้เกี่ยวกับแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้ากัน จะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย!

 

 

อย่าลืมเช็กราคาค่าแบตเตอรี่ก่อน

    แบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าจัดเป็นแบตเตอรี่ประเภทพิเศษที่มีราคาค่อนข้างสูง แถมยังไม่สามารถใช้สลับกับแบตเตอรี่ประเภทอื่น ๆ ได้ โดยหลักการพิจารณาเลือกแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าง่าย ๆ ก็คือ หากรถยนต์มาพร้อมกับแบตเตอรี่แบบไหนก็ให้เลือกใช้แบบเดิมนั่นเอง อย่างไรก็ดี ถึงแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าจะมีราคาสูง แต่ก็สามารถใช้งานได้นาน 6 - 8 ปีเลยทีเดียว แถมยังเสื่อมสภาพได้ยากมาก ๆ อีกด้วย

 

รู้จักประเภทของแบตเตอรี่

    การจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้กับรถยนต์ไฟฟ้าสักคัน เจ้าของรถยนต์ควรพิจารณาเลือกแบตเตอรี่ให้เหมาะสมกับตัวรถยนต์ด้วย โดยทั่วไปแล้ว แบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าจะมีด้วยกัน 4 ประเภทหลัก คือ 

  • แบตไฮบริด 

  • แบตไฮบริดปลั๊กอิน หรือ PHEV

  • แบตเตอรี่พลังงานไฟฟ้า 100%

  • เซลล์เชื้อเพลิงโดยใช้พลังงานจากแก๊สไฮโดรเจน

 

ดูสถานที่เติมพลังงานให้แบตเตอรี่ให้ดี

    นอกจากราคาและประเภทของแบตเตอรี่ที่ต้องเช็กและเลือกให้ดีแล้ว ว่าที่เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าทุกคนยังต้องพิจารณาถึงแหล่งเติมพลังงานแบตเตอรี่ให้ดี เพราะไม่เพียงแต่จะต้องเลือกที่เติมพลังงานให้เหมาะสมและเข้ากับประเภทของแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าแล้ว ประเทศไทยในขณะนี้ยังไม่มีแหล่งชาร์จไฟฟ้าให้กับรถยนต์มากนัก ดังนั้น หากใครแพลนจะซื้อรถยนต์ไฟฟ้า อย่าลืมเช็กปัจจัยในส่วนนี้ให้ดี

 

    จบลงไปแล้วกับรายละเอียดเกี่ยวกับแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าที่ต้องเช็กให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าทุกครั้ง หากใครกำลังแพลนซื้อรถยนต์ใหม่เป็นแบบไฟฟ้า อย่าลืมเช็กทุกปัจจัยที่นำมาฝากนี้ให้ดีด้วยนะ

 

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:08:40 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.