รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: miyeonp619
ว/ด/ป เวลา
: 21/07/22 15:15:14 PM
เลขไอพี
: 223.27.244.49
หัวข้อ
: พาส่องข้อดีของทีวี OLED พิเศษแค่ไหน ดีกว่า LED ทั่วไปอย่างไรบ้าง
รายละเอียด
:

 

    ทุกวันนี้นวัตกรรมของเครื่องใช้ไฟฟ้าและสิ่งของภายในบ้านมีการพัฒนากันอย่างมากมาย ทำให้เราได้ใช้สิ่งของที่มีความทันสมัยและช่วยอำนวยความสะดวกได้มากกว่าที่เคย รวมไปถึงทีวี OLED ด้วยเช่นกัน วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับทีวีนวัตกรรมนี้ มาดูกันว่ามีความพิเศษแค่ไหน และดีกว่าทีวีแบบทั่วไปอย่างไรบ้าง มาดูกันเลย

 

 

ทีวี OLED คืออะไร

 

ก่อนหน้านี้เราอาจคุ้นเคยกับทีวี QLED ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของทีวีจากทางซัมซุง ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมที่ใหญ่และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใยนวงการทีวีได้เลยทีเดียว จากนั้นทาง LG ก็ได้ทำการพัฒนาเทคโนโลยีทีวี OLED ขึ้นมาบ้าง และกลายเป็นสองนวัตกรรมทีวีที่มีความทันสมัยที่สุดในเวลานี้ ซึ่งทั้งสองก็ได้แข่งขันกันเรื่อยมา จนในที่สุดแล้วทางซัมซุงก็ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีทีวี OLED ของตัวเองขึ้นมาบ้างเพื่อทำการแข่งกันกันอย่างต่อเนื่องในตลาดอุตสาหกรรมทีวี แต่ก็ยังไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนา QLED เพื่อนำมาต่อสู้กับ OLED กันต่อไป

 

จุดเด่นของทีวี OLED

 

ทีวี OLED ย่อมาจาก Organic Light-Emitting Diode ความหมายก็คือเป็นไดโอดที่เปล่งแสงได้จากการกระตุ้นด้วยกระแสไฟฟ้า ซึ่งทุกพิกเซลที่ปรากฏขึ้นมาบนหน้าจอทีวีก็คือหลอด LED หนึ่งตัวนั่นเอง เท่ากับว่าบนหน้าจอทีวีที่เรามองเห็นนั้น ประกอบด้วยหลอดไฟที่ส่องสว่างเป็นล้านจุด และสามารถเปิด/ปิดการทำงานของตัวเองได้อย่างอิสระ ทั้งยังทำให้หน้าจอบางและยืดหยุ่นได้อย่างเต็มที่อีกด้วย นอกจากนี้อีกหนึ่งจุดเด่นก็คือ เมื่อปิดทีวีแล้ว จะได้จอภาพที่มีสีดำสนิทอย่างแท้จริง

 

    ซึ่งนอกจากความมืดสนิทที่ช่วยเพิ่มอรรถรสในการใช้ทีวีและส่งผลดีต่อสายตา ทีวีประเภทนี้ยังให้สีสันที่คมชัด เพิ่มประสบการณ์ในการรับชมที่หลากหลายและไร้ขีดจำกัด ทำให้เราสามารถใช้ทีวีได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้น

 

ความแตกต่างระหว่างทีวี OLED และทีวี LED ทั่วไป 

 

ทีวี OLED 

  • สามารถรับชมได้อย่างอิสระ ให้สีสันที่คมชัด 

  • หมดกังวลเรื่องความร้อน 

  • สว่างน้อยกว่า LED

  • ราคาสูงกว่า LED

 

ทีวี LED

  • ความสว่างมากกว่า OLED

  • ร้อนน้อยกว่าจอ LCD แบบดั้งเดิม

  • ราคาถูกกว่า OLED

  • สีดำไม่ดำสนิท 

 

    และจากข้อดีของทีวีนี้ จะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีได้มีการนำมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องใช้ไฟฟ้ากันมากขึ้น ซึ่งจุดเริ่มต้นนั้นก็มาจากความต้องการที่จะแข่งขันและต้องการที่จะเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมทีวีของสองยักษ์ใหญ่ในตลาด ซึ่งผู้ที่ได้ประโยชน์ก็แน่นอนว่าหนีไม่พ้นผู้บริโภคอย่างเรานั่นเอง หากใครที่สนใจนวัตกรรมของทีวี OLED เมื่อไหร่ก็ตามที่เลือกซื้อทีวีครั้งต่อไป อย่าลืมมองหาทีวีที่มีเทคโนโลยีนี้ รับรองว่าจะเปลี่ยนมุมมองในการรับชมความบันเทิงของคุณได้มากกว่าที่เคยอย่างแน่นอน

 
ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:08:39 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.