รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: miyeonp619
ว/ด/ป เวลา
: 21/07/22 14:40:37 PM
เลขไอพี
: 223.27.244.49
หัวข้อ
: RPA คืออะไร? สิ่งที่ต้องรู้ไว้ก่อนจ้างบริษัทรับทำ RPA
รายละเอียด
:

   ทุกวันนี้ยิ่งโลกพัฒนาไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วมากเท่าไร กระบวนการทำงานของมนุษย์ก็ยิ่งต้องซับซ้อนมากขึ้นเท่านั้น และหนึ่งในปัญหาที่ทุกองค์กรน่าจะเคยประสบพบเจอมาก็คือการสิ้นเปลืองเวลาและแรงงานจำนวนมากไปกับงานที่มีมูลค่าต่ำ ทำให้ขาดแคลนบุคคลากรที่จะไปทำงานที่มีมูลค่าสูง ส่งผลโดยตรงต่อรายได้และผลกำไรของบริษัท

 

    ด้วยเหตุนี้สิ่งที่เรียกว่า RPA หรือ Robotic Process Automation จึงเข้ามาเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว เรียกได้ว่าหากองค์กรยุคใหม่อยากก้าวข้ามขีดจำกัด จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องจ้างบริษัทที่เชี่ยวชาญในการรับทำ RPA มาช่วยจัดการ แต่ก่อนจะไปถึงขั้นนั้น คงเป็นประโยชน์ไม่น้อยหากรู้เบื้องต้นว่า RPA คืออะไร และในบทความนี้เราขออาสาหยิบยกมาอธิบาย

 

 

    ทำความรู้จัก RPA

 

    Robotic Process Automation หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า RPA คือรูปแบบกระบวนการอัตโนมัติเชิงธุรกิจที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ทุกคนสามารถกำหนดชุดคำสั่งสำหรับหุ่นยนต์ ที่สามารถจดจำและเลียนแบบรูปแบบการใช้งานคอมพิวเตอร์ ตัวอย่างเช่น Login into Any Application, Connect to System API, Open Emails and Attachments และอีกมากมายของบุคลากรในองค์กรได้ ซึ่งงานเหล่านี้ส่วนใหญ่จะมีรูปแบบซ้ำ ๆ ไม่ซับซ้อน แต่มีปริมาณมาก ทำให้สิ้นเปลืองเวลาและบุคคลากรโดยไม่จำเป็น ดังนั้นจะเห็นได้ว่าการลงทุนให้ผู้เชี่ยวชาญรับทำ RPA อาจต้องยอมเสียเงินในระยะสั้น แต่ผลตอบแทนที่ได้รับนั้นคุ้มค่าอย่างมาก

 

    ข้อดีของ RPA 

    

    ก่อนจะจ้างผู้เชี่ยวชาญรับทำ RPA เราควรรู้จักข้อดีของมันเสียก่อน ซึ่งที่ชัดเจนที่สุดก็คือการที่ทุกอย่างทำงานตามชุดคำสั่งจากระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งแน่นอนว่าย่อมมีความรวดเร็ว แม่นยำ และถูกต้องกว่ามนุษย์หลายเท่าตัว เรียกได้ว่าเหนือกว่าทั้งในแง่คุณภาพและปริมาณ 

 

    RPA เพื่อองค์กรยุคใหม่

 

    เพื่อข้อสรุปที่ชัดเจนว่าทำไมต้องจ้างผู้เชี่ยวชาญรับทำ RPA เพื่อที่จะนำพาองค์กรออกจากกรอบเดิม ๆ ทะลุขีดจำกัดสู่มิติใหม่ได้สำเร็จ จึงขอยกตัวอย่างเหตุการณ์ขึ้นมาเพื่ออธิบาย สมมติว่าองค์กรของคุณมีบุคคลากรจำนวน 100 คน แต่เนื่องจากไม่มี RPA จึงจำเป็นต้องแบ่ง 30 คนมาทำงานที่สิ้นเปลืองเวลามาก แต่ให้ผลตอบแทนหรือมีมูลค่าต่ำ ขณะที่อีกองค์กรหนึ่งมีบุคลากร 100 คนเท่ากัน แต่ที่ต่างคือมีระบบ RPA ช่วยขับเคลื่อน ดังนั้นพวกเขาจะสามารถใช้งานทั้ง 100 คนไปกับงานที่มูลค่าสูงได้อย่างเต็มที่ เพียงเท่านี้ก็น่าจะเห็นภาพชัดเจนแล้วว่าทำไมการจ้างผู้เชี่ยวชาญรับทำ RPAกับองค์กร จึงจำเป็นสำหรับการนำพาองค์กรไปข้างหน้า

 
ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:08:39 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.