รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: miyeonp 619
ว/ด/ป เวลา
: 14/03/22 15:00:57 PM
เลขไอพี
: 184.22.249.229
หัวข้อ
: บอกต่อเทคนิควิธีใช้ผงวุ้น ต้มอย่างไรให้วุ้นใสปิ๊ง
รายละเอียด
:

เชื่อว่าวุ้นเป็นเมนูที่เราหลายคนน่าจะรู้จักและคุ้นเคยกันมาตั้งแต่เด็กแล้ว เนื่องจากเป็นขนมหวานที่ทำง่าย แถมยังทานง่ายอีกด้วย สามารถพกพาไปได้ทุกที่ หรือจะซื้อไปเป็นของฝากให้ญาติผู้ใหญ่ ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน แต่สำหรับมือใหม่คนไหนที่กำลังหัดทำวุ้นใสอยู่นั้น วันนี้เราได้รวบรวมวิธีใช้ผงวุ้น และวิธีการต้มวุ้น ว่าควรทำอย่างไรให้ตัววุ้นออกมามีความใส น่ารับประทานและรสชาติดีอีกด้วย ที่เราขอบอกเลยว่าวิธีใช้ผงวุ้นนั้นสุดแสนจะง่าย ไม่ว่าใครก็สามารถลองทำเองที่บ้านได้ ถ้าพร้อมแล้วไปดูพร้อมกันเลย





 

วุ้นทำมาจากอะไร?

ก่อนที่เราจะไปดูวิธีใช้ผงวุ้นต้มนั้น เรามาทำความรู้จักกันก่อนว่าวุ้นนั้นทำมาจากอะไร โดยปกติแล้ว ผงวุ้นที่เราใช้กันมักจะถูกสกัดมาจกากสาหร่ายสีแแดง 2 ชนิด นั่นก็คือ Gelidium (สาหร่ายเขากวาง) และ Gracilaria (สาหร่ายผมนาง) โดยสำหรับ Gelidium นั้น จะเป็นสาหร่ายที่ให้วุ้นแข็งตัวได้ดี แม้จะใช้ในปริมาณน้อยก็ตาม ในขณะที่ Glacilaria เป็นสาหร่ายที่ต้องใช้ผงวุ้นในปริมาณที่มาก วุ้นจึงจะแข็งตัวได้

 

วิธีใช้ผงวุ้นต้มให้วุ้นใสต้องทำอย่างไรบ้าง?

  1. เทน้ำลงในภาชนะ หรือหม้อที่เตรียมไว้

  2. คนให้ผงวุ้นกระจายตัวออกไป ไม่ให้จับเป็นก้อน หลังจากนั้นให้พักทิ้งไว้ เพื่อรอให้ตัววุ้นได้ทำการดูดซับน้ำเข้าไป โดยจับเวลาประมาณ 5-10 นาที

  3. เปิดเตา ใช้ไฟกลางในการต้มและเคี่ยว โดยเราขอแนะนำให้คุณคนไปเรื่อยๆ เพื่อรอต้มจนให้วุ้นนั้นเริ่มเดือด หลังจากนั้นให้ลองทำการเช็กว่าวุ้นนั้นเริ่มละลายหรือยัง โดยเราขอแนะนำให้ใช้ช้อนสะอาดในการคน เพื่อเป็นวิธีการใช้ผงวุ้นที่ถูกต้อง สะอาด และให้ตัววุ้นนั้นเกิดความใส

  4. เมื่อวุ้นละลายได้ดีแล้ว ให้เทใส่น้ำทรายลงไป โดยกะปริมาณที่เหมาะสม

  5. หลังจากกใส่น้ำตาลลงไปแล้ว ให้คุณเคี่ยวตัววุ้นต่อไปจนเดือด รวมทั้งเพื่อที่จะทำให้น้ำตาลละลายจนหมด

  6. เพียงเท่านี้ก็เป็นวิธีใช้ผงวุ้นต้มสำเร็จแล้ว สามารถนำวุ้นใสไปเตรียมจัดใส่จานอาหาร หรือใส่กล่องเพื่อความสวยงามได้เลย

    

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับวิธีใช้ผงวุ้นต้มเพื่อให้วุ้นออกมาใส ดูน่ารับประทาน โดยเราขอแนะนำให้คุณลองฝึกทำที่บ้านดูกันง่ายๆ รับรองว่าถ้าได้ลองทำครั้งแรกแล้ว จะต้องมีติดใจ และมีครั้งต่อๆ ไปอีกแน่นอน


 

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:08:30 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.