รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: miyeonp 619
ว/ด/ป เวลา
: 14/03/22 14:59:08 PM
เลขไอพี
: 184.22.249.229
หัวข้อ
: รวมสิ่งต้องรู้ ทำประกันรถยนต์ครั้งแรก ต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง
รายละเอียด
:

 

 

 

ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่เพิ่งซื้อรถแล้วกำลังจะต้องทำประกันรถยนต์ แล้วไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง เตรียมตัวอย่างไร เพราะว่าไม่เคยทำมาก่อนเลย หรือไม่เคยรู้ว่าต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง ต้องบอกเลยว่าห้ามพลาดกับบทความนี้ เพราะว่าวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่า ก่อนที่จะตัดสินใจทำประกันรถยนต์ ต้องเตรียมอะไรกันบ้าง เพื่อให้ทำเสร็จได้อย่างรวดเร็วและไร้กังวล

 

ประกันรถยนต์คืออะไร?

ก่อนที่เราจะไปรู้เกี่ยวกับการเตรียมตัว ก็ต้องมาดูกันก่อนว่าประกันรถยนต์คืออะไร เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับตัวเอง

ประกันรถยนต์ เป็นประกันภาคสมัครใจ ที่จะช่วยเพิ่มความคุ้มครองให้กับคุณ นอกเหนือจากความคุ้มครองตาม พ.ร.บ. รถยนต์ ที่เป็นประกันภัยภาคบังคับนั่นเอง ซึ่งความคุ้มครองของประกันรถยนต์นั้นมีให้เลือกแตกต่างกันออกไป ทั้งในแง่ของความคุ้มครอง ทุนประกัน และค่าเบี้ยประกันรถนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็น

  • ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่จะมีราคาสูงที่สุด เนื่องจากให้ความคุ้มครองที่สูง มีทุนประกันที่สูง และกำหนดอายุรถยนต์ที่สามารถทำประกับตัวนี้ได้

  • ประกันรถยนต์ชั้น 2 ไม่คุ้มครองรถยนต์ของผู้เอาประกัน แต่จะให้ความคุ้มครองต่อร่างกายของคู่กรณี คุ้มครองกรณีสูญหาย ไฟไหม้ ภัยธรรมชาติ และความคุ้มครองเพิ่มเติมตามแนบท้าย

  • ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ให้ความคุ้มครองเช่นเดียวกับประกันรถยนต์ชั้น 2 แต่จะเพิ่มในส่วนของความคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์ในกรณีรถชนรถและมีคู่กรณีเท่านั้น

  • ประกันรถยนต์ชั้น 3 มีราคาถูกที่สุด ให้ความคุ้มครองเท่าที่จำเป็น ในทุนประกันที่ไม่สูงมาก ให้ความคุ้มครองเฉพาะความเสียหายต่อบุคคลภายนอก และตามสัญญาแนบท้าย

  • ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ให้ความคุ้มครองเช่นเดียวกับประกันรถยนต์ชั้น 3 แต่จะเพิ่มในส่วนของความคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์ในกรณีรถชนรถและมีคู่กรณีเท่านั้น

 

คิดจะทำประกันรถยนต์คันแรก ต้องเตรียมอะไรบ้าง?

สำหรับการทำประกันรถยนต์เพื่อให้ความคุ้มครองต่อผู้ขับขี่และคู่กรณีนั้น จำเป็นที่จะต้องมีการเตรียมเอกสารให้ครบถ้วน เพื่อให้การทำประกัน เป็นไปอย่างรวดเร็ว ไม่ติดขัด และได้ความคุ้มครองที่ตรงกับรอบประกันเดิม โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาดำเนินการหลายๆ รอบอีกด้วย ซึ่งเอกสารที่จำเป็นต้องใช้จะมีทั้ง

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน

  • สำเนาใบขับขี่

  • สำเนาเล่มทะเบียนรถยนต์

  • สำเนากรมธรรม์ของประกันรถยนต์ฉบับปัจจุบัน

ซึ่งเอกสารเหล่านี้จำเป็นที่จะต้องพกติดรถเอาไว้เสมอ เพื่อความอุ่นใจในการขับขี่ และเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น จะได้สามารถติดต่อกับบริษัทประกันภัยที่เราทำประกันเอาไว้ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วมากที่สุด

นอกจากนี้แล้ว ใครที่จะทำประกันรถยนต์ ก็อย่าลืมพิจารณาถึงเงื่อนไขและรายละเอียดต่างๆ ให้ดี เพื่อความคุ้มค่าในการเลือกซื้อของเรา และเพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ให้ลองเช็กบริษัทประกันที่เราทำพ.ร.บ. รถยนต์เอาไว้ด้วยว่าเราทำกับที่ไหน เพื่อให้การทำประกันรถยนต์และการทำเรื่องเคลมง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 
ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:08:30 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.