ใครอยากมีแบรนด์เป็นของตัวเองยกมือขึ้น เรามีแนวคิดการสร้างแบรนด์ของคุณแบบง่าย ๆ มาฝากกัน รับรองว่าแค่แนวคิดง่าย ๆ เพียงไม่กี่แนวคิด ก็ช่วยให้คุณมีธุรกิจที่แข็งแรง มั่นคง เติบโตไปอย่างไม่มีวันสิ้นสุด แต่จะมีอะไรกันบ้างนั้น ไปดูกันเลย
มีจุดยืนของแบรนด์ที่ชัดเจน
อันดับแรกเราจะต้องมีจุดยืนของแบรนด์ที่ชัดเจน และสามารถสื่อสารจุดยืนของแบรนด์ไปยังพนักงานทุกระดับ และผู้บริโภคให้สามารถเห็นภาพของแบรนด์ได้ตรงกัน ไม่ใช่เราเห็นอย่าง พนักงานเห็นอีกอย่าง และผู้บริโภคเห็นอีกอย่าง ซึ่งหากว่าเป็นอย่างนี้ จุดยืนของแบรนด์ก็จะไม่ชัดเจน และเราก็จะไม่มีจุดเด่นที่แตกต่างไปจากเจ้าอื่น ๆ ในท้องตลาด ทำให้ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องซื้อสินค้าของเราก็ได้
วิธีที่ง่ายที่สุดของการกำหนดจุดยืน หรือบุคลิกของแบรนด์ เราอาจจะลองคิดว่า หากว่าแบรนด์ของเราเป็นคนจะเป็นคนประเภทไหน มีบุคลิกอย่างไร และมีคำพูดคำจาอย่างไรบ้าง และเมื่อปล่อยสื่อต่าง ๆ ออกไป ลองสอบถามคนอื่น ๆ ว่าเห็นตรงกันหรือไม่ เพื่อที่เราจะได้นำมาปรับใช้กับการสื่อสารของเราต่อไปในอนาคต
มีเรื่องราวน่าประทับใจ
เรื่องราวของแบรนด์ที่น่าจะประทับใจ เป็นแนวคิดการสร้างแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จมานักต่อนักแล้ว อย่างร้านอาหารเล็ก ๆ ที่อยู่ตรงหัวมุมถนน เราอาจจะเดินผ่านทุกวันโดยไม่สนใจ แต่พอมีเรื่องราวขึ้นมาว่าเป็นร้านอาหารที่สืบทอดสูตรมาจากบรรพบุรุษ โดยเป็นสูตรที่ได้จดต่อ ๆ กันมาตั้งแต่กรุงศรีอยุธยาตอนปลาย โดยจะถ่ายทอดให้กับลูกสาวของตระกูลเท่านั้น หรืออาจจะเป็นร้านที่คุณพ่อปลุกปั้นมาตั้งแต่เป็นร้านข้างทางเล็ก ๆ ที่เด็ก ๆ ที่เป็นรุ่นลูกต้องช่วยกันหั่นผัก จนมีความฝันว่า สักวันหนึ่งจะเปิดร้านเล็ก ๆ น่ารัก ให้คุณพ่อได้ชื่นใจ
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือเป็นเรื่องราวที่อลังการ แต่หากว่านำมาร้อยเรียงก็ช่วยทำให้แบรนด์ของเรามีความน่ารัก และดึงดูดคนเข้ามาได้มากทีเดียว
สนับสนุนความยั่งยืน
ปัจจุบันปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องช่วยกัน หลายแบรนด์มีแนวคิดการสร้างแบรนด์โดยนำเอาความยั่งยืนเข้ามาเป็นจุดเด่น เช่น การใช้วัสดุเหลือใช้นำมาผลิตเป็นข้าวของเครื่องใช้ อย่างการนำมา Upcycling การดูแลการผลิตที่ลดการใช้น้ำ หรือลดการปล่อยมลพิษให้เหลือน้อยที่สุด หรือการใช้วัสดุอย่างเต็มประโยชน์ไม่เหลือทิ้ง
แนวคิดการสร้างแบรนด์ที่สนับสนุนความยั่งยืน ก็ช่วยดึงดูดทั้งคนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ ที่ใส่ใจสภาพแวดล้อม และสัตว์โลกไม่น้อย และที่สำคัญแนวคิดการสร้างแบรนด์อย่างนี้ เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดต้นทุนการผลิตอีกด้วย
นี่คือแนวคิดการสร้างแบรนด์ที่เรานำมาฝากกัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์ และช่วยทำให้คุณสามารถสร้างแบรนด์ให้เติบโตอย่างแข็งแรง
หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย