รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: miyeonp619
ว/ด/ป เวลา
: 25/01/22 13:08:28 PM
เลขไอพี
: 49.228.71.189
หัวข้อ
: ฟิล์มดำติดกระจกบ้าน VS. ผ้าม่าน 2 ชั้น แบบไหนร้อนน้อยกว่ากัน?
รายละเอียด
:

    สมัยนี้ เวลาจะซื้อบ้านหรือคอนโด เรื่องของ “บ้านเย็น” กลายเป็น 1 ในมาตรฐานที่เราใช้ประเมินบ้านในดวงใจกันไปแล้ว เพราะนอกจากอากาศเมืองไทยจะร้อนมาก ๆ รังสี UV ที่ส่องผ่านชั้นบรรยากาศลงมายังแรงขึ้น อันเนื่องมาจากรูโหว่ของชั้นโอโซน อีกทั้งบ้านสไตล์โมเดิร์นบางทีก็ไม่ค่อยระบายอากาศเท่ากับบ้านเพดานสูงโปร่ง แล้วจะมีวิธีไหนที่ช่วยลดความร้อนให้กับตัวบ้านโดยที่ไม่ต้องติดกันสาดรอบบ้านจนรกสายตาไปหมด นอกจากการปลูกต้นไม้แล้ว เรามาลองเปรียบเทียบระหว่างการติดผ้าม่านแบบ 2 ชั้น กับการใช้ฟิล์มดำติดกระจกบ้านกันดีกว่า

 

 

ผ้าม่าน 2 ชั้น

    สมัยนี้ ผ้าม่านชั้นเดียวไม่พอแล้ว! เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้ตัวบ้านและปรับฟังก์ชันการใช้งานได้หลากหลาย เจ้าของบ้านจึงเลือกติดผ้าม่านสองชั้น เพราะม่านแค่ชั้นเดียวบางครั้งต้องเลือกว่าจะเอาม่านทึบหรือม่านที่สีสว่างและยังเปิดรับแสงธรรมชาติได้บ้าง ม่านสองชั้นจะประกอบด้วยม่านโปร่งเอาไว้บังสายตา และม่านทึบที่มีคุณสมบัติบล็อคแสงแดดไม่ให้แสงส่องเข้าห้อง เรามาเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียระหว่างผ้าม่านกับฟิล์มดำติดกระจกบ้านกัน

  • ข้อดี สามารถปรับใช้งานได้หลากหลาย อยากรับแสงแต่ไม่อยากให้เพื่อนบ้านเห็นก็ใช้ม่านโปร่ง อยากให้ห้องทึบก็ใช้ม่านทึบ มีความสวยงาม สามารถเลือกสีและเนื้อผ้าได้ตามสไตล์ที่ต้องการ มีราคาตั้งแต่ถูกจนถึงแพงให้เลือก

  • ข้อเสีย กันได้แต่แสงแดด แต่ไม่สามารถกันความร้อนได้ สังเกตจากการที่เวลาปิดม่านหมด แต่ไปยืนข้างหน้าต่างก็ยังสัมผัสได้ถึงไอร้อนอยู่ดี ทั้งยังอมฝุ่น ต้องคอยซัก ซึ่งต้องเสียค่าใช้จ่าย


 

ฟิล์มดำติดกระจกบ้าน

    สำหรับฟิล์มติดอาคารนั้นเป็นนวัตกรรมใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม ฟิล์มที่มีคุณภาพดีมักเป็นฟิล์มที่มีอนุภาคนาโนเซรามิคคอยช่วยกันความร้อน กรองแสงแดด ในขณะเดียวกันก็ให้ทัศนวิสัยการมองเห็นจากด้านในยังคงเดิม แต่บุคคลภายนอกมองเข้ามาไม่เห็น นิยมติดตามอาคารสำนักงานที่มีกระจกตลอดแนว แต่สมัยนี้ก็นิยมติดที่บ้านและคอนโดเพื่อช่วยลดอุณหภูมิเช่นกัน

  • ข้อดี นอกจากจะกรองแสง ช่วยลดแสงสะท้อนและแดดจ้าไม่ให้ส่องเข้ามาโดยตรงแล้ว ฟิล์มดำติดกระจกบ้านยังช่วยกันความร้อนได้อีกด้วย อีกทั้งยังสามารถเลือกระดับความเข้มให้สัมพันธ์กับแสงแดดและความเป็นส่วนตัวที่ต้องการ ไม่เปลืองพื้นที่เพราะติดแนบไปกับกระจก

  • ข้อเสีย ฟิล์มแท้คุณภาพดีอาจมีราคาสูง และต้องระมัดระวังของปลอม


 

ได้รู้ทั้งข้อดีและข้อเสียของผ้าม่าน 2 ชั้นและฟิล์มดำติดกระจกบ้านกันไปแล้ว แต่ความจริง โซลูชันบ้านเย็นที่ดีที่สุดคือการใช้ทั้งสองตัวช่วยนี้ร่วมกัน ให้ผ้าม่านเพิ่มความสวยงามและบล็อคแสงหรือวิวในเวลากลางคืนหากต้องการความสงบ และให้ฟิล์มช่วยกันความร้อน เพื่อบ้านเย็น ประหยัดไฟ และอยู่สบายตลอดวัน

 

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:08:27 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.