รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: h.rina
ว/ด/ป เวลา
: 17/12/21 16:30:51 PM
เลขไอพี
: 49.228.194.113
หัวข้อ
: ซื้อบ้านหลังแรกต้องรู้! ประกันบ้านคุ้มครองไฟไหม้จำเป็นแค่ไหน มาดูกัน!
รายละเอียด
:

 

    สำหรับใครที่กำลังวางแผนซื้อบ้านหลังแรกในชีวิตแล้วกำลังรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการทำประกันบ้านประเภทต่าง ๆ อยู่ หนึ่งในประกันที่ต้องตัดสินใจว่าจะทำดีไหมก็คือ “ประกันบ้านคุ้มครองไฟไหม้” นั่นเอง เพราะในมุมมองของหลาย ๆ คนแล้ว ประกันบ้านคุ้มครองไฟไหม้นั้นอาจจะไม่จำเป็นเท่ากับประกันประเภทอื่น ๆ เพราะมีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อย วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความเข้าใจกันว่าประกันบ้านคุ้มครองไฟไหม้นั้นสำคัญมากน้อยแค่ไหน จำเป็นไหม บังคับหรือไม่ และควรเลือกประกันบ้านคุ้มครองไฟไหม้อย่างไรให้ตรงตามความต้องการ

ประกันบ้านคุ้มครองไฟไหม้คืออะไร?

    ประกันคุ้มครองไฟไหม้หรือประกันอัคคีภัยสำหรับที่พักอาศัยก็คือประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองเมื่อเกิดเหตุอัคคีภัย โดยที่ทางประกันจะทำการจ่ายค่าชดเชยสินไหมทดแทนเมื่อเกิดเหตุไฟไหม้บ้านให้ ตามที่ตกลงไว้ในเล่มกรมธรรม์ ซึ่งเป็นเหมือนการลดความเสี่ยงของตัวคุณเองลงไปเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เพื่อให้ทางประกันภัยดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายแทน

 

ประกันอัคคีภัยสำหรับที่พักอาศัย จำเป็นมากน้อยแค่ไหน?

    ตามกฎหมายแล้วต้องบอกเลยว่าประกันอัคคีภัยนั้นไม่ได้ถูกบังคับให้เป็นประกันที่ผู้ซื้อบ้านจะต้องทำควบคู่กับตอนซื้อบ้าน แต่ส่วนมากแล้วทางธนาคารที่ให้กู้เงินซื้อบ้าน หรือผู้ที่ต้องการกระจายความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นได้จากอุบัติเหตุไม่คาดฝัน ก็มักจะทำประกันอัคคีภัยนี้ไว้ด้วย อย่างน้อย ๆ ก็รู้ว่าหากเกิดอะไรขึ้น เจ้าของบ้านจะได้ไม่ต้องเป็นกังวลเกี่ยวกับเรื่องค่าใช้จ่ายและค่าเสียหายที่เกิดขึ้น เพราะถึงแม้ว่าการเกิดไฟไหม้นั้นจะเกิดขึ้นไม่บ่อย แต่หากเกิดขึ้นแล้วก็มักจะมีการสูญเสียสินทรัพย์และค่าเสียหายมากมายเลยทีเดียว เพราะแบบนี้ประกันอัคคีภัยจึงกลายเป็นหนึ่งในประกันที่คนส่วนมากมองว่าจำเป็น ต้องซื้อเมื่อซื้อบ้านนั่นเอง

 

ต้องเลือกซื้อประกันอัคคีภัยอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน

    โดยปกติแล้วการจ่ายค่าสินไหมทดแทนจากประกันอัคคีภัยนั้นจะอิงจากค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง และจะจ่ายค่าสินไหมให้ไม่เกินมูลค่าของทรัพย์สินที่ได้ทำประกันเอาไว้ ดังนั้นการเลือกซื้อประกันบ้านคุ้มครองไฟไหม้ให้คุ้มค่าตามการใช้งานก็คือ ควรเลือกซื้อประกันอัคคีภัยที่มีมูลค่าบ้านและทรัพย์สิน และไม่ควรทำประกันที่มีมูลค่าเกิดราคาบ้านและทรัพย์สิน ไม่เช่นนั้นคุณจะต้องจ่ายเบี้ยประกันที่แพงขึ้น แต่เวลาเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน จะได้ตามจริงที่ประเมินไว้นั่นเอง ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าควรเลือกทำประกันไฟไหม้บ้านที่ราคาเท่ากับบ้านและทรัพย์สิน เพื่อความคุ้มค่าทั้งในเรื่องของการคุ้มครองและการจ่ายเบี้ยประกัน

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:08:27 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.