รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: h.rina
ว/ด/ป เวลา
: 08/12/21 11:56:06 AM
เลขไอพี
: 49.228.201.240
หัวข้อ
: เพิ่มกิมมิคให้งานพิมพ์และการ์ดของคุณด้วยเทคนิค Spot UV
รายละเอียด
:

 

เชื่อว่าเราทุกคนคงเคยได้จับชิ้นงานหรือการ์ดที่เคลือบ Spot UV กันมาบ้างแล้ว แต่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบ หรือไม่รู้ชื่อเทคนิคการพิมพ์นี้ ใช่แล้ว ตัวพลาสติกนูนที่อยู่บนปกหนังสือ อยู่บนงานพิมพ์ อย่างนามบัตร กล่องสินค้า การ์ดงานแต่ง เทคนิคนี้ เรียกว่า Spot UV นั่นเอง 

 

 

รู้จัก Spot UV 

    เทคนิค Spot UV หรือการเคลือบ Spot UV เป็นหนึ่งในเทคนิคในงานพิมพ์ที่ใช้กันมานานแล้ว ส่วนใหญ่จะใช้กับหนังสือหรือนิตยสาร ที่ต้องการความโดดเด่นและสวยงามเป็นพิเศษ ซึ่งจะเป็นการนำฟิล์มไปเคลือบเฉพาะจุดนั่นเอง 

    นอกจากหน้าปกหนังสือหรือนิตยสารต่างๆ แล้ว ยังได้ใช้ Spot UV ในกล่องหรือหีบห่อที่ต้องการความสะดุดตาและสวยงามเป็นพิเศษ และต่อมาก็ได้มีคนนำเทคนิคนี้มาใช้ในการพิมพ์นามบัตร การ์ดงานแต่ง และงานพิมพ์อื่นๆ อีกมากมาย เพื่อสร้างความจดจำให้แก่ผู้ที่พบเห็นนั่นเอง 

 

ประโยชน์ของการใช้เทคนิค Spot UV

    มีผู้คนมากมายที่พิมพ์การ์ดแต่งงานโดยเพิ่มเทคนิคพิเศษอย่าง Spot UV เพื่อให้ผู้คนได้ประทับใจและจดจำงานแต่งงานของตนเอง หรือบางคนก็ใช้เทคนิคนี้ในนามบัตร เรามาดูข้อดีของ Spot UV กันดีกว่า 

 

  1. สวยงาม โดดเด่น สร้างความจดจำ แน่นอนว่าเมื่อมอบการ์ดที่ใช้เทคนิค Spot UV ย่อมสร้างความจดจำได้มากกว่าการ์ดธรรมดาโดยทั่วไป 

  2. สามารถเลือกบริเวณที่ต้องการเคลือบได้ตามความต้องการ หรือแม้แต่เคลือบการ์ดทั้งใบก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน 

  3. สามารถเพิ่มลูกเล่นอย่างการใส่มุกหรือกากเพชรลงไปในการ์ดที่เคลือบ Spot UV นอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามแล้ว ยังช่วยให้มุกหรือกากเพชรติดทนนานยิ่งขึ้นอีกด้วย 

  4. เพิ่มความแข็งแรงให้กับชิ้นงาน ในกรณีที่เคลือบทั้งหมด จะทำให้กระดาษมีความแข็งแรง และสีไม่ซีดจางโดยง่าย

เทคนิคพิเศษอื่นๆ

    นอกจากการ์ดที่เคลือบ Spot UV แล้ว ก็ยังมีเทคนิคอื่นๆ ที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับงานพิมพ์ของเราได้เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการเค หรือก็คือการใช้ฟอยล์สีทอง สีเงิน หรือว่าสีอื่นๆ เคลือบบนผิวกระดาษ ทำให้ผิวของกระดาษเรียบลื่น ซึ่งทำให้รู้สึกได้ถึงความหรูหรา และเพิ่มมูลค่าให้งานพิมพ์ได้ เราจึงเห็นเทคนิคนี้กับงานพิมพ์ที่ต้องการเน้นความสวยงามและหรูหราเป็นพิเศษนั่นเอง 

    ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีเทคนิคการเคลือบเงาและเคลือบด้าน ซึ่งจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป แต่โดยหลักแล้วจะช่วยให้งานมีความทนทาน และสวยงามมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเคลือบด้านหรือเงานั้นก็แล้วแต่ความชอบและความเหมาะสมของแต่ละงาน

 

สำหรับใครที่ต้องการพิมพ์การ์ดหรืองานพิมพ์ที่มีลูกเล่นสวยงาม การใช้เทคนิคพิเศษอย่าง Spot UV ก็ช่วยให้งานของเรามีเอกลักษณ์ โดดเด่น สวยงาม และเป็นที่จดจำมากขึ้นเช่นเดียวกัน 

 

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:08:26 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.