รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: h.rina
ว/ด/ป เวลา
: 29/11/21 14:34:56 PM
เลขไอพี
: 184.22.90.205
หัวข้อ
: แนะนำ 3 ชุดครัวสำหรับบ้าน 3 สไตล์ บ้าน-คอนโดไซส์ไหนก็จัดเลย!
รายละเอียด
:

 

    เมื่อก่อนหลายคนอาจจะรู้สึกว่าเราไม่ค่อยได้ใช้เวลาอยู่ในห้องครัวสักเท่าไหร่ เพราะใช้ชีวิตทำงานและกินข้าวนอกบ้านเพื่อความสะดวกสบาย บางครั้งก็ซื้อกับข้าวจากข้างนอกเข้ามา แต่หลังจากที่เราต้องใช้ชีวิตอยู่บ้านกันมากขึ้นในสถานการณ์โควิด-19 หลายคนก็ได้มีโอกาสกลับมาเข้าครัวอีกครั้ง จึงอยากจะขยับขยายห้องครัวมีอยู่ให้ตอบโจทย์การใช้งานมากยิ่งขึ้น เราจึงจะมาแนะนำไอเดียการเลือกซื้อชุดครัว เพื่อที่คนรีโนเวทบ้านจะได้มีแนวทาง ตลอดจนคนที่ถือโอกาสช้อนซื้อบ้านหรือคอนโดช่วงนี้จะได้ดีไซน์ครัวได้ถูกใจและเหมาะกับพื้นที่การใช้งานที่สุด

 

 

คอนโดและทาวน์โฮมไซส์เล็ก

    ไม่ว่าจะคอนโดห้องสตูดิโอหรือห้อง 2 ห้องนอน พื้นที่ครัวที่มีก็ยังจำกัดอยู่ดี เนื่องจากไลฟ์สไตล์คนอยู่คอนโดมักทำเพียงอาหารง่าย ๆ ไม่ต้องใช้ไฟใช้กระทะมาก จึงเหมาะกับชุดครัวรูปตัว I แบบแถวเดียวติดตั้งขนานไปกับผนังเลย มีพื้นที่สำหรับล้างจาน เตาไฟฟ้า และพื้นที่เตรียมอาหารเล็กน้อยก็เพียงพอ และใช้วัสดุที่มีน้ำหนักของโครงสร้างเบา สามารถถอดประกอบสะดวกและไม่รบกวนโครงสร้างอาคาร เช่นเดียวกับบ้านทาวน์โฮมที่แปลนของหลายโครงการมักให้ห้องครัวที่แคบและยาวเพื่อเหลือเนื้อที่ทางกว้างให้กับห้องอื่น ๆ สามารถใช้ครัวรูปตัว I และต่อเติมครัวไทยนอกบ้านเพื่อประกอบอาหารหนักได้เลย

 

ทาว์โฮมและบ้านเดี่ยวไซส์กลาง

    สำหรับบ้านที่มีพื้นที่มากขึ้นมาอีกนิดอย่างบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมขนาดกลางที่มีห้องครัวเป็นทรงสี่เหลี่ยม มีพื้นที่ทางกว้างเพิ่มขึ้น แนะนำให้ใช้ชุดครัวรูปตัว L เพื่อเพิ่มพื้นที่ประกอบอาหารที่ด้านข้าง รองรับการตั้งเตาไฟฟ้าหรือเตาแก๊สถึง 2 หัว และซิงค์ล้างจานที่กว้างขึ้น สะดวกต่อการประกอบอาหารหลายอย่างพร้อม ๆ กัน รวมไปถึงการจัดเก็บอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ภายในครัวก็มีพื้นที่มากขึ้นจากการต่อเติมตู้ทั้งใต้เคาน์เตอร์และบนฝาผนังด้วย

 

บ้านไซส์ใหญ่มีพื้นที่ภายในกว้างขวาง

    สำหรับบ้านขนาดใหญ่และชอบทำอาหารรับประทานเองเป็นชีวิตจิตใจจะต้องหลงรักชุดครัวแบบ Island ซึ่งมีลักษณะเป็นเคาน์เตอร์รูปตัว I หรือ L ขนานไปกับผนัง และมีเคาน์เตอร์กึ่งกลางไว้สำหรับเตรียมอาหารหรือปรับเปลี่ยนเป็นโต๊ะรับประทานอาหารก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นบ้านที่มีห้องครัวแยกเป็นสัดส่วน หรือบ้านสไตล์เปิดโล่งเชื่อมครัวกับส่วนรับประทานอาหารเข้าไว้ด้วยกันก็ใช้ชีวิตได้อย่างลงตัวกับครัวรูปแบบนี้ ซึ่งนอกจากจะเอื้อต่อการเตรียมอาหารจำนวนมากแล้ว ยังช่วยสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างเตรียมอาหารกับสมาชิกได้อีกด้วย เนื่องจากมีพื้นที่เพียงพอให้ทุกคนมาช่วยกัน

 

และนี่ก็คือไอเดียและคำแนะนำดี ๆ เกี่ยวกับการเลือกใช้ชุดครัวเพื่อให้เหมาะสมกับแบบแปลนบ้าน และยังสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละครอบครัวอีกด้วย หากใครอยากรีโนเวทห้องครัวก็อย่าลืมนำหลักการนี้ไปปรับใช้และเลือกวัสดุที่มีคุณภาพเพื่อการใช้งานที่คงทน รองรับการทำครัวทุกวัน ทุกรูปแบบ

 
ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:08:26 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.