รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: aniriri
ว/ด/ป เวลา
: 26/11/21 10:18:17 AM
เลขไอพี
: 184.22.89.233
หัวข้อ
: 4 เทรนด์ที่น่าสนใจในกองทุนรวมเทคโนโลยี
รายละเอียด
:

 

 

Disruptive Technology เป็นคำศัพท์ใหม่ ๆ ที่ช่วงนี้ ผ่านหู ผ่านตาให้คนทั่วไปอย่างเรา ๆ ให้ได้เห็นได้ยินมาสักพักแล้ว ต้องบอกว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมาการเติบโตในด้านเทคโนโลยี มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดและพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว สร้างมูลค่าทางตลาดได้อย่างน่าประทับใจ ถือว่าเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่น่าจับตามองและน่าลงทุน กองทุนรวมเทคโนโลยี ถือเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่ช่วยให้นักลงทุนมือใหม่ หรือมือฉมังแล้วได้เลือกลงทุนในหุ้นหลากหลายตัวที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี วันนี้เรามารวบรวมเทรนด์ธุรกิจที่กองทุนรวมเทคโนโลยี นิยมลงทุน ว่าจะมีอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย 

 

1.Disruptive Innovation 

ขอขยายความ Disruptive Innovation ให้เข้าใจก่อน Disruptive Innovation คือกลุ่มเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่พัฒนาขึ้นมาให้ดีกว่าผลิตภัณฑ์แบบเดิม ๆ หรืออาจจะเกิดการสั่นคลอนของการมีอยู่ของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ไปเลย โดย Disruptive Innovation มักจะเป็นเทคโนโลยีที่มีความข้องเกี่ยวกับนวัตกรรมพลิกโฉมโลกดังต่อไปนี้ Internet Technology, Industrial Innovation, Fintech Technology และ Genomic Technology นั่นเอง กองทุนรวมเทคโนโลยี บางกองทุนก็รวบรวมการลงทุนในธุรกิจทุกประเภทที่กล่าวมาข้างต้นนี้ไว้ด้วยกันเรียบร้อยแล้ว โดยที่เราไม่ต้องแยกซื้อทีละตัว แต่สามารถลงทุนผ่านกองทุนรวมเทคโนโลยีได้เลย 

 

2.Digital Health 

พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป กับการมาของ Covid-19 คือตัวแปรสำคัญ ที่ทำให้เกิดภาพของ Digital Health ที่ชัดเจนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ เข้ามาปรับใช้อุตสาหกรรมการรักษาพยาบาล ไม่ว่าจะเป็น AI ที่ช่วยวินิจฉัยในการรักษา หรือ หุ่นยนต์ที่ช่วยในการผ่าตัด ไปจนถึงระบบหลังบ้านแบบ Cloud system ที่อัปเดทข้อมูลต่าง ๆ ของคนไข้ไว้ในระบบอินเทอร์เน็ต และในปัจจุบัน เราจะพบการใช้งานที่เพิ่มขึ้นของคนไข้ที่ต้องการพบแพทย์เพื่อสอบถามอาการเบื้องต้นจากใช้บริการ Telemedic อีกด้วย ต้องบอกว่าธุรกิจทางการแพทย์นั้นมีภาพรวมแห่งการเติบโตที่ชัดเจนในระยะยาว การเลือกลงทุนกองทุนรวมเทคโนโลยี ประเภทนี้ก็สามารถสร้างผลตอบแทนจากหุ้นกลุ่มนี้ได้ 

 

3.Edutainment 

หนึ่งในการปฏิวัติที่สำคัญของโลกใบนี้ คือรูปแบบการเรียนการศึกษาที่ปรับเปลี่ยนไป โดยไม่จำเป็นต้องใช้การศึกษาผ่านหนังสือแบบในอดีตที่ผ่านมา รูปแบบการเรียนรู้ผ่านแพลทฟอร์มต่าง ๆ รวมไปถึงสื่อการเรียนการสอนที่เปลี่ยนไป การนำเทคโนโลยีประเภท AI หรือ AR,VR เข้ามาใช้ และสร้างความเป็นเฉพาะบุคคลให้เหมาะสมกับผู้เรียนมากขึ้น ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มหุ้นที่น่าจับตามองและยังอยู่ในระยะเริ่มต้น มีอนาคตที่ดีต่อการลงทุน 

 

4.E-Commerce 

ปัจจุบันถือเป็นหนึ่งในกลุ่มที่มีลักษณะการเติบโตที่น่าประทับใจ และมีการแข่งขันสูง สร้างเม็ดเงินได้อย่างมหาศาล การทำการค้าขายผ่านแพลทฟอร์ม ที่เกิดขึ้นมามากมายในโลกอินเทอร์เน็ตถือเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมไปทุกครัวเรือน โดยเน้นการค้าขายแบบปลีก มีรูปแบบการแข่งขันที่หลากหลาย กองทุนรวมเทคโนโลยีที่ลงทุนในกลุ่มหุ้นประเภทนี้ มักได้รับผลประโยชน์ไม่ว่าทางตรงและทางอ้อม ต้องตอบว่าธุรกิจประเภทนี้จะเข้ามามีบทบาทสำคัญยิ่งขึ้นในอนาคตอันใกล้

 

สถานการณ์สำคัญต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในโลกนั้นเป็นตัวเร่งให้เกิดการใช้งานของเทคโนโลยีที่ต้องเข้ามาทดแทนการทำงานของมนุษย์ในหลากหลายด้าน นักลงทุนที่มองหาโอกาสที่จะเติบโตจากการลงทุนในกลุ่มหุ้นเทคโนโลยีระยะยาว จึงเหมาะอย่างยิ่งในการลงทุนประเภทนี้ โอกาสในการลงทุนของกองทุนรวมเทคโนโลยีนั้น ถือเป็นการลงทุนเพื่ออนาคตที่แท้จริง ไม่ว่าจะเป็นอนาคตของอุตสาหกรรมนั้น ๆ เอง หรือแม้แต่อนาคตของตัวเราเอง

 
ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:08:26 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.