รายละเอียดกระทู้
เจ้าของกระทู้
: h.rina
ว/ด/ป เวลา
: 18/11/21 09:38:03 AM
เลขไอพี
: 49.228.202.73
หัวข้อ
: Content Marketing คืออะไร สร้างเนื้อหาอย่างไรให้ได้ใจลูกค้า?
รายละเอียด
:

 

 

 

ว่าด้วยเรื่องของเนื้อหาทางการตลาด หรือ Content Marketing ที่เป็นจุดเด่น กิจกรรมทางการตลาดของคุณจะประสบผลสำเร็จหรือไม่ เนื้อหาหรือ Content Marketing คือหัวใจสำคัญ ทั้งนี้การรังสรรค์เนื้อหาทางการตลาดนั้นต้องมาจากผู้ผลิตที่มีใจต้องการจะสื่อสารไปยังผู้รับสารด้วยความสัตย์จริง เนื้อหาต้องมีความเกี่ยวข้อง สมเหตุสมผล อีกทั้งยังสามารถดึงดูดความสนใจและกระตุ้นความอยากซื้อจากตัวลูกค้าเอง อย่างไรก็ตามการผลิตเนื้อหาหรือ Content Marketing คือศิลปะอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนทำการตลาดออนไลน์ด้วยแล้วนั้นจะมีความรู้แค่ด้านเทคนิคอย่างเดียวเห็นทีจะไม่ได้ ท่ามกลางสถานการณ์ทางการตลาดยุคปัจจุบันที่เต็มไปด้วยคู่แข่ง เคล็ดลับการผลิต Content Marketing คืออะไรบ้าง ทำอย่างไรจึงจะสามารถชนะใจลูกค้าได้อยู่หมัด ตามมาหาคำตอบกันได้จากบทความนี้เลย

 

เข้าใจความเป็นไปก่อนในอันดับแรก

เคล็ดลับอันดับแรกก่อนจะเข้าสู่กระบวนผลิตเนื้อหาหรือ Content Marketing คือการทำความเข้าใจในตัวลูกค้า รวมไปถึงทิศทางความเป็นไปได้ในการเลือกซื้อสินค้าและบริการชิ้นนั้นๆ จากลูกค้าสักคนหนึ่ง (Customer Journey) อย่างไรก็ตามเนื้อหา หรือ Content ที่ดีจะต้องเกิดมาจากการที่ผู้ผลิตเข้าไปนั่งในใจลูกค้าและอ่านเกมออกมาอย่างฉลาด นับตั้งแต่กระบวนการรับรู้การมีอยู่ของแบรนด์ (Awareness Stage) มาจนถึงกระบวนการที่ลูกค้าเริ่มพิจารณาสนใจสินค้าหรือบริการจากแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง (Consideration Stage) นำมาจนถึงกระบวนการสุดท้ายคือการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการ (Purchase Stage) จากกระบวนการทั้งหมดทั้งมวลนั้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในส่วนของเนื้อหา หรือ Content Marketing คือตัวละครสำคัญที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าในทุกๆ ขั้นตอนด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น

 

เนื้อหามีความทันสมัย (Up-to-Date)

ว่ากันว่าหนึ่งในเคล็ดลับของการสร้างสรรค์เนื้อหา หรือ Content Marketing คือการทำตัวให้อยู่ในเทรนด์ตลอดเวลา กล่าวโดยง่ายคือเนื้อหาทางการตลาดที่สามารถดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้ดีในอันดับต้นๆ คือเนื้อหาที่มีหัวข้อสัมพันธ์กับสถานการณ์นั้นๆ ณ ปัจจุบัน เป็นเนื้อหาที่เข้าถึงผู้อ่านได้โดยง่าย หากมองให้ดีการที่ทางแบรนด์หรือนักการตลาดรู้จักสร้างสรรค์เนื้อหาที่เป็นปัจจุบันอยู่ตลอดเวลาก็มีส่วนในการสร้างความประทับใจให้ผู้อ่านได้เช่นเดียวกัน บุคคลภายนอกมองเข้ามาแล้วรู้สึกถึงความจริงใจที่ได้รับจากแบรนด์ รู้สึกว่าแบรนด์เข้าถึงง่าย ดังนั้นจากเพียงผู้รับข่าวสารธรรมดาจากแบรนด์ก็อาจจะพัฒนากลายมาเป็นลูกค้าหรือแฟนตัวยงของแบรนด์คุณได้ในอนาคต ทั้งหมดเริ่มต้นเพียงแค่การรู้จักใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของนักการตลาดเวลาสร้างเนื้อหานั่นเอง

 

การนำเอาเนื้อหาดีๆ ที่มีอยู่แล้วมาสร้างขึ้นใหม่

สำหรับการสรรค์สร้างเนื้อหาหรือ Content Marketing นี้คือการรู้จักนำเอา Content เดิมที่ผลิตออกมาและได้รับความนิยมหรือประสบความสำเร็จมากก่อนหน้านี้มาสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ อาจจะไม่ใช่การปรับแก้เนื้อหาใดๆ หากแต่คือการนำเอามาเผยแพร่อีกครั้งบนแพลตฟอร์มใหม่ ยกตัวอย่างเช่น เนื้อหาทางการตลาดที่เคยประสบความสำเร็จมากๆ บนแพลตฟอร์ม Podcast เมื่อทางแบรนด์รู้จักนำมาเผยแพร่ใหม่โดยใช้เนื้อหาเดิมหากแต่เปลี่ยนไปเขียนหรือตีพิมพ์บนหน้า Facebook Page หรือทำสรุปเป็นข้อความสั้นๆ บนภาพกราฟิกเพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจ ย่นระยะเวลาในการอ่าน แต่ผู้รับสารยังคงได้รับหัวใจของเนื้อหานั้นๆ ไปแบบเต็มๆ ไม่ตกหล่นก็ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการสร้างเนื้อหาทางการตลาดที่มัดใจลูกค้าแล้วได้ผลดีอยู่ไม่น้อย


 

ชื่อ
: 1
ว/ด/ป เวลา
: 11/01/24 14:08:26 PM
เลขไอพี
: 104.28.206.177
ความคิดเห็น
:
ayan
ชื่อ*
<< 1 >
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.