159 ตัวเลขที่เสริมความน่าเชื่อถือ เพิ่มความ TRUST ให้กับตัวเอง
     
 

159 ตัวเลขที่เสริม "ความน่าเชื่อถือ"

เพิ่มความ TRUST ให้กับตัวเอง 
 


 

          หากการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าเปรียบเสมือนบันไดที่พาเราไปสู่ความสำเร็จ ความไว้วางใจก็มีความสำคัญเปรียบได้กับบันไดขั้นแรก จากการได้พูดคุยกับบรรดานักขายมือโปรถึงปัจจัยที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จ คำตอบที่ได้ยินอยู่เสมอคือ การสร้างความไว้วางใจ

          ความไว้วางใจ หรือความน่าเชื่อถือ หรือในภาษาอังกฤษที่จะใช้คำว่า TRUST นั่นเป็นสิ่งที่ทำสำคัญต่อการดำเนินทางธุรกิจการค้าต่างๆ ไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ลูกค้าทุกๆท่านต่างตามหาถึงผู้ค้าที่มีสิ่งเหล่านี้ เนื่องจากพวกเขาจะรู้สึกปลอดภัย ได้สินค้าที่มีคุณภาพ “ไม่ถูกหลอก”

 

แล้วเราจะสร้างความไว้วางใจได้อย่างไร???

          การสร้างความไว้วางใจ หรือ Trust ประกอบด้วยตัวอักษร 5 ตัว นั่นคือ T R U S T ซึ่งหมายถึง 5 ปัจจัยที่ช่วยในการสร้างความสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นและยั่งยืนกับลูกค้า

                T = Truth ความจริง : การโกหกเป็นสิ่งที่ลูกค้ายอมรับไม่ได้และเป็นสิ่งที่ทำลายความไว้วางใจของลูกค้าได้ ความซื่อสัตย์ต่างหากเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งทำให้เกิดความสัมพันธ์ในระยะยาวอีกด้วย

                R = Reliability ความน่าเชื่อถือ : ทุกครั้งที่เราตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ความไว้วางใจ การทำทุกสิ่งด้วยความกระตือรือร้นจะทำให้เขารู้สึกดีกับคุณมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นก่อน ระหว่าง หรือหลังการขาย

                U = Understanding ความเข้าใจ : หากเราสามารถเข้าใจลูกค้าได้ เราก็จะสามารถบริการเขาได้อย่างเต็มที่ แน่นอนว่าหากเราสามารถเข้าใจองค์กรได้ เราก็จะสามารถสนองสิ่งที่ต้องการของลูกค้าได้ด้วยเช่นกัน

                S = Service การบริการ : ไม่มีวิธีใดจะสร้างและรักษาความไว้วางใจของลูกค้าได้ดีเท่าการบริการลูกค้าเป็นรายบุคคล การให้เกียรติแก่ลูกค้า และการบริการด้วยความจริงใจ หากตนเองทำผิดพลาดอะไรจงยอมรับและปรับปรุง

                T = Take your time การให้เวลา : ความไว้วางใจไม่ได้สร้างกันเพียงข้ามคืน ทุกๆ ปัจจัยที่กล่าวมานั้น คุณต้องให้เวลากับมัน หมั่นโทรศัพท์ติดตามผล หมั่นเข้าไปพบลูกค้า ช่วยแก้ไขปัญหา ส่งสินค้าตรงเวลา และขอบคุณลูกค้าเสมอ
 

http://th.jobsdb.com/TH/TH/V6HTML/Home/customer_editor36.htm
ขอบคุณแนวความคิดจากเวปไซด์ Jobsdb

 

 

          จะเห็นได้ว่าการสร้างความน่าเชื่อถือนั้นไม่สามารถสร้างขึ้นมาได้โดยง่าย TRUST 5วิธีเบื้องต้นนั้นเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด และ TRUST นี้ ก็ได้ถูกแฝงเอาไว้ภายในตัวเลขที่กำลังจะกล่าวต่อไปนี้ด้วยเช่นกัน

          ในตัวเลขต่างๆที่ช่วยได้นั้นจะมีตัวเลขหลักๆอยู่ทั้งหมด 3 ตัวด้วยกันที่จะสามารถแสดงผลที่น่าพึงพอใจได้สำหรับเรื่องความน่าเชื่อถือนี้ 1, 5, และ 9 อันประกอบไปด้วย ความเป็นผู้นำ  (1)  ความเป็นผู้ใหญ่  (5) และความเป็นผู้มีวิสัยทัศน์ (9)  ทั้ง 3 ตัวเลขนี้ผมเชื่อว่าจะมีส่วนช่วยอย่างมากในเรื่องการดำเนินธุรกิจของตัวคุณเอง เพื่อให้คำว่า TRUST สมบูรณ์แบบเพิ่มมากขึ้น
 

angelangelangelangelangelangelangelangelangelangel
 

          1 ดาวอาทิตย์ ผู้มีความเป็นผู้นำสูง รักศักดิ์ศรี และจะไม่ทำอะไรให้เสื่อมเสียเกียรติของตนเอง พวกเขามีความกระตือรือร้นที่จะทำงาน พร้อมที่จะเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา จุดที่ทำให้เขามีความน่าเชื่อถือมากอีกจุดหนึ่งก็คือ การที่เขาเป็นคนกล้าทำกล้ารับ และพร้อมที่จะปรับปรุงเพื่อให้ได้รับความไว้วางใจอีกครั้งนึง

          5 ดาวพฤหัส ผู้มีความเป็นผู้ใหญ่สูง นิ่ง เงียบ สงบ ทำให้ใครก็ตามที่เห็นต้องรู้สึกว่า เราสามารถฝากปัญหา และชีวิตเอาไว้บนบ่าของเขาได้ ทุกคำพูดของเขาที่กล่าวออกมาจะเป็นคำพูดที่เหมือนได้รับการกรองเอาไว้หมดแล้ว มีแต่สาระที่สามารถอ้างอิงความเป็นจริงขึ้นมาได้ ไม่ได้มโนหรือเอาความเท็จมาหลอกเรา ด้วยเนื้อความที่ไร้น้ำของเขาทำให้เรารู้ว่าเขาจริงใจต่อตัวเราเพียงใด และความจริงใจนั้นก็เป็นสิ่งที่ทำให้เรา เชื่อถือในตัวของเขา

          9 ดาวเกตุ ผู้มีความใฝ่ฝันว่าจะยิ่งใหญ่ เป็นคนที่ไม่เบียดเบียนคนอื่น และจะสู้พร้อมพัฒนาตนเองเท่าที่ตนเองจะสามารถทำได้ เขาพร้อมที่จะพยายามเพื่อก้าวสู่ความเป็นหนึ่งอยู่ตลอดเวลา ทำให้เขากลายเป็นเลิศทั้งทางด้านภาษา การต่างประเทศ พร้อมกับมุมมองวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ไม่ปิดมุมมองของตนเองพร้อมที่จะเติบโตอยู่ตลอดเวลา

          ตัวเลขทั้ง 3 ตัวนี้จึงสามารถตอบโจทย์ที่ว่า “เป็นผู้รู้มีความสามารถ ซื่อสัตย์และจริงใจ ติดต่อได้และไม่หายไปไหน” อย่างแน่นอน เพียงแต่ว่าหากต้องการนำความสามารถเหล่านี้มาใช้จริง ก็ต้องจัดผสมมันให้กลายเป็นคู่ซะก่อน...นั่นก็คือตัวเลข  15, 19, และ 59  นั่นเอง

 

 

          ตัวเลข 15/51 : จะเป็นผู้ที่สามารถตอบโจทย์ของตัวอักษร TRUST ได้ทั้งหมด ด้วยความที่เขาเป็นคนที่มีความเป็นผู้นำสูง มีความเป็นผู้ใหญ่มาก รู้ว่าสิ่งใดควรพูดสิ่งใดไม่ควรพูด เป็นคนไม่โกหก และยอมรับกับสิ่งที่ตนเองได้พูดออกไปหากผิดพลาด นี่ยังไม่รวมถึงความสามารถในการเรียนรู้และเข้าใจลูกค้า พร้อมทั้งยังสามารถเป็นที่ปรึกษาเรื่องของสินค้าได้ทุกๆอย่าง แม้ว่าอาจจะไม่ได้รู้ลึกรู้จริงถึงขั้น Professional แต่พวกเขาก็พร้อมที่จะให้บริการคุณได้ทุกเมื่อ

         ตัวเลข 19/91 :  ตัวเลขผู้ตอบโจทย์  TRUS_   ผู้นำผู้มีความสามารถโดดเด่นไปด้วยวิสัยทัศน์ ความสามารถทางด้านการคิดวิเคราะห์ในเชิงสมัยใหม่ ด้วยความรู้ที่เขามี บวกด้วยความกระตือรือร้นที่มากมายดังคำว่า “คนรุ่นใหม่ไฟแรง” ทำให้เขามักจะถูกจับตามองอยู่อย่างเสมอ คำพูดที่ดูมั่นใจ ความจริงใจที่แสดงออกมาทางคำพูดและแววตา ไหวพริบที่สามารถเข้าใจงานที่เราต้องการสื่อได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับนิสัยที่พร้อมจะพัฒนา และแก้ไขปรับปรุงข้อผิดพลาดอยู่เสมอ ทำให้ตัวเลขตัวนี้เป็นตัวเลขที่น่าสนใจไม่น้อยกว่าตัวเลข 15 เลยทีเดียว จะมีแพ้เพียงอย่างเดียวคือความนิ่ง... และดูเป็นผู้ใหญ่ อันเป็นลักษณะเด่นของตัวเลข 5 ที่ไม่มีอยู่ในตัวเลขตัวนี้

         ตัวเลข 59/95 : ตัวเลขผู้ที่สามารถตอบโจทย์ TRU_T จะเห็นได้ว่าความสามารถที่หายไปคือตัว S-Service หรือการบริการ แน่นอนว่าเขาอาจจะไม่เก่งเรื่องการพูดคุย หรือการต้อนรับแขกมากนัก เนื่องจากนิยามของเขาคือ “ปราชญ์ผู้มากด้วยความรู้” ข้อมูลที่ได้มาจากเขาทุกอย่างจะถูกการกลั่นกรองมาเรียบร้อย และเป็นความจริงทุกประการ สามารถให้ข้อมูลลงลึกได้อย่างแม่นยำและครบถ้วน
          ประวัติการทำงานที่ผิดพลาดของเขาก็แทบจะไม่เคยมี จะเรียกว่าเนียบของจริงเลยก็ว่าได้ แต่ด้วยความที่เขาเป็นนักวิชาการขนานหนัก จึงอาจจะทำให้มีปัญหาเรื่องการสื่อสารขึ้นมาบ้าง เนื่องจากภาษาที่เขาใช้นั้นยากต่อการเข้าใจเสมือนบทความทางวิชาการ พร้อมทั้งยังไม่มีลูกเล่นในคำพูดอีก... ดังนั้นคำพูดของเขาจะดูน่าเบื่อเอามากๆ พร้อมกันนั้นยังให้ความรู้สึกห่างเหินกับผู้ที่มาขอคำปรึกษาอีกด้วย ตัวเลขคู่นี้จึงเหมาะสำหรับงานบริหารที่ต้องการความน่าเชื่อถือที่สูงมาก

 

 

          การใช้ตัวเลขเสริมความน่าเชื่อถือไม่ได้มีแค่ผลดีเพียงอย่างเดียว โทษของมันคือการที่ทำให้การพูดการคุยดูเป็นทางการที่มากขึ้น ทำให้บรรยากาศการสนทนาดูไม่เป็นกันเอง มีช่องว่างระหว่างผู้ขายและลูกค้ามากขึ้น ทางที่ดีควรมีตัวเลขที่เสริมความเมตตาวางไว้ด้วยในเบอร์  จะเหมาะสมมากขึ้นครับ อย่างเช่นเลข 2 4 และ 6

 

" หากเราต้องการความ TRUST กับลูกค้า ให้ยึดหลักสมดุลกันในเบอร์
ไม่ใช่ใส่เพียงแค่เลข 159 ทั้งเบอร์แบบนี้ก็แย่
ซึ่งทุกอย่างจะดีได้ต้องอาศัยหลัก  "สมดุลชีวิต"  
ไม่เอนเอียงหรือว่าหนักไปทางด้านใดด้านหนึ่งนะครับ "

 

บทความโดย
 


 

หมอเมท ทศวิวัฒน์  ( Horonumber )
อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเลขศาสตร์ประยุกต์
www.horonumber.com

 

     

บทความที่เกี่ยวข้อง
เลข 5 กับการแก้นิสัย คนเจ้าชู้ ... อ่านต่อ
ตัวเลขในเบอร์โทรศัพท์ที่จะบอกถึง ความขี้โกง การทรยศหักหลัง จากเพื่อนหรือหุ้นส่วนทางธุรกิจ ... อ่านต่อ
ความหมายตัวเลข 14 และ 15 ในเบอร์ ช่วยให้ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ตัวเรา ... อ่านต่อ
ดูดวง / ฮวงจุ้ย
ทายนิสัยจากการเลี้ยงสุนัข ... อ่านต่อ
เลือกของที่เป็นมงคลเสริมให้บ้านน่าอยู่ ... อ่านต่อ
ดูโหงวเฮ้งจากดวงตาของคุณ ... อ่านต่อ
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.