ความหมายคู่เลข 48 84 ฉลาดแกมโกง ศรีธนญชัย

     

 

คู่เลข 48 ฉลาดแกมโกง ศรีธนญชัย
 

 

                ถ้าหากเป็นชาวไทยคงจะมีไม่น้อย ที่ไม่รู้จักวีรกรรมของ “ศรีธนญชัย ยอดตลกหลวง” ผู้นี้ แต่ว่าทำไมตัวเลข 48 ตัวนี้ผมได้นำมาแทนกับวรรณกรรมชิ้นนี้ก็เชิญลองติดตามอ่านกันต่อไปนะครับ
 

                ตัวตนของ ศรีธนญชัย นั้นถูกกำหนดให้เป็นตัวละครผู้มากด้วยปัญหา ไหวพริบ ความเฉลียวฉลาดในรูปแบบที่ไม่คำนึงถึงกติกาหรือกฏเกณฐใดๆ จะเรียกว่าเป็นการแข่งขันด้วยไหวพริบ และกลโกงก็ว่าได้ คนชนะก็ได้ทุกอย่างไปตามลิ้นของตนเอง ส่วนผู้ที่ตามเกมส์ไม่ทันก็ต้องพ่ายแพ้ และเสียผลประโยชน์ไปตามกลเกมส์ของผู้ที่มากเล่ห์
 

                ดังนั้นแล้วตัวตนศรีธนญชัยจึงไม่ใช่ตัวตนที่น่ายกย่องอะไรมากมาย ไม่ใช่คนที่น่าคบหา เพื่อนฝูงรอบตัวค่อนข้างจะได้รับความเดือดร้อนจากความเจ้าเล่ห์เพทุบายของเขา ชีวิตเต็มไปด้วยการเสแสร้งและดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตตนเองให้รอด ตอบไม่ได้เลยว่าชีวิตนี้จะมีความสุขจริงๆกับการปั้นหน้ารึป่าว?

 

 

                สำหรับตัวเลขแห่งศรีธนญชัยนี้ถูกออกแบบกำเนิดขึ้นมาจากตัวเลข 4 ผู้เป็นตัวเลขแห่งไหวพริบ เชาว์ปัญญา การโต้ตอบที่ฉับไวและพลิกผันอยู่ตลอดเวลา เมื่อได้ถูกนำมาจับคู่กกับตัวเลข 8 ราหู ผู้ไม่เลือกวิธีการในการทำธุรกิจด้วยแล้ว จึงกลายเป็น “คำพูดที่เจ้าเล่ห์ไร้ใครเปรียบ...ก็แค่เพื่อผลประโยชน์ของตนเอง”
 

                ลักษณะการพูดของคนตัวเลข 48 นั้นไม่ใช่การพูดด้วยสีหน้าเยาะเย้ย หน้าตาเหมือนตัวตลกที่ดูกวนฝ่าเท้า แต่กลับกลายเป็นคำพูดที่ดู “ให้เกียรติ” เป็นการบังคับเราทางอ้อมไม่ให้เราปฏิเสธได้เนื่องจากจะทำให้เราดูไม่ดี หรือกลายเป็นเราดูโง่ ทั้งๆที่สถาณกาณ์ตอนนั้นเราเหนือกว่าอยู่แท้ๆ
 

                หรือแม้แต่ในบางมุมอาจจะมีการเถียงแบบ “ไม่ยอมรับข้อกล่าวหา” พร้อมทั้ง “ท้าทาย” ให้หาหลักฐานที่เขาทำพลาดมาแสดงให้ดูให้จงได้ โดยแน่นอนว่าการจะหาข้อผิดพลาดของจอมกระล่อนคนนี้ได้นั้น ยากยิ่งกว่ายากเสียอีก ดีไม่ดีถึงแม้ว่าคุณจะหาได้แล้วก็ตาม เขาก็สามารถพลิกลิ้นกลับกลายเป็นไม่ผิดได้อยู่ดี บางครั้งอาจจะไม่ได้มีเหตุผลที่จะเอาชนะคุณได้ แต่เขาอาจจะใช้วิธีการเปลี่ยนเรื่อง หันเหความสนใจไปในเรื่องอื่นทำให้สุดท้ายคุณก็ไม่สามารถกล่าวหาเขาได้อยู่ดี
 


 

                คุณเริ่มเห็นความเก่งกาจของเขาแล้วรึป่าวครับ... ถ้าให้เขาไปลงสนามแข่งงานโต้วาที หรือแม้แต่งานทนายที่ต้องพยายามค้นหาวิธีการตอบโต้อีกฝ่ายให้ได้ เขาจะมีความสามารถที่ทำให้อีกฝ่ายจนคำพูดได้ไม่ยาก และคว้าชัยชนะมาได้แทบจะแน่นอน  แต่ถ้าหากพลิกกลับกลายเป็นคุณต้องทำงานร่วมกับเขา เขาจะเป็นคนที่ทำให้คุณปวดหัวกับการประสานงานอย่างมาก เพราะไม่ว่าคุณจะพูดอะไรไป ถ้าหากเขาไม่ยอมรับ... เขาก็จะไม่ทำ
 

                ชิ้นงานที่พูดได้เลยว่าเขาไม่สามารถทำได้ นั่นก็คือ... งานวางแผน การวางแผนนั้นหลายๆครั้งจำเป็นต้องเข้าใจถึงสถานการณ์รอบตัว เข้าใจถึงความเป็นจริง และจัดการกับสิ่งนั้นอย่าง “ใจเย็น” วิเคราะห์ถึงผลได้ผลเสียในระยะยาว แต่ทว่าสิ่งที่คน 48 จะสามารถทำได้นั้นมักจะเป็นการแก้สถานการณ์เฉพาะหน้า การสร้างเส้นทางลัดให้กับตนเอง แก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ทำให้มักจะเกิดผลกระทบต่องานระยะยาวได้
 

                และลักษณะนิสัยรูปแบบนี้ก็ไปส่งผลต่อเรื่องของความรักด้วยเช่นกัน ในแง่ของความรัก ชีวิตของเราทุกคนต้องมีทั้งความรัก และความจริงใจต่อกันและกัน ผมก็ไม่ได้บอกว่าคนใช้ตัวเลข 48 นั้นรักใครไม่เป็น แต่การแสดงออกของเขามักจะทำให้รู้สึกถึงความ “ไม่จริงใจ” แม้ว่าเขาจะบริสุทธิ์ใจก็ตาม
 

“ผมทำงานดึกหน่อยนะครับ คืนนี้ไม่ต้องรอนอนก่อนได้เลยนะ”
เป็นเพราะเขาอยากไปเที่ยวกับเพื่อน แต่ไม่รู้จะขอยังไง แบบนี้คนที่ใช้เลข48 จะเป็นบ่อย

 


 

                สิ่งที่จะทำให้คุณหงุดหงิดมากที่สุดเวลาอยู่กับเขาคงจะเป็นเรื่อง “ไม่ยอมรับผิด” ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ หลายๆครั้งที่เขาชอบแก้ตัวน้ำขุ่นๆ ยิ่งคุยกันมันก็ยิ่งน่าโมโห ก็แค่ตอบมาตรงๆพูดตรงๆมันไม่เป็นหรือไง...ยิ่งอะไรที่จับผิดได้จริงๆแบบคาหนังคาเขาอีกด้วยนะ แบบนี้มันน่าโมโหจริงๆ        


                รูปแบบการเงินที่เขาใช้ จะเป็นคำว่า “เงินของข้า ข้าจะใช้ยังไงก็เรื่องของข้า” อารมณ์ประมาณนั้นแหละครับ ถ้าเขาจะซื้อของ จะใช้ฟุ่มเฟือยยังไง ยากครับที่จะไปห้ามเขา แต่ส่วนมากแล้วเขามักจะไม่ได้ซื้อในเรื่องของสิ่งของชิ้นเล็ก หรืออาหารกินจุกจิกหรอกครับ แต่ก็ไม่ใช่คนที่รักการซื้อบ้านหรือที่ดิน เขาไม่ได้คิดการไกลเขาก็แค่เป็นคนใช้เงินโดยยึดเรื่อง “สังคม” เป็นหลัก ไม่น้อยหน้าใคร อย่างน้อยๆก็ต้องดูดีระดับหนึ่ง เท่านั้นพอล่ะครับ

 

                ข้อระวังเพิ่มเติมคือ... เรื่องสังคม ครับ บอกได้เลยว่าคนที่ใช้ตัวเลขคู่นี้ ยากมากที่จะมีคนจริงใจเข้ามาในชีวิต เขาเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้กับทุกคน แต่ก็ไม่เคยที่จะเต็มที่กับใครเลยซักครั้ง นั่นล่ะครับที่ทำให้คนอื่นๆก็ไม่ได้จริงใจต่อตัวเขาด้วย ยิ่งปากเป็นแบบนี้แล้วใครจะไปรู้ล่ะครับว่าสิ่งที่เขาพูดนั้นคือความจริงหรือป่าว แต่ถ้าหากใครที่เขาไว้วางใจจริงๆแล้ว เขาก็จะจริงใจแบบสุดๆเลยเหมือนกัน จนบ่อยครั้งที่เขาจะเสียเพราะเพื่อนที่เขาสนิทแทน...
 

                ถ้าถามว่าเบอร์นี้ควรจะใช้จริงๆไหม... ผมไม่แนะนำให้ใช้จะดีกว่าครับ ถ้ามันไม่จำเป็นหรือเหมาะเหม่งกับสายงานคุณจริงๆ เพราะมีอีกหลายเบอร์ที่ใช้ได้ดีกว่าในแง่ของการพูด อาจจะไม่ได้ปากดีเหมือนเบอร์นี้ แต่เรื่องไหวพริบการโต้ตอบก็สามารถนำเข้ามาทดแทนกันได้ล่ะครับ ดีไม่ดีถ้าคุณจัดเบอร์ดีๆอาจจะแก้ข้อเสียในเรื่องความรัก ความรอบคอบ และได้ข้อดีในรูปแบบนี้ครบเหมือนเดิมก็ได้ แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้จริงๆขอให้คิดดีๆนะครับว่าควรใช้จริงๆ เลขนี้มีคุณ...แต่ก็มีโทษไม่แพ้กันนะครับ

 

บทความโดย
 


 

หมอเมท ทศวิวัฒน์  ( Horonumber )
อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเลขศาสตร์ประยุกต์
www.horonumber.com

 
 
     
บทความที่เกี่ยวข้อง
ความหมายคู่ตัวเลข 38 83 มนุษย์เจ้านาย ขาโหด!! ... อ่านต่อ
การพยากรณ์เบอร์โทรศัพท์ 7 ตัวและ 8 ตัว ต่างกันยังไง ... อ่านต่อ
ตัวเลข 6 กับคนเกิดวันอาทิตย์ - วันอริ กับตัวเลขในเบอร์โทรศัพท์ - ... อ่านต่อ
ดูดวง / ฮวงจุ้ย
สีบ้านนำโชคเสริมดวง ... อ่านต่อ
ธุรกิจเสริมดวงของ 12 ราศี ... อ่านต่อ
ทายนิสัยจากการดูภาพยนต์ ... อ่านต่อ
 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

หมอดู - ดูดวง - ทำนายเบอร์โทร - ทำนายตัวเลข - หมอเมท - ทศวิวัฒน์ - พยากรณ์เบอร์ - เบอร์มงคล - เลขมงคล - เลขศาสตร์ - หมอดูเบอร์ - จัดเบอร์มงคล - อบรมเรื่องตัวเลข - บทความตัวเลข - เลขรวย

бишкек эскорт

 

Copyright @2014 Horonumber.com All rights reserved.